Nhật Ký Làm Đẹp

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

Những máy sấy tốc cá nhân hiện tại đã có nhiều chức năng hơn, bạn có thể sử dụng mà không còn cần đến những salon tóc đắc tiền mà vẫn thể trải nghiệm kết quả mong muốn. Trước khi chọn mua cho mình một chiếc máy sấy tóc ưng ý thì bạn nên cân nhắc những điều dưới đây về loại máy tích hợp công nghệ tạo ion này nhé.

 

1. Cách hoạt động:

 

Nếu bạn có nghiên cứu các loại máy sấy thì cụm từ “công nghệ ion” sẽ luôn được nhắc đến trong các dòng cao cấp. Ion là phần tử mang điện tích âm hay dương và chúng tương tác với nhau bằng cách các phần tử trái dấu thì hút nhau và bề mặt của tóc luôn có những ion âm và dương.

 

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

 Công nghệ ion đã được ứng dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. (Nguồn: Pinterest)

 

Khi tóc ướt, lượng nước trên tóc được tích điện dương; máy sấy tóc sẽ có nhiệm vụ phát ra ion âm phá vỡ phân tử nước làm quá trình bốc hơi diễn ra nhanh chóng hơn. Từ đó rút ngắn được thời gian sấy tóc, tóc chịu ít hư tổn từ nhiệt.

Thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc cũng có điện tích dương, nhờ máy sấy tạo thêm nhiều ion âm nên sản phẩm bám dính tốt hơn, tăng hiệu quả sử dụng.

 

2. Ưu và nhược điểm của máy:

 

Lợi ích của máy sấy tóc phát ion rất lớn bởi vì tất cả các sản phẩm còn lại, ngoại trừ có chức năng phát ion, thì điều tạo ra ion dương – không bảo vệ được tóc khỏi hư tổn. Như đã nói, lợi ích của máy sấy tóc ion là làm tóc khô nhanh hơn so với các dòng máy truyền thống. Một lợi ích nữa mà ion âm mang lại chính là giữ được độ ẩm ở phần bên trong tóc, không gây xơ rối và trả lại vẻ ngoài bóng mượt sau khi làm khô.

 

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

Máy sấy ion có nhiều ưu điểm mà các dòng máy khác không thể có (Nguồn: instyle.com)

 

Nhược điểm cuả loại máy phải nói đến chính là giá thành của máy khá cao.

 

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

 W8Less 2000 Watt Dryer có giá $79.95 (Nguồn: yourbestdigs.com)

 

Ngoài ra, những bạn có máy tóc dài thì đối với máy có công sức nhỏ sẽ không thấy được hiệu quả, vì vậy các bạn cần mua máy chuyên nghiệp với giá thành cao hơn. Dó đó, tất cả các máy không giống nhau mà quan trọng là nó phù hợp với mái tóc của bạn.

Một khuyết điểm nửa của máy sấy tóc ion chính là việc gây ra một điện từ trường mà FDA khuyến cáo là không an toàn cho trẻ nhỏ.

 

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

Không nên để trẻ nhỏ tiếp xúc nhiều với máy sấy tóc (Nguồn: es.123rf.com)

 

3. Lưu ý khi tạo kiểu tóc với máy:

 

Không phải việc phát ion trong lúc sấy đều đem lại kết quả mong muốn,  tùy thuộc vào kiểu tóc mà bạn muốn tạo. Chính vì vậy đa số các máy đều có trang bị nút bật tắt chức năng phát ion cho bạn tùy chỉnh.

 

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

 Chế độ có thể chuyển tắt/bật dễ dàng (Nguồn: amazon.com)

 

Khi chức năng ion được bật, tóc của bạn sẽ óng ả, không bị xù nhưng tóc cũng không có độ phồng cao. Ngược lại nếu sấy thông thường tóc đạt được độ phồng nhất định nhưng lại không được gọn gàng.

 

Có Thể Bạn Chưa Biết Về Máy Sấy Tóc Tạo Ion

Cần phân biệt được chế độ phát ion và khi để chế độ bình thường (Nguồn: Youtube)

 

Tip cho các bạn chính là để chế độ tắt khi mới bắt đầu sấy và khi sắp kết thúc thì hãy bật chế độ phát ion. Có như vậy thì mái tóc mới phồng mà cũng suôn mượt, giữ được độ phồng lâu hơn.

 

Lê Trần Thùy Dương

Nguồn: https://www.self.com/story/ionic-hair-appliances-positive

https://www.youtube.com/watch?v=GRJRxmyJHzE

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận