Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

Các nàng có làn da khô hay hỗn hợp thiên khô hẳn rất đau đầu với việc làm sao để da luôn mịn màng, đủ ẩm và căng mịn đúng không nào? Làn da khô cứng nứt nẻ nếu không được chăm sóc kĩ sẽ khiến chúng ta bị lão hóa nhanh hơn nhiều đấy nên cần nghiên cứu ngay các bước trong routine dưỡng da hàng ngày cần thiết nhất sau đây các bạn nhé.

 

1. Buổi sáng

 

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

(Ảnh: Beyond Words)

 

  • B1: Ngay khi vừa “bình minh”, các nàng nhớ rửa mặt qua với nước mát, vỗ nước vài lần lên mặt cho làn da được “F5” sau một đêm dài, chuẩn bị cho các bước dưỡng tiếp theo nhé.

  • B2: Sau đó chúng ta chọn một loại sữa rửa mặt lành tính và dịu nhẹ dành cho da khô, có thể tạo bọt hay không đều được rồi nhẹ nhàng matxa da mặt để sữa rửa mặt cuốn trôi hết các cặn bẩn và dầu thừa còn lại của đêm hôm trước, rồi rửa sạch với nước mát.

 

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

(Ảnh: Simone Digital)

 

** Gợi ý sản phẩm: Top 7 sữa rửa mặt cho da khô

  • B3: Sử dụng toner để cân bằng lại độ pH cho da. Các bạn có thể thấm toner ra bông tẩy trang hoặc vỗ trực tiếp lên mặt nhé. Toner sẽ là bước chuẩn bị quan trọng cho da để da hấp thu tốt nhất các dưỡng chất trong các bước tiếp theo.

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

(Ảnh: Get the Gloss)

 

** Gợi ý sản phẩm: Các loại Toner giá dưới 500k cho nàng da khô

  • B4: Sử dụng kem dưỡng ẩm. Chọn một loại kem dưỡng ẩm có khả năng dưỡng sâu mà không gây bí da, dùng một lượng vừa đủ thoa lên mặt và matxa nhẹ nhàng để kem thẩm thấu sâu vào da.

 

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

(Ảnh: yanishacampbell.com)

 

**Gợi ý sản phẩm: Các loại kem dưỡng ẩm cho da khô giá dưới 500k

  • B5: Sử dụng kem chống nắng. Rất nhiều bạn gái bỏ quên bước này mà không biết tác hại của việc không bôi kem chống nắng tới da như thế nào. 

Có thể nói nếu bạn không bôi kem chống nắng thì mọi bước dưỡng da khác sẽ “đổ sông đổ bể” do tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra mọi vấn đề về da như nám, tàn nhang và lão hóa da. Với nàng da khô chu trình lão hóa da vốn đã nhanh hơn team da dầu một chút rồi nên các bạn cần lưu ý bước này lắm nhé.

 

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

(Ảnh: sharmtoaster)

 

** Gợi ý sản phẩm: Kem chống nắng dành cho da khô

 

2. Trong ngày

 

Với nàng da khô, trong ngày các bạn cần lưu ý một số thói quen để da được đủ ẩm và khỏe mạnh sau đây:

 

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

Ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin cho da nhé (Ảnh: Bob’s Red Mill)

 

  • Uống thật nhiều nước. Lượng nước lí tưởng các bạn nên uống một ngày tối thiểu là 2 lít nước nhé mọi người.

  • Ăn nhiều đồ có vitamin: với bữa ăn sáng và ăn trưa, các bạn nên chú ý bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể thì da mới sáng sủa và hồng hào được nhé. Các loại vitamin có rất nhiều trong rau củ quả màu xanh hoặc đỏ đấy.

  • Luôn mang theo dưỡng môi bên người: Với các bạn da khô, làn da môi càng đặc biệt nhạy cảm và dễ nứt nẻ hơn so với các bạn da dầu nên hãy luôn mang chúng theo người và touch up một chút, tối thiểu là một lần vào buổi trưa khi ăn xong nhé.

 

3. Buổi tối

 

Thời điểm tuyệt vời để dưỡng da vào buổi tối là trước khi đi ngủ, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau nhé.

  • B1: Tẩy trang. Sau cả một ngày dài học tập và làm việc, các bạn không thể không tẩy trang để loại bỏ các lớp trang điểm hoặc bụi bẩn bám trên da nhé. Lưu ý là dù các bạn không makeup cũng cần tẩy trang nha. Với làn da khô của mình, mọi người nên chọn các loại tẩy trang không chứa cồn để tránh bị khô căng da mặt nhé.

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

(Ảnh: Top Teny)

 

** Gợi ý sản phẩm: Top 5 sản phẩm tẩy trang dạng nước dành cho da khô nhạy cảm 

  • B2: Rửa mặt với sữa rửa mặt. Sau khi tẩy trang các bạn vẫn cần rửa mặt lại với sữa rửa mặt bằng nước ấm nhé, như vậy mọi chất bẩn sẽ được loại bỏ triệt để hơn.

  • B3: Dùng toner hoặc lotion như buổi sáng

  • B4: Có thể sử dụng thêm serum dưỡng ẩm hoặc đặc trị cho da khô (các loại serum cấp ẩm hoặc chống lão hóa là một lựa chọn tốt)

** Gợi ý sản phẩm: Các loại serum dưỡng ẩm cấp nước tốt 

  • B5: Dùng kem dưỡng ẩm. So với buổi sáng, Hilamdep khuyên bạn nên dùng một loại kem dưỡng ẩm khác có độ dưỡng sâu hơn, phù hợp để dưỡng ẩm cho cả đêm dài nhé.

 

** Gợi ý sản phẩm: Neutrogena Hydro Boost gel – Cream Extra for Dry Skin, Nivea Soft Moisturizing Cream, Paula’s Choice Skin Recovery Replenishing Moisturizer, Clinique Moisture Surge Intense, Crème de La Mer

 

Chăm Sóc Da Hàng Ngày Cho Nàng Da Khô

Đừng quên tẩy da chết các bạn nhé (Ảnh: thechalkboardmag.com)

 

Ngoài các bước cơ bản trên, các bạn cũng nên tẩy da chết cho da 1 đến 2 lần một tuần, bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách sử dụng thêm mặt nạ giấy từ 2-3 lần một tuần và sử dụng thêm kem mắt cho routine buổi tối để chống nhăn và mờ thâm nhé. 

 

Hi vọng bài viết trên đã giúp ích cho mọi người để “bye bye” tình trạng da khô căng và nứt nẻ. Chúc cả nhà mình luôn thật xinh đẹp với một làn da mướt mát và mịn màng nhé.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông

-----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận