Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Cách Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim - Laser và lăn kim đều là những phương pháp giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về sắc tố da như nám, tàn nhang, thâm mụn hay thậm chí là cả sẹo. Việc chăm sóc da ngay sau đó không chỉ để làm giảm tình trạng tổn thương mà còn giúp nâng cao hiệu quả của quá trình điều trị.

Dưới đây Hilamdep.com sẽ chia sẻ các lưu ý về việc chăm sóc da sau lăn kim và laser để bạn có được làn da hoàn hảo như mong muốn nhé.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Lăn kim/laser càng phổ biến vì hiệu quả cải thiện làn da tuyệt vời. Nguồn: benhvienaau.vn

 

Tối giản hóa quy trình dưỡng da thành 3 bước cơ bản là làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da là điều cần thiết vì sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc có thể khiến làn da đang yếu ớt trở nên “quá tải”, tệ hơn là gây viêm nhiễm, tổn thương.

 

1. Làm sạch da

 

Thay vì các loại sữa rửa mặt có khả năng tẩy rửa quá mạnh thì bạn nên vệ sinh da mặt bằng nước muối sinh lý có tính diệt khuẩn cao vì ngay sau đi điều trị laser, da sẽ có hiện tượng da ửng đỏ kèm theo cảm giác nóng rát, cũng như có vô số các tổn thương và đau rát khi lăn kim, khi đó sẽ các vi khuẩn dễ dàng xâm hại vào da gây ra viêm, nhiễm khuẩn.

  

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Da bị ửng đỏ, rát sau khi điều trị. Nguồn: acneeinstein.com

 

Sau vài ngày da đã ổn định và phục hồi thì các nàng có thể tiếp tục các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, không làm khô căng hoặc gây tổn thương cho da.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Những ngày đầu hãy thay thế sữa rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Nguồn: healthresource4u.com

 

Nếu có sử dụng kem chống nắng hoặc có trang điểm thì hãy nghĩ ngay đến nước tẩy trang với ưu điểm là khả năng làm sạch hiệu quả, ít gây kích ứng và dễ dàng rửa trôi mà không gây bí tắc cho da như dầu hay sáp tẩy trang, rất thích hợp cho làn da sau khi điều trị.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Nguồn: bondenavant.com

 

Một lưu ý là trong quá trình chăm sóc da sau khi lăn kim bạn nên hạn chế sử dụng các loại mặt nạ làm sạch từ đất sét, than hoạt tính, mặt nạ lột,... cũng như các loại tẩy tế bào chết có hạt hay các loại máy rửa mặt vì việc chà xát mạnh có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên, làm hàng rào bảo vệ da lỏng lẻo khiến da hư tổn rất khó bình phục.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Nguồn: HconQ

 

** Gợi ý:

Nước muối sinh lý Physiodose chuyên dùng để làm sạch mũi cho trẻ nhỏ nên khá an toàn cho mọi loại da, cùng với thiết kế dạng ống tiện lợi và vệ sinh mỗi khi dùng. Giá ~55k/12 ống

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Nguồn: oeoe.vn

 

Ngoài Cetaphil hay Cerave quá đỗi quen thuộc thì bạn có thể thử ngay em sữa rửa mặt Toleriane Dermo Cleanser đến từ La Roche Posay, nổi tiếng với các sản phẩm cho làn da nhạy cảm, với kết cấu dạng sữa không chỉ làm sạch mà còn giúp làm dịu và giảm kích ứng với thành phần nước khoáng Thermal Spring Water và glycerin dưỡng ẩm tốt cho da.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Nguồn: gemmaetc.com

 

2. Dưỡng ẩm

 

Việc dưỡng ẩm là bước quan trọng không thể xem thường trong việc chăm sóc da sau lăn kim vì nó sẽ hỗ trợ giúp màng lipid trở nên bền vững hơn từ đó da sẽ có khả năng chống chọi lại được các tác nhân gây hại như vi khuẩn , các kích ứng, giảm viêm sưng cũng như “tạm biệt” được các vết sẹo và thâm đáng ghét luôn đấy nhé.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Làn da được dưỡng ẩm tốt mới có đủ “sức khỏe” để tự bảo vệ bản thân. Nguồn: Skinna

 

Sau khoảng từ 3-10 ngày sau khi điều trị thì da sẽ bắt đầu khô và có hiện tượng đóng vảy, bong tróc. Lúc này có thể sử dụng các loại serum kem dưỡng đặc trị chứa thành phần như ceramide, panthenol, propolis,.. giúp ngăn ngừa hiện tượng mất nước, chống viêm nhiêm đồng thúc đẩy quá trình lành da tốt hơn.

Nếu điều trị lăn kim PRP thì bạn có thể sử dụng phần huyết thanh nghèo tiểu cầu giúp tái tạo làn da hiệu quả.

 

** Gợi ý

Klairs Rich Moist Soothing Serum với chiết xuất từ rau má nổi lên gần đây nhờ khả năng hồi phục làn da tổn thương mà vẫn thẩm thấu nhanh cho làn da khô khóc trở nên tươi mát tức thì. Giá ~350k/80ml

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Klairs Rich Moist Soothing Serum với chiết xuất từ rau má nổi lên gần đây nhờ khả năng hồi phục làn da tổn thương (Nguồn: sokoglam.com)

 

Madeleine Ritchie Skin Health Creme chứa thành phần mật ong Manuka 18+ mang lại hiệu quả khóa ẩm tốt, làm mềm các lớp sừng giúp bạn chống chọi với làn da bong tróc một cách thuận lợi. Giá: ~460k/40ml

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Nguồn:skinhealth.vn

 

3. Bảo vệ

 

Tia UV là kẻ thù của làn da đặc biệt là khi đang tiếp nhận điều trị từ laser hay lăn kim vì làn da đang mất khả năng tự bảo vệ nên trong thời gian này, nếu có thể, bạn nên hạn chế ra ngoài vào ban ngày hoăc bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng với lượng đầy đủ để bảo vệ tối đa cho làn da mẩn cảm tránh bị các vết thấm, đốm nâu không mong muốn.

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

Làn da sau điều trị dễ bị tổn hại hơn bởi ánh nắng.Nguồn: huffingtonpost.com

 

Kem chống nắng vật lý cũng nên được ưu tiên sử dụng vì thành phần lành tính, ít gây kích ứng hơn các loại kem chống nắng hóa học đặc biệt là các loại chứa Zinc Oxide có khả năng kháng lại viêm nhiễm, hỗ trợ ngăn ngừa các rối loạn sắc tố da. 

 

Cẩm Nang Chăm Sóc Da Sau Lăn Kim/Laser

 Các loại kem chống nắng vật lý vô cùng đa dạng. Nguồn: Youtube @Gothamista

 

Lưu ý nhỏ là quy trình dưỡng da đặc biệt có thể kéo dài từ lúc bắt đầu điều trị đến 3-4 tuần sau đó khi da hoàn toàn bình phục không còn khô và bong tróc nữa hoặc theo sự hướng dẫn của bác sĩ thì bạn có thể điều chỉnh lại theo các bước chăm sóc da như bình thường trở lại.

 

Ngoài việc chăm sóc da sau lăn kim đúng đắn thì làn da mỏng manh sẽ cần rất nhiều thời gian để khôi phục và hoạt động lại như cũ nên bạn cần có sự kiên trì để làn da “lột xác” thành công nhé

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cach cham soc da sau lan kim, cách chăm sóc da sau khi lăn kim

Xem thêm: 5 Bước Chăm Sóc Da Nhạy Cảm

-------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Tú Trần, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận