Nhật Ký Làm Đẹp

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Điều tưởng chừng như mơ hồ vô lý này thật ra lại là sự thật đấy các chị em ạ, các chị em vẫn thường mong muốn đi tẩy trắng răng này, dùng cái miếng dán để giữ cho răng mình luôn trắng đẹp… Mà không biết rằng chỉ với trái cây có sẵn lại bao rẻ bao ngon mà răng vẫn trắng tự nhiên đấy nhé. Cùng Hilamdep tìm hiểu ngay những loại trái cây hiệu quả này nào!

 

1. Cam Tươi

 

Những trái cam thơm mọng tưởng chừng chỉ giải khát và cung cấp chất xơ, vitamin C cho cơ thể thôi thì nó lại được biết đến với một mục đích khác, đó chính là giúp hàm răng của bạn trở nên trắng bóng hơn nhờ thành phần axit trong trái cam. Loại axit này còn chứa các enzyme giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và làm hơi thở thơm tho nữa nhé.

À còn nữa cơ, nếu bạn còn sợ các mảng bám ố vàng trên răng thì cam cũng giúp cơ thể tiết thêm nước bọt để tẩy sạch những vết ố răng nữa đấy!

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Tích cực ăn cam nha (nguồn hình: trendhunter)

 

2. Chanh Tươi

 

Nói đến cam mà không nhắc đến chanh thì quả thật là một thiếu sót rồi, tuy nhiên nếu cam có thể ăn liền vì độ chua không cao thì chanh lại phải sử dụng theo cách khác. Cũng mang trong mình những axit có lợi còn có thêm chất chống oxy hóa nữa, với chanh thì bạn có thể dùng vỏ chanh để chà răng loại bỏ ố vàng, hoặc có thể thêm chút muối vào nước chanh và súc miệng nhẹ nhàng.

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Chanh cũng tốt lắm đó (nguồn hình: Green Heart)

 

3. Trái Ổi

 

Thật ra với trái ổi sẽ ít phổ biến hơn so với nhiều loại trái cây khác, và mọi người cũng sẽ không thích nhiều bằng, tuy nhiên đừng bỏ qua em ấy nhé, không chỉ có công dụng trị bệnh mà còn chứa rất nhiều vitamin A, B, C, thêm cả chất sắt, canxi, phốt pho… thế nên hãy nhớ là luôn bổ sung vitamin “Ổi” thường xuyên, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa khiến răng cũng thêm đẹp nữa nha.

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Tác dụng không ngờ từ ổi (nguồn hình: Carmen)

 

4. Trái Chuối

 

Chắc hẳn chị em cũng đã nghe nhiều đến công dụng của chuối rồi đúng không, nào là có thể dùng vỏ chuối chà răng này, ăn chuối cũng có thể khiến răng thêm sạch và trắng. Tất cả các cách đó đều đúng hết ấy nhé, không chỉ nổi tiếng vì nhiều chất dinh dưỡng thì chuối còn rất tốt cho răng nữa vì nó rất giàu vitamin B6, B12, magiê, kali…

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Chuối vẫn luôn được ưu ái (nguồn hình: adventuresincooking)

 

5. Dưa hấu

 

Dưa hấu có những đặc tính chống ôxy hóa rất tốt, sẽ giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào và luôn đảm bảo cho nướu và răng được khỏe mạnh. Thế nên dưa hấu không chỉ là một món ăn giải khát mùa hè cực ngon và mát thì nó cũng được đưa vào danh sách các loại trái cây cực tốt cho răng đấy nhé!

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Dưa hấu mát mát nè (nguồn hình: prettystuff)

 

6. Dâu Tây

 

Nói về độ nổi tiếng và các tác dụng của dâu tây thì quá nổi rồi, chẳng còn gì để bàn cãi nữa, dâu là một loại trái cây có nhiều vitamin tốt, có khả năng làm đẹp da cũng tốt, nhưng em ấy còn có thêm enzym có tác dụng làm trắng răng có tên Axit Malic đấy nhé.

Thế nên các bạn có điều kiện thì hãy ăn dâu thường xuyên hơn, một tips hay ho là dùng dâu với muối thay kem đánh răng luôn được đó nha!!

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Dâu tây còn đẹp da nữa (nguồn hình: tera-d)

 

7. Trái Táo

 

Xếp cuối trong bảng danh sách giúp răng trắng sáng tự nhiên lần này chính là táo, chắc chắn táo thì cũng quen thuộc không kém rồi, các bạn có thể ăn thường xuyên nữa chứ. Táo sẽ giúp làm sạch các mảng bảm ở gốc răng, còn giúp tẩy những đốm vàng trên răng nữa, tuy nhiên các bạn lưu ý là phải cắn và ăn táo đấy chứ uống nước ép thì không có tác dụng vật lí đến răng đâu.

 

Chỉ Ăn Trái Cây Vẫn Làm Trắng Răng Tự Nhiên?

Táo cũng thần kỳ lắm đó (nguồn hình: bhg)

 

Vậy là hết 7 loại trái cây dễ kiếm dễ ăn mà lại làm đẹp cho răng và sức khỏe của bạn rồi đó, thấy có đơn giản và dễ dàng không nào. Thật ra các loại trái cây có độ chua đều kèm theo tính axit nhất định, chính chúng sẽ giúp các bạn loại bỏ những mảng bám và ố vàng trên răng. Tuy nhiên, ăn trái cây thì vẫn luôn phải nhớ vệ sinh răng miệng nữa thì răng mới trắng tự nhiên được đó.

 

Sinh Vật Hay Quên

Nguồn hình: Trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận