Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

Để có một làn da khỏe đẹp, bạn cần có một chu trình dưỡng da hoàn thiện cả sáng và tối. Tuy nhiên, khác với buổi tối có nhiều thời gian hơn, buổi sáng bạn thường rất vội và chỉ có khoảng 5-10 phút dành cho việc vệ sinh cá nhân cũng như dưỡng da. Hilamdep sẽ hướng dẫn những bước tối giản để giúp các bạn tiết kiệm thời gian nhất, thực hiện nhanh nhất mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho da. 

 

Bắt đầu bằng một cốc nước ấm

 

Hãy khởi đầu buổi sáng bằng một cốc nước, bạn sẽ thấy được rất nhiều lợi ích. Tốt hơn thì bạn nên uống nước ấm, còn nếu đầu tư hơn có thể uống một ly chanh mật ong ấm sẽ giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể, giúp giảm cân, tinh thần sảng khoái, thúc đẩy khả năng trao đổi chất… Chăm chỉ uống nước vào buổi sáng còn giúp da chống lão hóa, đủ ẩm, căng bóng và mịn màng. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

(Nguồn: healthline.com)

 

Không cần mất quá nhiều thời gian mà bạn có thể chăm sóc da cũng như chăm sóc được sức khỏe từ ngay bên trong, nên bạn hãy ghi nhớ thêm bước này cho buổi sáng của mình nha. 

 

Làm sạch nhẹ nhàng

 

Việc làm sạch da buổi sáng không cần quá kĩ càng như buổi tối nhưng vẫn rất cần thiết. Da cần được làm sạch hết những sản phẩm dưỡng còn sót lại từ tối qua, cùng với bụi bẩn từ vỏ gối cũng như không khí. 

Để làm sạch nhẹ nhàng bạn hãy chọn một loại sữa rửa mặt cân bằng, giàu chất dưỡng ẩm, có thể chứa thêm các chiết xuất từ cam chanh, beries,…để chống oxy hóa và giúp da tươi tỉnh, sảng khoái. Bạn nên sử dụng loại kem hay gel rửa mặt không tạo bọt hoặc tạo bọt rất mềm để da không bị quá khô, sẽ giúp việc dưỡng da của bạn được rút ngắn hơn. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

(Nguồn: style.udn.com)

 

Ngoài ra, nếu bạn muốn nhanh gọn hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể làm sạch da bằng nước tẩy trang và rửa lại bằng nước mát. Nhưng cách này chỉ khuyên dùng cho da không có mụn viêm, không quá khô hay quá nhạy cảm. 

 

Tối giản các bước dưỡng

 

Bạn cần xác định rõ, dưỡng da buổi sáng nên tập trung vào dưỡng ẩm và bổ sung chất chống oxi hóa. Đây không phải là khoảng thời gian lý tưởng để sử dụng các treatment chữa trị, các loại acid liều cao. Và buổi sáng cũng không nên layer quá nhiều bước dưỡng, nhất là với thời tiết nóng ẩm như Việt Nam. Hiểu được điều đó sẽ giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp cũng như tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

Một số cách dưỡng da nhanh gọn mà vẫn đủ dưỡng chất:

  • Dưỡng bằng toner/ lotion: chọn một loại toner/ lotion thiên dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng loại có vòi xịt (facial mist) để tiết kiệm thời gian. Xịt hoặc vỗ vài lớp toner/ lotion lên da, tùy vào điều kiện thời tiết và tình trạng da để cân chỉnh số lớp dưỡng phù hợp. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

Buổi sáng nên sử dụng những loại toner chứa nhiều dưỡng

(Nguồn: IG@isntree_official)

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

Khuyến khích dùng những dạng có vòi xịt sẽ tiện lợi hơn

(Nguồn: thelipstickonmywineglass.wordpress.com)

 

  • Dưỡng bằng serum: buổi sáng bạn nên chọn những loại serum có chứa các chất dưỡng ẩm như hyluronic acid, vitamin B3, B5, C,… Dưỡng ẩm bằng serum dưỡng chất thấm vừa sâu vừa nhanh, chỉ cần 5-10s là bạn đã có thể hoàn thành bước dưỡng của mình. Dùng serum ngoài dưỡng ẩm bạn còn có thể phục hồi nền da, làm sáng hay chống oxi, riêng serum vitamin C kết hợp với kem chống nắng chính là combo chống oxi hóa hoàn hảo. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

Dưỡng ẩm bằng serum có chứa hyluronic acid thay cho kem dưỡng thông thường

(Nguồn: imabeautygeek.com)

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

Serum Vitamin C của Mad Hippie chứa khá nhiều chất dưỡng ẩm cho da

(Nguồn: tiateilli.com)

 

  • Dưỡng bằng sữa dưỡng dạng lỏng: sản phẩm sẽ cung cấp đủ độ ẩm da cần mà lại thấm nhanh, không gây bí, bạn có thể apply ngay sản phẩm tiếp theo mà không cần chờ lâu. Tuy nhiên nếu trời lạnh và khô thì vẫn nên ưu tiên chọn loại kem dày hơn để đảm bảo da không bị thiếu ẩm. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

Sữa dưỡng dạng lõng là lựa chọn thích hợp cho ban ngày

(Nguồn: innisfree.com)

 

Không bao giờ quên kem chống nắng

 

Bạn là người yêu làm đẹp thì bạn đã thuộc nằm lòng câu thần chú “sử dụng kem chống nắng hàng ngày” rồi. Việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, chống ung thư da, lão hóa da,…các bạn có lẽ đều đã rõ, nhưng việc dùng kem chống nắng còn có thêm những tác dụng hay ho khác nữa đấy nhé. 

Bạn sẽ thắc mắc nếu dùng toner/ loiton hay serum để dưỡng da vậy liệu sản phẩm có nhanh bay hơi và mất tác dụng hay không. Bạn đừng lo lắng, kem chống nắng cũng chứa một độ ẩm nhất định và đóng vai trò tương tự như sản phẩm khóa ẩm. Dùng kem chống nắng được một công đôi ba việc, vừa bảo vệ, cấp ẩm, giữ ẩm quá tiện phải không nào, chắc chắn là bạn không phải mất quá nhiều thời gian đâu. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

(Nguồn: thebeautylookbook.com)

 

Công dụng của kem chống nắng chưa dừng lại ở đó đâu, một số loại kem chống nắng còn có khả năng nâng tone da, làm lớp lót trang điểm. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian makeup mà vẫn có thể ra ngoài với làn da đồng đều màu, gương mặt rạng rỡ, chỉ cần thêm chút son là đủ xinh rồi. Vậy nên đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng vào mỗi buổi sáng bạn nhé. 

 

Chăm Sóc Da Buổi Sáng Nhanh Mà Vẫn Đủ Dưỡng Chất

(Nguồn: rougeandreflections.blogspot.com)

 

Hilamdep đảm bảo với những bước trên đây, việc dưỡng da buổi sáng của bạn sẽ không tốn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo đầy đủ các bước làm sạch – dưỡng ẩm – bảo vệ. Hi vọng với những chia sẻ của Hilamdep sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới thật thoải mái, tươi mới và tràn đầy năng lượng.

Xem thêm: Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Buổi Sáng

----------------------

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận