Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng

Từ xưa đến nay làn da “trắng sứ” luôn làm mê mẩn các chị em phụ nữ Châu Á. Ngay cả trong thơ văn Việt Nam, nhà văn Hồ Xuân Hương đã có câu : “ Thân em vừa trắng lại vừa tròn, bảy nổi ba chìm với nước non”. Vậy làm sao để có một làn da trắng sáng mà vẫn an toàn? Hilamdep sẽ hướng dẫn các nàng cách làm trắng da mặt bằng mật ong vô cùng đơn giản nha

 

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng
Mật ong được coi là một thần dược trong việc chăm sóc da


Lựa chọn mật ong là một nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, kinh tế, các bạn cùng Hilamdep khám phá các công thức làm đẹp xung quanh thành phần này nhé!

Mật ong được biết đến là một loại thần dược vừa có thể uống và làm đẹp, vì trong mật ong có chứa đến khoảng 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Đây được coi là nguyên liệu thiên nhiên kì diệu có tác dụng làm trắng da mặt rất hiệu quả.

 

Cách 1: Mật ong kết hợp cùng sữa chua


•    1 muỗng cà phê sữa chua
•    1 muỗng cà phê mật ong 
•    1 muỗng cà phê hạt phỉ cắt nhỏ và 4-5 giọt dầu ô-liu.
 

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng
         Sữa chua cùng dầu oliu đem lại hiệu quả bất ngờ cho làn da


** Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau cho đến khi có một hỗn hợp đồng nhất, thoa đều lên da (không cần mát-xa), để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lau mặt bằng khăn sạch.

** Công dụng: Trong sữa chua có chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa cũng như làn da và mái tóc. Hạt phỉ và dầu oliu với thành phần giàu lượng vitamin E giúp chống lão hóa và làm đẹp da. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này là cách làm trắng da mặt bằng mật ong hiệu quả

 

Cách 2: Mật ong kết hợp cùng tinh bột nghệ


•    1/2 hộp sữa chua không đường 
•    2 muỗng cà phê  mật ong 
•    1 muỗng cà phê tinh bột nghệ.
 

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng
              Tinh bột nghệ giúp làn da trắng mịn không tì vết


** Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau cho đến khi có một hỗn hợp đồng nhất, thoa đều lên da (không cần mát-xa), để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lau mặt bằng khăn sạch.

** Công dụng: Tinh bột nghệ có thành phần Curcumin giúp làm mờ vết thâm do mụn, điều tiết bã nhờn hạn chế mụn, làm se khít lỗ chân lông,…Khi kết hợp cùng mật ong và sữa chua, mặt nạ này giúp cho da ngăn ngừa mụn và trắng sáng

 

Cách 3: Mật ong kết hợp chanh


•    1/2 quả chanh hoặc vài giọt tinh dầu chanh (tác dụng như  nhau)
•    2 muỗng cà phê mật ong

 

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng
 Hỗn hợp mật ong và chanh giúp làn da trắng sáng


** Cách thực hiện: Vắt chanh vào một cái chén nhỏ sau đó trộn mật ong, trộn đầu với nhau cho đến khi hỗn hợp giống như si-rô ho.Rửa mặt sạch sau đó thoa hộn hợp này lên mặt, đợi khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lau mặt bằng khăn sạch. Lưu ý khi thoa mặt nạ này trước đó không nên tẩy tế bào chết bởi vì chanh có thể làm rát da.

** Công dụng: Chanh với nhiều vitamin giúp da loại bỏ được mụn đầu đen. Đây được xem là cách làm trắng da mặt bằng mật ong đơn giản và dễ thực hiện nhất

 

Cách 4: Mật ong kết hợp cùng trái bơ


•    2-3 trái bơ 
•    1/4 chén mật ong

Có thể làm sẵn rồi cho vào chai lọ sạch bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dung dần

 

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng
Sự kết hợp hoàn hảo cùng mật ong và bơ


** Cách thực hiện: Cắt trái bơ làm đôi, lấy phàn thịt bơ xay nhuyễn hoặc dầm nhuyễn, sau đó trộn đầu mật ong vào. Sau khi hỗn hợp đã đồng nhất cho vào ngăn mát tủ lạnh, đợi cho hỗn hợp mát, rửa sạch mặt và thoa đều lên mặt. Đợi khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lau mặt bằng khăn sạch.

** Công dụng: trái bơ với thành phần vitamin A, E và C  có tác dụng chống nắng, cung cấp độ ẩm và làm mềm mịn da. Kết hợp giữa mật ong và bơ sẽ giúp làn da chậm lão hóa, luôn trắng mịn màng.

 

Cách 5: Mật ong kết hợp với bột yến mạch


•    2 chén bột yến mạch
•    1 thìa cà phê mật ong
•    ¼ cốc nước ấm
 

Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Mật Ong An Toàn Dễ Dàng
Bột yến mạch bổ sung độ ẩm cho da


** Cách thực hiện: cho bột yến mạch vào máy xay nhuyễn thành bột, sau đó cho ra chén trộn ¼ chén nước ấm cùng mật ong. Trộn đều các nguyên liệu với nhau cho đến khi có một hỗn hợp đồng nhất, thoa đều lên da đợi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lau mặt bằng khăn sạch.

** Công dụng: Bột yến mạch có tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn và rất giàu dinh dưỡng giúp da căng tràn và mịn màng.


Với tất cả các công thức làm trắng da từ mật ong mà Hilamdep đã chia sẻ, các bạn lưu ý nên sử dụng đều đặn 1 tuần từ 3-4 lần để có kết quả tốt nhất.Và điều quan trọng là các bạn nhớ chống nắng cẩn thận nhé! Chúc các cô gái của Hilamdep có một làn da trắng mịn, không tì vết.

Từ khóa tìm kiếm trên google: cach lam trang da mat bang mat ong thien nhien, cach lam trang da mat nhanh bang mat ong, cách làm trắng da mặt bằng mật ong và sữa tươi

Xem thêm: 5 Cách Làm Trắng Da Mặt Tại Nhà Nhanh Nhất

 

Clover Nguyễn

Nguồn thông tin tham khảo: Internet

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận