Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

Sữa hạt – cái tên không quá xa lạ nhưng cũng chưa hẳn quen thuộc đối với mọi người nói chung và phái đẹp nói riêng. Vì sao sữa hạt ra đời và tại sao nó đang dần trở nên phổ biến? Có thể nói, sữa hạt ra đời là để đáp ứng như cầu về thức uống dinh dưỡng đối với những người không thích hoặc không thể dùng sữa có nguồn gốc động vật. Có rất nhiều nguyên nhân như dị ứng sữa, ăn chay, sở thích,... 

Tuy nhiên, sữa hạt không chỉ là thực phẩm thay thế sữa động vật mà tự thân còn là một thuốc uống đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu thêm về sữa hạt nhé!

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: livestrong)

 

1. Lợi ích chung

 

- Chứa nhiều chất dinh dưỡng: Mặc dù có lượng protein khá thấp so với sữa bò, bù lại, các loại sữa hạt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là vitamin E, vốn rất tốt cho da, giúp giữ độ ẩm, làm sáng và chống lão hóa da. Ngoài ra, sữa hạt còn chứa các vitamin A, B1, D, các khoáng chất cần thiết như Sắt, Kẽm, Ma-giê.

- Ít calories: Việc uống sữa có ảnh hưởng đến cân nặng hay không cũng là vấn đề “đầy quan ngại” của chị em. Dĩ nhiên ai cũng muốn đẹp da và tốt cho sức khỏe, nhưng ám ảnh cân nặng khiến nhiều nàng ngại uống sữa. Với sữa hạt, các nàng có thể yên tâm, vì sữa hạt chứa ít calories hơn sữa bò nhiều. Một cốc sữa hạt trung bình có khoảng 30 đến 40 calories, nếu không cho thêm đường.

Ngoài ra, sữa hạt chứa đa phần là chất béo tốt. Trong sữa hạnh nhân có chứa axit béo Oleic, rất tốt cho hệ tim mạch.

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: flannerys)

 

- Dairy free: “Dairy free” là một thuật ngữ dành riêng cho những sản phẩm không chứa sữa động vật. Đối với các bạn dị ứng sữa hoặc ăn chay, có thể dùng sữa hạt để thay thế sữa bò. Ngoài ra, nếu bạn có chứng không thể dung nạp lactose (đường trong sữa động vật), thì có thể dùng sữa hạt, sẽ dễ chịu cho hệ tiêu hóa hơn nhiều. Tuy nhiên, khi chọn mua sữa hạt nên nhớ kiểm tra kỹ bao bì để đảm bảo trong thành phần không có pha sữa động vật nhé!

- Có thể làm tại nhà: Nếu các bạn không yên tâm về nguồn gốc sữa hạt được bán ngoài thị trường, hoặc thích tự tay nấu thì tin vui là sữa hạt khá dễ làm. Với các loại hạt khá đắt tiền như hạnh nhân, óc chó, ... khi tự làm có thể tiết kiệm được một phần chi phí, cũng như đảm bảo độ nguyên chất và có thể điều chỉnh hương vị theo ý muốn. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều công thức sữa hạt khác nhau, các nàng hãy tham khảo nhé!

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: alexfisherhealth)

 

2. Một số loại sữa hạt phổ biến

 

- Sữa hạnh nhân: Một trong những loại sữa hạt nổi tiếng nhất. Sữa hạnh nhân dễ uống, dễ làm và dễ mua nhưng cũng cực dinh dưỡng.

+ Công dụng đối với làn da: Sữa hạnh nhân giàu chất béo và vitamin E, một cốc sữa hạnh nhân có thể đảm bảo 49% lượng vitamin E cần thiết trong ngày của bạn. Ngoài ra, trong sữa hạnh nhân còn chứa canxi, vitamin D và B12.

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: cleaneatingmag)

 

- Sữa hạt phỉ (Hazelnut): So với các loại sữa hạt khác thì sữa hạt phỉ chứa nhiều protein hơn hẳn. Tuy nhiên loại sữa và hạt này lại hơi khó tìm ở Việt Nam.

+ Công dụng đối với làn da: Một cốc sữa hạt phỉ cung cấp 10% nhu cầu về vitamin A và E, 25% nhu cầu về vitamin D của cơ thể trong một ngày. Đây là những vitamin quan trọng cho quá trình nuôi dưỡng và tái tạo da, giúp bạn có một làn da tươi trẻ hơn.

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: To Her Core)

 

- Sữa hạt óc chó: Ưu điểm của sữa hạt óc chó là dễ tìm mua, cả sữa thành phẩm và hạt óc chó đều được bán rộng rãi hiện nay, không kém hạt hạnh nhân. Sữa óc chó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất, như vitamin B, Đồng, Ma-giê, Photpho, và đặc biệt, trong sữa có Omega 3, một loại chất béo có lợi cho cơ thể.

+ Công dụng đối với làn da: Trong hạt óc chó có hoạt chất chống viêm, đồng thời có vitamin B và chất béo tốt, giúp bạn có một làn da sáng, mịn, hạn chế hình thành nếp nhăn về sau.

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: Oatmeal with a fork)

 

- Sữa hạt điều: Nếu như các loại hạt khác phải nhập khẩu và khá đắt đỏ thì hạt điều khá dễ tìm và giá thành cũng rất dễ thương. Nhưng không vì vậy mà hạt điều lại kém dinh dưỡng hơn nhé. Ngoài ra, sữa hạt điều còn có hương vị béo và ngọt tự nhiên, khá dễ uống mà không cần thêm đường.

+ Công dụng đối với làn da: Trong hạt điều có chứa Selenium, một chất chống ô xi hóa, kết hợp với lượng Kẽm dồi dào, có thể nói sữa hạt điều là một người bạn đắc lực cho các nàng đang gặp vấn đề về mụn. Hơn nữa, trong hạt điều còn chứa vitamin E, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: The Power of Juice)

 

- Sữa hạt sen: Sữa hạt sen là một loại sữa hạt vốn đã xuất hiện từ khá lâu, đặc biệt ở Châu Á. Bản thân hạt sen đã có công dụng rất tuyệt vời đối với phái đẹp, chưa kể giá thành và cách làm cũng đơn giản không kém sữa hạt điều.

+ Công dụng đối với làn da: Theo Đông Y, hạt sen có tính mát, làm thanh nhiệt, chống viêm, rất có lợi da, nhất là trong điều kiện thời tiết và sinh hoạt hiện nay khiến con người ta dễ tích nhiều nhiệt trong người. Ngoài ra, hạt sen còn rất có lợi cho giấc ngủ, giảm đau đầu, và các nàng cũng biết ảnh hưởng của giấc ngủ đối với làn da lớn thế nào rồi đó.

 

Cùng Dưỡng Da Từ Bên Trong Với Sữa Hạt

(Nguồn: cooky)

 

** Kết:

 Có thể thấy, sữa hạt là một thức uống dinh dưỡng vừa đa dạng, thơm ngon lại có nhiều lợi ích. Đặc biệt, sữa hạt còn chứa nhiều vitamin, dầu và khoáng chất có lợi cho làn da của chị em phái đẹp. Các nàng có thể chọn mua sữa hạt từ những nhà sản xuất uy tín hoặc tự nấu tại nhà. Hilamdep mong các nàng từ nay đã có thêm một lựa chọn thức uống nữa, vừa dinh dưỡng vừa đẹp da nhé!

 

Minh Châu

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận