Nhật Ký Làm Đẹp

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?

Có không ít chị em đã sử dụng máy triệt lông cá nhân nhưng không mang lại kết quả như mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu xem triệt lông tại nhà khác gì ở SPA nhé.

 

Công Nghệ Laser Và IPL


Laser và IPL là hai công nghệ nổi tiếng dành riêng cho việc triệt lông vĩnh viễn. Hiện nay trên thị trường các máy triệt lông cá nhân phần lớn sử dụng công nghệ IPL. Đa số các máy không thể sử dụng trên làn da sẫm màu tuy nhiên vẫn có một số nhà sản xuất trang bị thêm các công nghệ khác để giải quyết vấn đề trên.
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
Philips Lumea Prestige là một trong số ít các máy IPL sử dụng được cho da tối màu (Nguồn: heypretty.com)


Số ít còn lại là máy sử dụng công nghệ Laser và nhược điểm của máy là chỉ sử dụng được cho vùng da sáng. (tone I đến IV).
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
Trước khi mua máy bạn nên kiểm tra tone da trước xem có phù hợp với yêu cầu của máy không (Nguồn: wearebodybeautiful.com)
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
Tria Beauty Hair Removal Laser 4x sử dụng công nghệ Laser và luôn đứng top các dòng máy triệt lông cá nhân (Nguồn: [email protected])


Laser được tin là sẽ cho kết quả tốt hơn so với IPL. Sở dĩ như vậy là do IPL tạo ra các băng thông ánh sáng làm nóng tất cá các mô xung quanh chứ không chọn lọc như Laser. Nếu bạn có làn da sẫm màu và muốn sử dụng công nghệ Laser thì triệt lông tại SPA sẽ là phương án tối ưu hơn vì tại SPA có thể chọn được bước sóng phù hợp với làn da của bạn.


Trước Và Trong Quá Trình Triệt Lông


Triệt lông tại nhà bạn cần tìm hiểu và đọc thật hướng dẫn sử dụng kĩ loại máy mà bạn sử dụng.  Hướng dẫn sử dụng đều có trên trang web của hãng và đi chung với hộp máy.
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
Hướng dẫn sử dụng gồm nhiều tiếng đi kèm theo hộp máy
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
… và có cả file pdf trên website hãng (Nguồn: silkn.com)


Triệt lông tại SPA thì đơn giản hơn; bạn sẽ được nhân viên kiểm tra và tư vấn phương pháp thích hợp. Bước chuẩn bị trước khi triệt cũng sẽ được nhân viên thực hiện đảm bảo an toàn và hiệu quả.
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
Bạn sẽ nhận được sự tư vấn của nhân viên SPA (Nguồn: healthline.com)


Nếu vị trí triệt lông ở nơi khó với tới nhưng lưng, vai,… thì triệt tại nhà làm bạn dễ bỏ xót hoặc phải nhờ sự giúp đỡ của người khác. Ngược lại tại SPA, nhân viên đã được đào tạo để đảm bảo không bỏ xót bất cứ khu vực nào.
 

Có Nên Tự Triệt Lông Cho Bản Thân Tại Nhà?
Công việc của bạn tại SPA chỉ đơn giản nằm xuống và thư giãn thôi (Nguồn: alldubai.ae)


Giữa hai lần bắn, máy triệt cá nhân cần có thời gian còn đối với máy triệt chuyên nghiệp có công suất lớn hơn bắn liên tục mà không cần đợi nên quá trình có thể diễn ra nhanh hơn. Cũng vì máy triệt cá nhân dùng công nghệ được đơn giản hóa với năng lượng ít hơn nên ít gây đau hay tổn thương da. Một số máy còn trang bị cảm biến màu da và tiếp điểm để bảo vệ da và mắt. Đối với SPA thì nên chọn lựa các SPA uy tín tuân thủ các quy định cũng như phổ biến các rủi ro mà các phương pháp mang lại.

Thời gian và kết quả của liệu trình tùy thuộc nhiều vào cơ địa cùa từng người, máy móc và phương pháp khác nhau. Không có bất cứ máy triệt cá nhân nào hay bất cứ SPA nào đảm bảo được kết quả vĩnh viễn mà do cơ địa, gene quy định. Tuy nhiên kết quả sẽ thường kéo dài khoảng 3 – 10 năm và khi lông mọc lại cũng sẽ thưa và mỏng hơn. Lúc này bạn có thể thực hiện lại liệu trình để kéo dài kết quả trước đó.


** Kết Luận

Giá của một máy triệt cá nhân dao động từ 1,500,000 – 20,000,000 VNĐ tùy vào số xung có trong máy, các gói triệt lông tại SPA cũng có rất nhiều giá khác nhau nhưng nhìn chung triệt lông tại nhà có chi phí thấp hơn. Thêm nữa, triệt lông tại nhà mang lại sự thoải mái, tiện lợi không cần phải đi lại nhiều. Tuy nhiên, triệt lông tại SPA lại an toàn hơn và có thể được bảo hành lên đến 12 năm.

Màu da của người Việt Nam nói chung không quá sẫm màu, nếu bạn triệt ở những vùng da dễ dàng với tới thì sắm cho mình một máy triệt cá nhân sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn. Bạn có thể mua 1 buổi trị liệu tại các SPA với mức giá thấp để kiểm tra xem bản thân phù hợp với công nghệ nào hơn nhé.


Lê Trần Thùy Dương
Nguồn: https://www.wearebodybeautiful.com/laser-hair-removal-at-home-vs-professional-treatments/ 
https://vivaspa.vn/tin-tuc/so-sanh-cong-nghe-triet-long-ipl--diode-laser-i352.html 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận