Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà Mụn là một trong những vấn đề nan giải mà ai cũng gặp phải khi đến tuổi dậy thì. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng khi tự chúng ta có thể đẩy lùi được những nốt mụn  trứng cá đáng ghét ấy nhờ vào những thói quen lành mạnh ngay tại nhà. Vậy hãy cùng tìm hiểu chúng ta nên làm thế nào nhé.

 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: lamdeponline.vn)

Hilamdep gợi ý cho bạn các cách trị mụn tuổi dậy thì tại nhà. Theo dõi nhé với mình nhé!

 

1. Uống đủ nước


Thời tiết nắng nóng làm làn da chúng ta tiết nhiều dầu hơn mức bình thường. Điều này dẫn đến việc lỗ chân lông bị tắc khiến những nốt mụn trứng cá đáng ghét bắt đầu xuất hiện. Vì thế bạn cần uống đủ nước, mỗi ngày tối thiểu 2 lít để nước có thể hấp thụ vào các tế bào da tăng khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm da, hạn chế lượng dầu tiết ra.


 Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: istockphoto.com)


Ngoài ra uống đủ nước còn giúp cơ thể loại trừ độc tố và giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá. Bạn nên chia lượng nước ra để uống nhiều lần trong ngày nhé, như vậy cơ thể sẽ dễ hấp thu hơn, không nên uống 1 lúc quá nhiều nước. Thêm nữa là uống 1 cốc nước vào mỗi buổi sáng thức dậy có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: istockphoto.com)


2. Ăn nhiều rau xanh, trái cây


Trong trái cây và rau xanh chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin  A , B, C, E không những tốt cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng mà còn mang lại cho chúng ta làn da mịn màng, ẩm muợt. Ăn nhiều rau xanh và trái cây còn giúp bạn luôn cảm thấy nhẹ nhàng trong cơ thể, thêm nữa là rất tốt cho hệ tiêu hóa.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: vegetables.co.nz)


Tuy nhiên, với các loại trái cây thì do một số loại ăn vào sẽ gây nóng trong người khiến mụn trứng cá dễ xuất hiện hơn, nhất là trong độ tuổi dậy thì. Vì vậy nếu có thể, bạn nên hạn chế mức tối đa việc ăn các loại như sầu riêng, nhãn, xoài, chôm chôm… 
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: delish.com)

 

3. Tập thể dục


Có thể bạn không ngờ tới nhưng ngoài việc mang đến cho chúng ta một sức khỏe tốt, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, các cơ bắp và xương khớp cũng được cải thiện thì việc tập thể dục cũng giúp làn da chúng ta khỏe đẹp hơn thông qua sự bài tiết mồ hôi khi tập luyện. Tập thể dục làm tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể và trên bề mặt da, giúp da trở nên khỏe hơn, hồng hào hơn.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: runsociety.com)


Việc ra mồ hôi khi tập luyện cũng giúp loại bỏ đi những tạp chất nằm trong lỗ chân lông ra khỏi cơ thể bạn, như vậy sẽ hạn chế được việc hình thành mụn trứng cá. Nhưng bạn hãy nhớ rằng đừng mặc áo quá bó và có chất liệu thô cứng vì sẽ làm giảm độ thoải mái khi tập, hãy cột gọn tóc và lau mồ hôi bằng khăn sạch để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào da nhé.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: ananutrition.com)


4. Rửa mặt


Đây là một trong những cách đem lại hiệu quá đáng kể mà không hề tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức của các bạn, chỉ cần 2 đến 3 lần mỗi ngày với nước muối sinh lý hay nước trà xanh là bạn đã có thể làm sạch da rồi, cũng là cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả đấy.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: baoxaydung.com.vn)


Nước muối sinh lí được biết đến như một chất điện giải bổ sung nước và muối cho cơ thể, có tính kháng khuẩn và làm sach tốt. Nhiều người cho rằng rửa mặt bằng nước muối sinh lí khiến cho da sạch và mịn màng hơn, tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách này vì muối sẽ làm da bạn khô đi đấy.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: suckhoexanh.vn)


Tính kháng khuẩn trong lá trà xanh giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá, đẩy sạch bụi bẩn trên da 1 cách an toàn và tự nhiên. Phenolic và catechin có trong lá trà sẽ giúp sát trùng và diệt khuẩn. Bên cạnh đó, trong lá trà xanh có các chất như B1,B2.. cùng các chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. 
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: bloganchoi.com)


Rửa mặt với nước trà xanh còn có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng nữa đấy. Không những vậy, rửa mặt bằng nước trà xanh còn giúp cho da của bạn có khả năng chống nắng tự nhiên với 25% catechin, dĩ nhiên là không đủ bằng việc dùng kem chống nắng.


5. Xông mặt với nước trà xanh


Có rất nhiều cách sử dụng trà xanh để làm đẹp cho da và một trong những cách đó là xông mặt. Như đã nói ở trên trong trà xanh có nhiều tinh chất có lợi cho da. Hơi nước nóng sẽ giúp cho các chất này thẩm thấu qua da nhanh hơn, làm lỗ chân lông nở ra và đào thải chất bẩn bên trong, giúp cho lỗ chân lông sạch hơn, giảm nguy cơ  viêm, mụn trứng cá trên da.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: whitedoctors.com.vn)


6. Đắp mặt nạ nghệ, mật ong, chanh


Để đề phòng việc viêm nhiễm, sẹo hay thâm trên da các bạn hãy thử dùng mặt nạ nghệ. Curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa tế bào da, kháng khuẩn và viêm nhiễm, hỗ trợ hiệu quả quá trình tái tạo làn da mới, xóa mờ vết thâm nám và mụn trứng cá.
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: humannhealth.com)


Bên cạnh đó mặt nạ mật ong cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Mật ong là một nguyên liệu đến từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe được nhiều người tin dùng làm nguyên liệu làm đẹp tại nhà. Ngoài ra, mật ong hỗ trợ tốt trong việc làm giảm mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. 
 

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà
(ảnh: naturesbeststuff.com)


Chanh cũng mang lại hiệu quả tốt trong việc trị mụn, đặc biệt đối với mụn trứng cá. Axit L – asorrbic có công dụng kháng viêm, tẩy tế bào chết, các chất kháng khuẩn khác trong chanh giúp các nốt mụn trứng cá mau lành, mau khô và hạn chế mụn phát triển.

Vừa rồi chúng ta đã cùng tìm hiều các cách trị mụn tuổi dậy thì rồi nè, mọi người hãy thử xem và nếu có kết quả, hãy chia sẻ ở phần comment nhé. Chúc mọi người thành công.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cac cach tri mun tuoi day thi tai nha, trị mụn tuổi dậy thì học trò, trị mụn tuổi dậy thì ở nữ

Xem thêm: 7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả


Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận