Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết

Nguyệt san là nỗi niềm khó nói của các chị em phụ nữ. Vậy làm sao để đối phó với vấn đề này? Các bạn có nghĩ tới cốc nguyệt san, vật mà đã và đang rất thịnh hành ở những khu vực trời Âu. Cùng Hilamdep tìm hiểu về người bạn mới này nhé.
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Cốc nguyệt san là gì?


Cốc nguyệt san có công dụng tương tự như băng vệ sinh, dùng để chứa “sản phẩm” của kinh nguyệt nhờ vào hình dạng giống như cái chuông. Chỉ khác với băng vệ sinh ở chỗ thay vì nằm bên ngoài, chúng được đặt bên trong âm đạo.

Việc “đặt vào bên trong” có thể khiến nhiều bạn rùng mình vì cảm giác đặt một vật nào đó trong cơ thể thì rất là khó chịu, “có an toàn không?”, “chất liệu thế nào?”,v.v... Các bạn đừng lo, cốc nguyệt san được làm từ silicone (tiếng anh là Medical grade silicone), đã qua kiểm nghiệm về khả năng tương tác sinh học, thích hợp dùng cho các ứng dụng y tế và quan trọng là có thể sử dụng bên trong cơ thể con người.


Vì sao chọn cốc nguyệt san?


Về kinh tế thì cốc nguyệt san đem lại lợi ích rất nhiều cho chiếc ví của bạn. Hàng tháng bạn không phải tốn một mớ tiền để mua băng vệ sinh hay tampon, bạn chỉ phải chi trả một lần duy nhất cho chiếc cốc này và hạn sử dụng lên tới 10 năm. 
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Tiết kiệm hơn nhiều đó
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Đây là con số ước tính bạn phải chi cho những ngày đặc biệt


Vể phần môi trường, chiếc cốc thân thiện hơn hẳn. Nếu so với băng vệ sinh hay tampon, cứ mỗi bốn tiếng bạn phải thay đổi, còn với chiếc cốc, bạn có thể thoải mái tận gần 12 tiếng mới thay một lần. Băng vệ sinh hay tampon đã qua sử dụng khi ra ngoài môi trường sẽ gây ảnh hưởng biết bao nhiêu trong không khí, còn chiếc cốc, bạn chỉ việc đổ dung dịch và bồn cầu, rửa sạch và dùng lại thôi.
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Sử dụng tampon trên 4 tiếng làm ảnh hưởng rất nhiều đến “cô bé”
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Có thể mang nó tận 12 tiếng


Vào những ngày ấy, cảm giác ẩm ướt sẽ đeo bám các chị em, và nhất là khi có những cơn mưa ngang qua, cảm giác đó khó chịu gấp bội. Với chiếc cốc này, những phiền muộn đó sẽ tan biến đi mất. Bên cạnh đó, bạn có thể hoạt động thoái mái mà không hề có cảm giác là bạn đang mang chúng. 
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Không phải canh về thời gian hay chịu đựng cảm giác ẩm ướt
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Bạn không phải lo lắng vào mỗi tháng nữa

 

Kiểu dáng và size cốc nguyệt san


Làm sao để chọn cho mình một loại cốc phù hợp? Về hình dáng thì điểm chung là được thiết kế theo hình chiếc chuông, và cơ bản thì có 2 loại kích cỡ: dành cho phụ nữ chưa sinh và đã sinh con. 
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Hình dáng các loại cốc
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Cận cảnh một chiếc cốc nguyệt san


Để chọn một chiếc cốc phù hợp, điều đó còn tùy thuộc vào hình dạng của “cô bé” và lưu lượng của mỗi người. 
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Lưu lượng có thể chứa trong một chiếc cốc


Cách sử dụng cốc nguyệt san


Nhiều bạn lo lắng vì thấy miệng cốc quá bự, làm sao có thể đưa vào bên trong. Đừng lo nhé, vì là silicone nên bạn có thể thoải mái gấp nó lại mà không hề hấn gì, khi vào tới bên trong nó sẽ tự bung ra về lại trang thái ban đầu.
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
So với tampon thì khích thước không khác là mấy


Vì là sản phẩm được đưa vào bên trong cơ thể, nên việc vệ sinh và giữ vệ sinh trước và sau khi đưa cốc nguyệt san vào là một điều rất quan trọng. Việc làm đầu tiên khi tới ngày là bạn đem cốc đi đun sôi trong vòng 5 phút. Trước khi cầm cốc đã được diệt khuẩn, bạn nhớ rửa tay sạch. Sau đó, gấp cốc lại như hình, lựa chọn một tư thế phù hợp (có thế dạng một chân trên thành cầu, một chân chống hay là ngồi), và đưa cốc vào.

Nên nhớ là bạn không nên vệ sinh cốc với những xà phòng rửa tay có mùi vì khu vực đó khá nhạy cảm, cho nên việc rửa lại nước cũng đã đủ sạch rồi. Sau khi chu kì kết thúc, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước, phơi khô rồi bỏ lại vào túi nhỏ (đi kèm khi mua cốc). Nếu bạn muốn sạch sẽ hơn thì có thể đun sôi nó rồi cất vào túi. 
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Cách đưa cốc vào cửa mình


Có hai cách gấp đầu cốc phổ biến để có thể dàng đưa vào bên trong. Cách đầu tiên, bạn gập nhẹ một bên miệng xuống và ép chặt lại nhờ vào hai mép bên ngoài (như hình bên dưới). Cách thứ hai là bạn gấp lại theo hình chữ C. Theo mình khi bạn gấp theo cách thứ hai thì vòng đầu vẫn bự và hơi khó vô nhất là mấy bạn có cửa mình hẹp. 
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Có 2 cách gấp đơn giản


Ngoài ra bạn có thể gập kiểu số 7 hoặc gập theo hình tam giác
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Gập theo hình tam giác
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Hình ảnh cốc nằm bên trong “cô bé”


Việc lấy ra cũng rất đơn giản. Trước tiên nhớ rửa tay nha, sau đó dùng lực ở bụng đẩy em ấy ra tới khi bạn chạm được phần thân cây. Tới khi bạn nắm được phần đáy, bạn vừa bóp vừa kéo, để làm mỏng phần cốc cho tới khi ra khỏi cửa mình hoàn toàn. Điều này cũng tránh làm chất lỏng bắn lung tung khi miệng cốc vừa ra khỏi “cô bé”.  
 

Cốc Nguyệt San – Những Điều Bạn Cần Biết
Cách đưa cốc ra ngoài


Điểm cộng và trừ của cốc nguyệt san


** Điểm cộng

  • Dễ sử dụng
  • Không có cảm giác cốc bên trong cửa mình
  • Tiết kiệm kha khá chi phí và bảo vệ môi trường
  • Không liên quan đến hội chứng sốc độc (Toxic shock syndrom, TSS), điều mà có thể gặp khi dùng tampon.
  • Không chứa các chất hóa học có thể tìm thấy trong băng vệ sinh hay tampon 
  • Loại trừ được mùi hôi từ kinh nguyệt 
  • Không bị mất độ pH ở “cô bé”, trong khi băng vệ sinh có thế hút hết dịch âm đạo và các vi khuẩn có lợi.
  • Không tốn nhiều thời gian để thay đổi. Bạn phải thay băng vệ sinh khoang2-4 tiếng (tùy theo lưu lượng), trong khi bạn có thể để cốc từ 8-12 tiếng.


** Điểm trừ

  • Có thể hơi bừa bộn trong lần đầu tiên sử dụng vì chưa quen
  • Mỗi “cô bé” có đặc điểm khác nhau, nên cũng có thể khó đưa cốc vào đối với một số bạn
  • Việc lấy cốc ra đôi khi cũng là một điều khó khăn
  • Đối với những bạn chưa lập gia đình, thì nên cân nhắc sử dụng sản phẩm này.


Những thương hiệu và nơi mua


** Si-bell

Mặt hàng này đến từ Pháp. Bạn có thể tìm mua tại cocnguyetsan.com, đây là kênh phân phối độc quyền từ nhãn hàng này. Nên bạn có thể tìm hiểu trực tiếp thông tin dễ dàng hơn thay vì trên mạng. Ngoài ra, hãng có tem riêng phân biệt thật giả, tránh tình trạng khách hàng mua nhầm hàng Trung Quốc, gây ảnh hưởng sức khỏe.


** Lunette 

Thương hiệu này đến từ Phần Lan, có rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng và đứng vị trí số 1 theo bình chọn của người tiêu dùng. Nó có hai kích cỡ tùy vào lưu lượng của mỗi người: 5ml và 13.5ml cho size 1; 7.5ml và 15ml cho size 2. Gía thành cho một chiếc cốc là $39 ~ 858k.


** Ruby Cup 

Đứng sau Lunette là Ruby Cup. Em cốc này cũng có hai size small và medium. Gía khoảng 29eu ~ 696k


** Organi Cup

Là một sản phẩm đến từ Đan Mạch. Chiếc cốc này được giải thưởng “Sản phẩm của năm”, không thử nghiệm trên động vật, v.v… Với sản phẩm này bạn có thể mua trực tiếp từ web của shop (ship toàn cầu), nếu bạn có thẻ Visa, Master hay bạn dùng Paypal. Gía cho sản phẩm về đến Việt Nam là 19,2e + 6,4e (ship) là 25,6e ~ 615k nha. Mình thấy giá này ở các nước hầu như đều giống nhau, chỉ mỗi những nước Bắc Âu thì cao hơn tận 24e cho một sản phẩm. Bạn nào ở Bắc Âu thì lưu ý nhé.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Yuuki, Diva Cup, Eva Cup,Fleur/Zen Cup nữa nha.


** Nơi mua: Bạn có thể đặt hàng qua những bạn nhận order sản phẩm từ Mỹ, Anh, Pháp, Úc, v.v...

Hoặc bạn có thể tham khảo tại: http://cocnguyetsan.com/ hoặc http://cocnguyetsan.net.vn/ 

** Gía trung bình từ 400k – 800k 


Đây hoàn toàn là một trải nghiệm mới với các bạn gái ở Việt Nam. Hi vọng những thông tin mình chia sẻ ở đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn với chiếc cốc nguyệt san, không còn lo sợ nữa nhé. 

Từ khóa tìm kiếm trên google: coc nguyet san, cốc nguyệt san là gì, cách dùng cốc nguyệt san, cốc nguyệt san giá bao nhiêu, coc nguyet san la gi, cách sử dụng cốc nguyệt san

 


JP, 
Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận