Nhật Ký Làm Đẹp

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

Cơn sốt máy rửa mặt từ lâu đã làm cho nhiều người phải thốt lên bởi độ hiệu quả, tác dụng của nó. Tuy nhiên cũng còn không ít băn khoăn về sản phẩm làm đẹp này, nhất là ở sản phẩm của 2 hãng nổi tiếng Clarisonic và Foreo, chúng có những đặc điểm gì mà khiến cho nhiều người phải rút hầu bao để đầu tư, và liệu đầu tư loại máy nào thì tốt hơn. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về 2 loại phổ biến nhất là Clarisonic Mia 2 và Foreo Luna 2.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: jessoshii.com)

 

Về thiết kế

 

Clarisonic có thiết kế bằng nhựa cứng, khá cồng kềnh so với Foreo (silicone), tuy nhiên, với Clarisonic thì nhiều người cảm thấy dễ cầm nắm hơn. Về đầu cọ, Clarisonic sử dụng dạng đầu chổi trong khi Foreo lại được thiết kế với các đầu bằng silicone, điều này giúp cho đầu cọ khô nhanh, vệ sinh hơn. Ngoài ra, ở mặt sau của Foreo còn được trang bị thêm chức năng làm giảm nếp nhăn, giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt hơn.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: ponikuta.com)

 

Về sạc cho máy, Clarisonic phải sạc lại tầm 2 tuần/ lần trong khi đó, Foreo có thể xài lên đến 3 tháng chỉ với 1 lần sạc. Một điều nữa khá hay ho ở Clarisonic là bộ sạc được thiết kế dạng nam châm, không cần phải cắm đầu sạc với máy như thông thường.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: fabulouslybroke.com)

 

Nguyên lý hoạt động

 

Cả hai đều sử dụng công nghệ sóng sonic, khi dùng các đầu cọ sẽ rung giúp làm sạch các lớp bụi bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông hiệu quả hơn so với dùng tay. Ngoài ra cả hai máy đều có nút điều chỉnh tốc độ rung để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Và khi xét đến độ làm sạch thì cả 2 máy đều cho kết quả tương đương.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: vickisbeauty.com)

 

Độ tiện lợi

 

Như đã đề cập ở trên, Foreo sẽ có phần nhỉnh hơn do thiết kế gọn nhẹ, thời gian sử dụng lâu dài, khá phù hợp để mang theo khi đi du lịch. Thêm vào đó, do đầu cọ làm bằng silicone nên vấn đề vệ sinh được đảm bảo hơn, nhanh khô, đồng thời đầu cọ không cần phải thay trong quá trình sử dụng.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: foreo.com)

 

Còn về Clarisonic, do đầu cọ có thể thay được nên chỉ với một máy, bạn có thể chia sẻ cho gia đình, cho bạn bè cùng sử dụng (mỗi người một đầu cọ riêng) mà vẫn đảm bảo vệ sinh, phù hợp với nhiều làn da. Tuy nhiên, ở Foreo thì mình khuyên là không nên dùng chung, nếu có thì phải vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: skincare.com)

 

Loại da nào sẽ phù hợp với 2 loại máy này

 

Về việc cảm thấy phù hợp hay không thì chỉ khi bạn trải nghiệm thì mới biết rõ được bạn thích loại nào hơn bởi có rất nhiều ý kiến khác nhau do cảm nhận của mỗi người là khác nhau, mặc dù độ làm sạch là tương đương nhau. Đa phần thì những bạn da hỗn hợp thiên dầu đến dầu đều thích dùng Clarisonic, còn những bạn da hỗn hợp thiên khô đến khô, da nhạy cảm thì thích Foreo  hơn bởi độ dịu nhẹ mà vẫn làm sạch tốt của máy.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

(ảnh: foreo.com)

 

Dĩ nhiên là vẫn có trường hợp ngược lại vì mỗi hãng đều có những sản phẩm riêng cho từng loại da, Clarisonic với nhiều loại đầu cọ cho nhiều loại da khác nhau trong khi Foreo thì có nhiều loại máy cho những loại da khác nhau. Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng họ cảm thấy khi da bị mụn nặng, mụn sưng, da bị nhạy cảm và mỏng thì khi dùng Clarisonic sẽ hơi rát, da bị ửng đỏ sau khi dùng.

 

Clarisonic Hay Foreo, Nên Đầu Tư Loại Nào?

Kiểm tra độ dịu nhẹ của 2 máy khi đặt quả bóng khói lên trên (ảnh: foreo.com)

 

Về giá cả

 

Clarisonic có giá khoảng 169$, còn Foreo là 199$, nhìn qua có vẻ chênh lệch khá nhiều nhưng điểm lại thì trong quá trình sử dụng Clarisonic, bạn phải thay đầu chổi mỗi 3 tháng 1 lần (mỗi đầu chổi có giá khoảng 27$) trong khi Foreo thì không cần làm điều này, bạn chỉ việc dùng cho đến khi nào máy hư thì thôi.

Từ đó, chắc hẳn bạn cũng đã có cái nhìn sơ bộ về 2 loại máy rửa mặt đình đám này rồi. Nếu vẫn chưa quyết định được nên đầu tư loại máy nào, hãy cũng điểm qua một vài ưu, nhược điểm của cả 2 loại máy này nhé.

 

 

Clarisonic

Foreo

Ưu điểm

- Làm sạch da hiệu quả hơn so với thông thường

- Nhiều loại máy, nhiều loại đầu chổi để lựa chọn

- Giá rẻ hơn so với Foreo

- Có thể dùng chung với nhiều người, nhiều loại da chỉ với 1 thân máy, có thể thay đổi đầu cọ cho phù hợp với tình trạng da, mục đích sử dụng

- Cầm nắm dễ dàng

- Làm sạch da hiệu quả hơn so với thông thường

- Không cần thay đầu cọ trong quá trình sử dụng

- Gọn nhẹ

- Có thêm mặt sau giúp giảm nếp nhăn, giúp sản phẩm dưỡng da thấm tốt hơn

Nhược điểm

- Phải thay đầu cọ trong quá trình sử dụng (giá đầu cọ khá cao)

- Máy cồng kềnh, bất tiện khi mang theo

- Thời gian dùng không nhiều, thời gian sạc khá lâu

- Giá thành khá cao

- Không tẩy tế bào chết được, dùng sản phẩm dạng hạt sẽ gây hư tổn đầu silicone

 

Xem thêm:

- So Sánh 3 Dòng Máy Rửa Mặt Foreo

Review Máy Rửa Mặt Clarisonic Mia 2

-----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Đức Tâm,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận