Nhật Ký Làm Đẹp

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

Một cô gái khi đã dấn thân vào con đường nước hoa đầy mê hoặc thì ít nhất cũng có cho mình 2-3 mùi hương thật tâm đắc. Bạn sẽ có một mùi hương để tự tin trong mọi hoàn cảnh, một thứ nước màu sóng sánh khiến tinh thần phấn chấn trở lại, một chai nước hoa tiết lộ vẻ quyến rũ. 

Có thể bạn không cần thêm một mùi hương nào khác cho ngày lễ tình nhân năm nay. Nhưng sự mới mẻ sẽ thêm cảm hứng cho một ngày của lãng mạn. Chocolate hay hoa hồng bạn muốn thử chứ?
 

Nốt hương Chocolate


 

** Montale Chocolate Greedy
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

(Ảnh: Mirandabeautyworld.com)
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

(Ảnh: Mirandabeautyworld.com)
 

Mùi hương ấn tượng ngay từ ban đầu với hương cacao, vanilla, đậu tonka hoà quyện mạnh mẽ. Thú vị hơn sau lớp hương thơm ngậy hấp dẫn hương café thoang thoảng cùng nốt cam đắng hậu vị. Giống như ta được thưởng thức một chiếc bánh ngọt rồi nhấp một ngụm café thanh và đắng. Hẳn sẽ là một tuyên ngôn hoàn hảo cho quý ông lịch lãm hay một cô gái ưa thích sự phiêu lưu.

Montale nổi tiếng với những chai nước hoa unisex và chai Montale Chocolate Greedy không phải ngoại lệ. Chai nước hoa thiết kế khá mạnh mẽ khi có dáng hình trụ, phủ một lớp bạc làm nền cho những dòng chữ màu đen, sang, bí ẩn và cuốn hút lạ kỳ.
 

** Tom Ford Black Orchid
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

(Ảnh: Lipstickonyourpillow.com)
 

Tom Ford Black Orchid không tự dưng lại xuất hiện nhiều trong các bảng xếp hạng về mùi hương hấp dẫn nhất trong ngày 14/2. Phong lan đen Black Orchid, không phải có một nốt hương nào là hoa phong lan màu đen cả, mà chính bởi hương chocolate đậm đà có phần lấn lướt hương hoa. Để đẩy được hai thành phần này thì có sự hỗ trợ của lớp nền nhẹ nhàng bên dưới: hoa sen, các loại quả chua như nho đen, cam, chanh, cỏ vetiver và những nốt nhạc giúp mùi hương này lưu lại lâu hơn nữa. Một hương hoa phương Đông cổ điển quyến rũ phù hợp cho buổi tối.
 

** Jo Malone Bitter Orange & Chocolate
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

Màu cam nổi bật nhất cả bộ sưu tập (Ảnh: lilypebbles.co.uk)
 

Bạn đã nếm thử sô cô la vỏ cam bao giờ chưa? Nằm trong bộ sưu tập “Sugar & Spice” của Jo Malone, Bitter Orange & Chocolate có nốt hương đơn giản: chocolate, cacao (chà, hương sẽ đậm lắm đấy!), cam đắng, dừa, hương coumarin. Độ lưu hương tuy khá lâu trên 6 giờ đồng hồ nhưng khả năng toả chỉ ở mức trung bình. Đặc biệt mùi hương này dành cho những ngày trời mùa đông hoặc se lạnh, khá hợp cho lễ Valentine tới đây nếu bạn cũng thích một thanh chocolate đơn giản như thế.
 

** Serge Lutens Bornéo 1834
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

Phiên bản vỏ cũ (Ảnh: lithuaniabeauty.blogspot.com)
 

Serge Lutens Bornéo 1834 (1834 là năm người Paris tìm ra cây hoắc hương) có hương ngọt phảng phất hương gỗ của hoắc hương, bạch đậu khấu và cacao, hương hoa trắng.

Trước đây, Bornéo 1834 mang thiết kế thanh lịch hiện đại là một chai thuỷ tinh trong suốt chữ nhật, có thể thấy thứ nước màu xanh rêu lạ mắt bên trong. Tuy nhiên, Bornéo 1834 của hiện tại chỉ còn xuất hiện dưới hình thức duy nhất là chai thuỷ tinh hình chuông dung tích 75ml. Phải chăng nhà sản xuất muốn trả đúng hương xưa cũ ấm áp ấy về với một chiếc áo ngoài có vẻ đẹp cổ điển?
 

Hương hoa hồng thơm ngát


 

Nước hoa có hương hoa hồng là chủ đạo rất nhiều. Ở bài viết này, mình sẽ liệt kệ ra một số mùi hương dịu nhẹ, có từ trẻ trung tới chững chạc sang trọng.

** Chloé Roses De Chloé
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

(Ảnh: chocolatecatsz.blogspot.com) 
 

Các mùi hương của Chloé chủ yếu là thanh và nhẹ nhàng. Chai nước hoa thuộc nhóm hương hoa này bao gồm hoa hồng, hoa mộc lan, một số hương trái cây khiến sự pha trộn này trở nên thú vị như táo xanh, vải, đào, nho đen, cam bergamot. Nốt hương gỗ cũng xuất hiện với gỗ tuyết tùng. Roses De Chloé là một hương thơm nhẹ nhàng trong trẻo, nữ tính, có thể dùng vào ban ngày. Độ bám toả dĩ nhiên chỉ ở mức trung bình vì đây là phiên bản Eau de Toillete.
 

** Bvlgari Rose Essentielle
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

(Ảnh: thefabzilla.com)
 

Rose Essentille dành cho các nàng cực kỳ sùng bái loại hoa này khi có đến 2 loại hoa hồng làm hương chủ đạo: Hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ sang trọng & sâu lắng, hoa hồng Đan Mạch thanh khiết và tươi mát. Ngoài ra là sự góp mặt của violet, hoa mimosa, hoa nhài, nho đen và nhóm hương gỗ duy trì khả năng bám mùi của chai nước hoa này.
 

** Guerlian Idylle
 

Chocolate Và Hoa Hồng - Mùi Hương Cho Ngày Valentine

(Ảnh: nosegasm.com)
 

Hoa hồng là nốt hương đầu tiên và cũng nổi bật nhất. Idylle giống như một bó hoa cô dâu với mẫu đơn, hoa linh lan, hoa nhài và tử đinh hương (với ý nghĩa xúc cảm đầu tiên của tình yêu). Sự có mặt của xạ hương và hoắc hương khiến cả khu rừng hoa này có một mùi hương đậm đà hơn, đủ sức quyến rũ lâu hơn.
 

Bạn đã có mùi hương nào cho ngày Valentine của mình rồi? Chia sẻ với những cô gái nghiện nước hoa như chúng mình với nhé!

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Hải Yến,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận