Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng

Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, nhìn vào thấy làn da bị tổn thương, không đều màu thì cháy nắng có thể gây đau nhức và thậm chí lột da, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím về lâu về dài có thể gây phá hủy lớp collagen của da, khiến da mất đi độ đàn hồi và bị lão hóa, hình thành các nốt tàn nhang và đồi mồi.

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Hiện tượng da mẩn đỏ, không đều màu dễ xảy ra sau khi bị cháy nắng (nguồn: tintm.com)

 

Trước những tác hại trên, Hilamdep khuyên bạn nên bảo vệ da mọi lúc, hãy thương lấy làn da của mình từ những biện pháp phòng tránh đơn giản nhất, để da lúc nào cũng mãi tươi trẻ và rạng ngời nhé.

 

“Sơ cứu” làn da ngay khi bị cháy nắng

 

Khi bạn vừa mới đi nắng về và da đang nóng rát thì ngay lập tức hãy làm dịu da với những cách đơn giản nhất như sau: 

Dùng khăn tẩm nước mát rồi áp lên vùng da bị đỏ, nếu bỏng người thì có thể ngồi nghỉ mệt sau 10 phút thì ngâm mình vào bồn nước mát nhé.

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Nên chườm khăn mát để dịu da (nguồn: freshegg.co.uk)

 

Sau khi lau khô vùng da cháy nắng, bạn có thể thoa ngay các loại kem dưỡng da có thành phần làm dịu vết sưng đỏ, hạ nhiệt làn da nhanh chóng. Kem dưỡng ẩm Nature Republic Aloe Vera có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng này vì có thành phần nha đam giúp dịu da hiệu quả ngay tức thì.
 


 Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Gel nha đam giúp hạ nhiệt da hiệu quả (nguồn: thebestbeauty.net)

 

Cách làm dễ dàng hơn nữa là bạn có thể dùng trực tiếp nha đam, cà chua hoặc dưa leo ướp lạnh để đắp trực tiếp lên vết đỏ, da sẽ nhanh chóng dịu lại ngay.

Sau khi da ổn định, bạn có thể thường xuyên cấp ẩm cho da với gel dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly, giúp da lấy lại độ cân bằng ẩm sau khi bị tổn thương. 

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Cân bằng độ ẩm của làn da sau khi bị cháy nắng là rất cần thiết (nguồn: poshmark.com)

 

Đối với các vết cháy nắng quá nặng gây phồng rộp da, tuyệt đối không làm vỡ những bóng nước đó mà hãy nhẹ nhàng lau sạch rồi bôi thuốc kháng sinh và chăm sóc kỹ như một vết thương. Nếu tình trạng biến chuyển tệ hơn nữa hãy nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ nhé.

 

Sau cháy nắng, da cần “ăn” gì? 

 

Để Hilamdep gợi ý bạn một chu trình dưỡng da sau cháy nắng đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

Một toner cấp ẩm và lành tính như Simple Soothing Facial Toner có thể mở đầu cho chu trình dưỡng da của bạn. Với làn da đang gặp mẫn cảm và sưng đỏ thì độ lành tính và mát dịu từ em toner này sẽ xoa dịu làn da, giúp da thở được dễ dàng hơn.

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Toner dịu da, mở đường cho bước tiếp theo (nguồn: havamall.com)

 

Nhiệm vụ chính của dưỡng da lúc này là cấp ẩm thật nhiều kiêm phục hồi nước cho da. Và nhiệm vụ này sẽ được thực hiện hoàn hảo nhờ combo serum và kem dưỡng chiết xuất xương rồng Huxley Hydration Duo Set. 

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Set dưỡng da thần thánh nổi tiếng tại Hàn Quốc (nguồn: huxleyvn.com)

 

Rầm rộ tại xứ kim chi trong vài tháng trở lại đây đó chính là nhánh xương rồng Huxley, khắp các trang mạng xã hội nhắc đến em ấy với công dụng dưỡng ẩm vượt trội, phục hồi và lấy lại sức sống cho làn da. Với thiết kế đơn giản và công dụng cũng gần như đơn giản như vậy nên em này sẽ là “best choice” cho làn da những ngày bị quá tải, mệt nhọc, hoặc sau khi đi nắng về.

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Serum Huxley Hydration Trio (nguồn: huxleyvn.com)

 

Muốn serum hoạt động hiệu quả tốt nhất là khi serum có được bức tường khóa ẩm và không bị bay hơi. Kem dưỡng ẩm Huxley Cream Fresh and More sẽ là tường giữ ẩm vững chắc cho da, đảm bảo cấp nước và làm cho da luôn căng bóng. 

 

Cứu Cánh “Cấp Tốc” Cho Làn Da Cháy Nắng
Kem dưỡng dạng gel ẩm mượt Huxley  (nguồn: huxleyvn.com)

 

Chỉ với 3 bước đơn giản trên, da bạn sẽ nhanh chóng hồi phục và lấy lại vẻ đẹp vốn có, các bạn cũng đừng quên kem chống nắng mọi lúc mọi nơi trước khi ra đường 20 phút, để bảo vệ da trước nắng tối đa! 

 

Hue Anh Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận