Nhật Ký Làm Đẹp

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất

Theo nhận định của hầu hết các Viện da liễu nổi tiếng, mụn là kết quả của quá trình tắc nghẽn lỗ chân lông do tuyến dầu trên da mặt kết hợp với vi khuẩn. Điều đó đồng nghĩa rằng, liệu pháp tốt nhất để giảm tình trạng này là giảm đi lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt, hạn chế vi khuẩn xuất hiện. 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp nhân tạo và tự nhiên cho vấn đề này, nhưng có lẽ chị em sẽ ưa chuộng các liệu pháp tự nhiên hơn, vì hai ưu điểm lớn nhất, tiết kiệm và không gây kích ứng. Thần dược điển hình cho liệu pháp này chính là mật ong. 

Cùng Hilamdep điểm qua 7 cách trị mụn bằng mật ong cơ bản dưới đây nhé


Tại sao lại là mật ong?


Nhà hóa học người Mỹ Perry Romanowski từng khẳng định rằng mật ong có tính kháng khuẩn, đặc biệt là ở nồng độ 2,5 đến 5% hiệu quả trong việc tiêu diệt chủng vi khuẩn gây viêm nhiễm Staphylococcus (siêu vi khuẩn gây hình thành các mụn mủ, sưng và tấy đỏ).
 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Mật ong thích hợp hơn để điều trị các mụn viêm, mụn trứng cá hơn là mụn ẩn


Ngoài ra, mật ong giúp kiểm soát các Propionibacterium (vi khuẩn có hại gây tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra từ bã nhờn) để hạn chế việc sinh mụn, cần phải nói thêm, chúng chỉ kiểm soát chứ không hề tiêu diệt hoàn toàn chủng vi khuẩn này. Khả năng kháng khuẩn này của mật ong kéo theo đặc tính chống viêm trên da mặt. Polyphenol (chất chống oxy hóa) có chứa trong mật giúp ngăn ngừa các tổn thương và viêm nhiễm.

 

Cách trị mụn bằng mật ong thế nào?


1.    Mật ong + Baking Soda

Ở những bài viết chia sẻ về công dụng làm đẹp với baking soda Hilamdep đã giới thiệu cho các bạn những lợi ích trong làm đẹp của nguyên liệu thần thánh này rồi. Một mình em ấy cũng giúp cải thiện da mụn rồi vậy khi kết hợp với mật ong thì ắt hẳn hiệu quả sẽ tốt hơn đúng không nào? Cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây ngay nhé.

** Nguyên liệu

  • 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê baking soda

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Baking Soda kết hợp với mật ong giúp hạn chế vi khuẩn gây mụn


** Cách dùng

Chỉ cần trộn đều hỗn hợp này rồi dùng ngón tay chà nhẹ lên vùng mụn trong vòng 3 đến 5 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm, đặc biệt trị hiệu quả mụn trứng cá


2.    Mật ong + Bột quế

Trong bột quế có nhiều chất có đặc tính chống khuẩn cho da mụn, ngoài ra các chất xơ trong bột quế giúp tẩy da chết và giảm dầu nhờn trên da là nguyên nhân gây ra mụn. Kết hợp với mật ong nữa thì đây là hỗn hợp giúp kiểm soát nhờn cải thiện da da mụn rất hiệu quả. 

Tuy nhiên các bạn khi sử dụng cách trị mụn bằng mật ong và bột quế này thì nên chú ý bởi bột quế là gia vị có tính nóng, nên có thể gây kích ứng những bạn nào có da nhạy cảm đấy, bạn có thể test trước bằng cách thoa trước trên cổ tay để check trước khi thoa lên mặt nhé. 


** Nguyên liệu

  • 3 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • ½ muỗng canh bột quế

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Bột quế - nguyên liệu làm đẹp cho da 


** Cách dùng

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, giữ trong vòng 15 đến 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước đặc biệt hiệu quả trong việc giảm đỏ, sưng tấy, gom còi mụn và hạn trị mụn mủ


3.    Mật ong + Nghệ

Bạn có biết cách trị mụn bằng mật ong và nghệ là một trong những phương pháp trị mụn rất nhanh và cực hiệu quả hay không? Theo mình biết thì từ xa xưa cách trị mụn này đã rất phổ biến rồi bởi không những là cách trị mụn hiệu quả mà hỗn hợp mật ong còn rất tốt cho việc làm đẹp da mặt. Như các bạn biết trong nghệ có nhiều vitamin E cực kì bổ ích cho da mụn, không những vậy còn giúp làn da sáng mịn màng. Lợi ích được nhân đôi khi bạn kết hợp nghệ với mật ong.

** Nguyên liệu

  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • ½ muỗng cà phê nghệ

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Liều lượng bột nghệ không nên quá cao để hạn chế việc rửa không sạch


** Cách dùng

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mụn rồi giữ trong 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Đặc biệt hiệu quả với cả mụn trứng cá và mụn viêm


4. Mật ong + Đường nâu

Một nguyên liệu nữa cũng có tác dụng hiệu quả trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đường nâu giúp da lấy đi bụi bẩn, tẩy tế bào chết, chất nhờn giúp da thông thoáng sau khi dùng. Hỗn hợp mật ong và đường nâu giúp giảm thâm mụn ngoài ra còn loại bỏ tế bào chết giúp da trắng hồng nữa.


** Nguyên liệu

  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng canh đường nâu

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Tính chất tẩy tế bào chết có trong đường nâu sẽ loại bỏ được những gốc rễ độc hại sinh mụn


** Cách dùng

Dùng hỗn hợp đã trộn đều để massage nhẹ nhàng lên mặt trong vòng 3 đến 4 phút. Rửa mặt thật sạch và vỗ nhẹ sau đó. Đặc biệt hiệu quả với mụn trứng cá, da sắp nổi mụn vì chúng giúp hạn chế bã nhờn


5. Mật ong + Chanh

Có lẽ không phải giải thích nhiều thì các bạn cũng biết cách trị mụn bằng mật ong kết hợp với chanh vừa đơn giản mà lại hiệu quả như thế nào rồi. Đây là cách cải thiện da mụn vừa rẻ lại vô cùng đơn giản đặc biệt có thể áp dụng cho mọi loại da. Một lưu ý nhỏ cho các bạn đó là khi áp dụng phương pháp này là nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé, vì chanh có chừa nhiều axit rất dễ bắt nắng. 


** Nguyên liệu

  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • ½ muỗng cà phê nước cốt chanh
  • ½ muỗng cà phê đường

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Hỗn hợp này có tính sát khuẩn cao nên các bạn da nhạy cảm nhớ lưu ý nhé


** Cách dùng

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng mụn, giữ trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đặc biệt hiệu quả với mụn trứng cá, các vết sẹo do mụn trứng cá để lại


6. Mật ong + Muối biển

Muối là nguyên liệu mà bất cứ nhà nào cũng có, nên có thể dễ dàng sử dụng hỗn hợp này cải thiện da mụn của bạn. Mật ong và muối biển đều có công dụng chống khuẩn, chống viêm làm sạch da hiệu quả. Lưu ý nhỏ cho bạn đó là cần đắp nhẹ nhàng ở những vùng da đang bị mụn và nên sửa mặt thật sạch trước khi áp dụng mặt nạ này nhé. Chỉ nên áp dụng nhiều nhất 2 lần/tuần vì chỉ nên đắp mặt tầm 5 phút.


** Nguyên liệu

  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê muối biển
  • 2 muỗng cà phê nước ấm

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Hỗn hợp muối biển và mật ong vừa tiết kiệm vừa hiệu quả


** Cách dùng
Thoa hỗn hợp trên lên da mặt rồi giữ 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, vỗ cho khô. Đặc biệt hiệu quả với việc hạn chế dầu thừa trên khuôn mặt


7. Mật ong + Dầu dừa

Cách trị mụn bằng mật ong và dầu dừa cũng được lòng nhiều chị em phụ nữ. Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa chứa nhiều chất kháng sinh diệt virut gây ra mụn, đặc biệt còn có thể làm mờ những vết sẹo do mụn trứng cá để lại đấy. Ngoài trị mụn thì sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa giúp làm trắng sáng da, tẩy tế bào chết, làm sạch da mặt, làm mềm môi.


** Nguyên liệu

  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê dầu dừa

 

7 Cách Trị Mụn Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất
Dầu dừa và mật ong sẽ giúp kiểm soát độ ẩm, giúp da điều tiết lượng dầu hợp lý trên da mặt


** Cách dùng

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da mặt, giữ 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Đặc biệt hiệu quả với việc hạn chế sự tắc nghẽn lỗ chân lông, duy trì độ ẩm hợp lý tránh sinh ra mụn


Do mật ong có tính kháng khuẩn cao nên đối với mỗi phương pháp bạn chỉ nên dùng 1 lần trên tuần nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Trước khi thực hiện các bước trên, rửa mặt thật sạch để các lỗ chân lông giãn nở giúp thuận tiện cho quá trình điều trị tại nhà. Một lần nữa, chúc bạn thành công và thật xinh đẹp nhé!

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cach tri mun bang mat ong, cach tri mun bang mat ong va bot nghe

Xem thêm:

Cách Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Tại Nhà

- 5 Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Và Làm Trắng Mặt Hiệu Quả


TRed, 
Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận