Nhật Ký Làm Đẹp Spa Làm Đẹp

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

Dưỡng da, chăm sóc da mỗi ngày chắc hẳn là công việc không thể thiếu với các bạn rồi đúng không, từ dưỡng da mặt, cổ cho đến body. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều bỏ quên việc dưỡng da tay, và câu hỏi đặt ra là dưỡng da tay có cần thiết hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: goodhousekeeping.com)

 

1. Liệu có cần thiết phải dưỡng da tay

 

Thực tế cho thấy, việc có dưỡng da tay hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì to tát cả. Tuy nhiên, bạn thử nghĩ xem, nếu người khác, hay thậm chí là người yêu cầm tay bạn, và đôi tay bạn thì lại thô ráp, khô và không được mềm mại thì sao nhỉ. Cho nên việc dưỡng da tay sẽ giúp cho tay của bạn được mềm mại hơn, ít nhiều cũng sẽ tạo thiện cảm với người đối diện.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: cna.plus)

 

Ngoài ra, việc dưỡng da tay còn giúp đôi tay bạn đẹp hơn, bớt sần sùi, thô ráp, hạn chế các nếp nhăn, lão hóa xuất hiện. Và điều này khá quan trọng vì đôi tay là 1 trong những vị trí tố cáo tuổi tác của chúng ta đấy. Một đôi tay đẹp, căng mịn, mềm mại sẽ luôn gây ấn tượng với người đối diện hơn là một đôi tay chai sần, nhăn nheo phải không. Chính vì thế, hãy chăm sóc đôi tay như chính khuôn mặt của bạn nhé.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: flyerz.hu)

 

Dưỡng da tay còn có một tác dụng khác mà nhiều người không để ý tới. đó chính là hỗ trợ cho việc dưỡng da của chúng ta mỗi ngày đấy. Nếu như tay của bạn bị khô ráp, sần sùi, không được mềm mịn thì khi dưỡng da mặt, ít nhiều nó sẽ gây tác động xấu đến da, chưa kể là các sản phẩm skincare sẽ thấm hết vào tay do tay bị khô, dẫn đến giảm hiệu quả việc dưỡng da. 

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: beautynesia.id)

 

Chính vì vậy, một khi da tay đã mềm mịn thì việc dưỡng da sẽ êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn, việc mát xa cũng sẽ dễ chịu hơn nhiều.

 

2. Các cách dưỡng da tay

 

Thực ra dưỡng da tay không hề phức tạp, chỉ cần lưu ý là phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất, chất tẩy rửa như bột giặt, nước tẩy, nước rửa chén,… hãy sử dụng bao tay khi sử dụng các chất này để tránh bị ăn da và khô da nhé. 

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: thespruce.com)

 

Nếu bạn có xem các chương trình truyền hình trên tivi về Hàn Quốc, bạn sẽ thấy họ luôn mang bao tay khi làm việc, bất kể là mùa đông hay mùa hè, từ làm việc nhà như rửa chén, giặt đồ, khiêng vác đồ đạc, làm vườn,… một phần là để bảo vệ tay không bị thương khi làm việc, một phần còn giúp da tay luôn mịn màng nữa đấy.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: shutterstock.com)

 

Khi cảm thấy tay bị khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng tay hay thậm chí cho đơn giản là sử dụng chính lotion hay kem dưỡng của bạn để dùng cho tay cũng được.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: rivi.vn)

 

Sau mỗi lần đi vệ sinh chúng ta thường hay rửa tay bằng xà phòng đúng không, điều này sẽ khiến da tay bị khô đi, chưa kể là mỗi ngày chúng ta rửa đến vài lần. Do đó, sau khi rửa tay chúng ta nên sử dụng các loại kem dưỡng tay hay lotion để cấp ẩm lại nhé. Thêm nữa là hãy thấm hết nước trên tay sau khi rửa nhé, đừng để khô tự nhiên vì điều này sẽ làm mất độ ẩm của da rất nhanh.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: huffingtonpost.co.uk)

 

Ngoài ra bạn cũng nên bôi kem chống nắng cho tay nữa nhé, vì đây là phần thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên rất dễ bị đen sạm, cháy nắng đấy.

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: consumerreports.org)

 

3. Một số sản phẩm dưỡng da tay

 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm dưỡng da tay đến từ các thương hiệu khác nhau với nhiều mùi hương, tha hồ cho bạn lựa chọn, còn không thích thì bạn có thể sử dụng lotion hay kem dưỡng có sẵn ở nhà để dưỡng nhé. Dưới đây là một số các sản phẩm dưỡng tay có trên thị trường:

  • The Body Shop Shea Hand Cream 30ml – 163k (100ml – 350k)
  •  Innisfree Jeju Life Perfumed Hand Cream 30ml – 90k
  • The Face Shop Daily Perfumed Hand Cream 30ml – 109k
  • Tonymoly I’m Hand Cream 30ml – 100k

 

Có Nên Dưỡng Da Tay Hay Không?

(ảnh: tokopedia.com)

 

Vậy chắc là bạn đã có câu trả lời về việc có nên dưỡng da tay hay không rồi phải không? Nếu như bạn chăm sóc cho da mặt hay body mỗi ngày thì hãy nhớ đến đôi tay nữa nhé, bởi chúng cũng quan trọng không kém đâu. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận