Xu Hướng Làm Đẹp Chống nắng

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn

Nói qua về loại da của mình, mình thuộc loại da khô, hầu như không có mụn. Hơn 1 tháng trước mình mọc rất nhiều mụn, lúc đầu là ở cánh mũi, sau đó đến 2 má, cằm và trán. Phần tệ nhất của việc bị mụn không phải chỉ ở chỗ “xấu”, mỗi sáng dậy lại thấy có vết mụn mới mà mình đã bị stress vì mỗi khi gặp ai là mọi người lại bảo “ Sao dạo này nhiều mụn thế?” .  

Mình nghĩ có thể là do nội tiết tố không tốt, biểu hiện là kinh nguyệt không đúng ngày, ăn uống không đủ chất và môi trường ô nhiễm; cộng với việc da đã bị mụn ẩn từ lâu bây giờ mới đẩy lên mà mụn lên không kiểm soát. Vì mình đã trải nghiệm cảm giác có mụn mệt mỏi thế nào nên mình muốn chia sẻ với các bạn để các bạn có thể vững tâm hơn khi gặp những vấn đề này.

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn
Hình ảnh khi da mình mới bị mụn ( lúc đó mình chỉ dám chụp lại lúc mình mới bị mụn, do chụp ảnh bằng Samsung nên hơi ảo, ở ngoài mụn nhiều và đỏ hơn cơ)

 

Đẩy và lấy nhân mụn


Khi bị mụn, việc đầu tiên mình làm là nâng cấp cấp tốc việc làm sạch cho da. Mình sử dụng phương pháp double-cleansing với dầu tẩy trang táo xanh của Innisfree + sửa rửa mặt dạng bọt Gokujyun Super Hyaluronic Acid Foaming Wash. Có 1 tip nhỏ mình đã được chị bạn mình chỉ cho đó là nhỏ khoảng 5 giọt tinh dầu Tea Tree (mình sử dụng Tea Tree Oil của The Body Shop) vào trong sữa rửa mặt. Mình thấy phương pháp này khá hiệu quả trong việc giảm sưng, đỏ của vết mụn. 

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn
Các sản phẩm làm sạch của mình


Ngoài ra, mình sẽ đắp mặt nạ làm sạch Ciracle Jeju volcanic clay mask 2 lần/ tuần và xông mặt với nước chanh + lá chanh đun sôi trong khoảng 7’ để đẩy được mụn lên nhanh hơn. Còn với những vết mụn “khó chịu” hơn nữa thì mình sử dụng thêm sản phẩm chấm mụn của Pair để đẩy nhân lên. 

Sau khoảng 2 tuần thực hiện chu trình làm sạch như vậy, mình đã đến bác sĩ để nặn mụn. Mình chọn nặn mụn ở bác sĩ nên không được xông mặt hay đắp mặt nạ như ở nhiều spa khác mà mình được bác sĩ kê thuốc Dalacin T để bôi vào những vết mụn vừa nặn, chỉ trong khoảng 5 ngày là các vết thương đã lành. 

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn
Dalacin T bôi sau nặn mụn và mask Naruko dùng khi có mụn sưng, đỏ

 

Trong khoảng thời gian sau khi vừa lấy nhân mụn tuyệt đối không được xông mặt vì những vết mụn mới nặn cũng giống như các vết thương hở vậy. Khi các vết mụn nặn dần lành thì mình cũng tự tin để dưỡng da hơn nhiều. 

 

Chăm sóc da sau nặn mụn


Sau bước làm sạch, chắc chắn là đến toner. Mình sử dụng Beauty Water như 1 bước làm sạch cuối cùng và Hada Labo Gokun Super Hyaluronic Acid Lotion loại vạch đỏ phù hợp cho da khô. 

Có 1 điều rất quan trọng mà mình nghĩ bước này đã phần lớp giúp mình hồi phục da sau khi bị mụn đó là đắp mặt nạ giấy. Mình luôn cố gắng đắp mặt nạ giấy hằng ngày với mặt nạ màu hồng của Quality 1st, trong đó xen kẽ khoảng 2-3 lần/ 1 tuần đắp các loại mặt nạ khác để 1 phần là đỡ nhàm chán, 1 phần là chọn các loại mặt nạ có nhiều dưỡng chất hơn để cấp nước cho da chuyên sâu hơn. 

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn
Mask Quality 1st và Naruko Tràm Trà (Ảnh: cosmeperks.com)

 

Mình đã đọc được rất nhiều bạn khen mặt nạ Naruko tràm trà dành cho da dầu, mụn, mình phải công nhận hiệu quả giảm sưng tấy mụn có thể nhìn thấy được nhưng trên da mình - bản chất là da khô thì mình cảm thấy đắp mặt nạ Naruko như bị hút hết ẩm trên mặt và mùi của em nó thì mình không thích chút nào. Mình chỉ đắp Naruko khi mình có mụn mới, sưng và đỏ còn sau khi mụn đã hết nhân thì mình chuyển qua các loại mặt nạ giấy dưỡng ẩm. 

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn

Các sản phẩm trị thâm, cấp ẩm và khóa ẩm

 

Sau đó là serum Haba White Lady hoặc serum Clearly Corrective Dark Spot Solution của Kiehls để làm mờ các vết thâm do nặn mụn. Mình tiếp tục với emulsion của Hada Labo, bước này các bạn có thể bỏ qua nhưng vì da mình khô và thời tiết Hà Nội khá hanh nên mình vẫn muốn cấp ẩm cho da nhiều hơn. Mình bôi 1 lớp kem mắt và kem Rich moist soothing cream để khóa ẩm cuối cùng. 

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn

Hình ảnh của da mình sau khi dưỡng da

 

Chia Sẻ Skincare Routine: Quy Trình Dưỡng Da Của Nàng Da Khô, Mụn Ẩn

Hình ảnh da trước và sau khi áp dụng quy trình dưỡng da của mình

 

Đây là chu trình dưỡng da của mình khi bị mụn, không có gì quá khó và quá đặc biệt nhưng mình thấy da mình đã thay đổi, không còn lẩn nhẩn mụn, chỉ còn một vài vết thâm và cũng cảm thấy hài lòng. Hi vọng trong bài viết này, các bạn sẽ tìm thấy được sản phẩm nào đó phù hợp với mình và đừng hoảng, đừng sợ hãi khi có mụn nhé! Hãy bình tĩnh, sáng suốt nha. 

Tham gia Chia sẻ skincare routine - nhận quà liền tay, để chia sẻ các bí quyết dưỡng da của bản thân và nhận thêm nhiều phần quà thật giá trị nhé!

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Bài viết của bạn Chu Hiền Linh

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận