Nhật Ký Làm Đẹp

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Làn da tươi tắn, trẻ trung luôn là niềm mơ ước của nhiều bạn gái. Ngoài việc bảo vệ và chăm sóc da từ bên ngoài thì cải thiện làn da từ bên trong nhờ các loại thực phẩm cũng rất hiệu quả. Vì vậy, các nàng hãy cùng Hilamdep bổ sung ngay những loại thực phẩm này để loại bỏ nếp nhăn và khiến da luôn căng mịn nha.

 

1. Axit béo omega-3

 

Omega-3 là một nhóm axit béo chưa no không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn có rất nhiều công dụng đối với việc làm đẹp. Nó có khả năng dưỡng ẩm từ bên trong, làm đầy, giảm các nếp nhăn và bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa sớm.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Các loại cá rất giàu axit béo omega-3 (Nguồn: coach.nine)

 

Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được omega-3 mà chỉ có thể bổ sung thông qua ăn uống.Vì vậy thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm như cá hồi, đậu nành, hạt lanh, quả óc chó, cải xoăn, rau bina… sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn và khỏe mạnh từ bên trong đồng thời cải thiện và ngăn ngừa những vết nhăn xấu xí nha.

 

2. Thực phẩm chứa axit amin

 

Collagen là một loại protein chiếm tới 70% cấu trúc da tạo sự săn chắc, căng mịn cho làn da và giúp các vết thương mau lành. Các sơi collagen được tạo thành từ các axit amin trong đó có một số loại cơ thể không tự sản xuất được mà cần phải được bổ sung nhờ thực phẩm.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Trứng là một trong những loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày có khả năng chống oxy hóa (Nguồn: pixabay)

 

Axit amin có khả năng ngăn ngừa tác hại của cá gốc tự do đồng thời duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da từ đó chống lão hóa hiệu quả. Một số loại thực phẩm giàu axit amin như thịt, cá, trứng, đậu nành, đậu xanh... là những thứ bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, vitamin C cũng rất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen giúp cải thiện và ngăn ngừa nếp nhăn nên các bạn đừng quên chúng nha.

 

3. Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

 

Gốc tự do là một trong những thủ phạm khiến da bạn gặp các vấn đề về lão hóa. Chúng có thể xuất hiện bên trong cơ thể hoặc do các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới cơ thể. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì bổ sung các loai thực phẩm có chất chống oxy hóa cũng là cách giúp bạn chống lại tác hại của chúng đến làn da của mình.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa (Nguồn: vitamini)

 

Một số chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin A, C, E, lycopene…  có khả năng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện kết cấu da đồng thời ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Các loại quả mọng, trái cây có múi, cà chua, cà rốt, nho khô, bông cải xanh… là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa  mà bạn nên sử dụng thường xuyên để có làn da căng mịn, khỏe mạnh nha.

 

4. Thực phẩm giàu kali

 

Da khô, thiếu độ ẩm là một trong những nguyên nhân khiến bạn nhanh lão hóa và có nếp nhăn. Kali được biết đến là chất có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước của cơ thể từ đó giúp da có đủ độ ẩm cần thiết, tránh các nếp nhăn và có sức sống hơn.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Chuối dưỡng ẩm, giữ nước và bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa (Nguồn: pixabay)

 

Ngoài ra, kali cũng có khả năng ngăn chặn tác động khiến da bị nhăn, lão hóa sớm do thói quen ăn quá mặn.  Một số thực phẩm giàu kali bạn nên bổ sung hàng ngày là rau bina, đậu, bí đỏ, chuối hoặc bơ...để giúp da săn chắc và mịn màng hơn.

 

5. Sữa chua và nấm sữa

 

Sữa chua và nấm sữa đều là những loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong sữa chua và nấm sữa đều chứa một loại lợi khuẩn có tên là probiotic có khả năng cải thiện làn da, giảm đỏ và mụn trứng cá cũng như khiến da tươi trẻ hơn.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Sữa chua là món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trẻ hóa làn da khá hiệu quả nếu ăn thương xuyên (Nguồn: pixabay)

 

Đặc biệt axit lactic trong sữa chua có thể giúp bạn loại bỏ tế bào chết, làm giảm các nếp nhăn giúp da sáng và khỏe hơn. Ngoài việc bổ sung qua đường ăn uống bạn cũng có thể sử dụng sữa chua như một loại mặt nạ có công dụng chống lão hóa và làm trắng da khá hiệu quả nữa nha.   

 

6. Rau lá xanh đậm

 

Các loại rau lá xanh đậm chứa rất nhiều loại vitamin trong đó nhiều nhất là vitamin A, C, E... có công dụng rất tốt trong việc bảo vệ, cải thiện và ngăn ngừa các nếp nhăn nói riêng và lão hóa da nói chung.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Các loại rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin bảo vệ và cải thiện làn da trước tác nhân gây lão hóa sớm (Nguồn: pixabay)

 

Chúng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và tổn thương bởi các gốc tự do đồng thời hỗ trợ quá trình sản xuất collagen giúp da luôn căng mịn và trẻ trung. Bông cải xanh, rau cải xanh, cải xoăn, rau bina... là những loại rau lá xanh đậm quen thuộc mà bạn nên sử dụng thường xuyên để cải thiện làn da của mình.

      

7. Các loại trà

 

Trà vốn là một thức uống quen thuộc và được ưa chuộng nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại cho cả sức khỏe và nhan sắc. Bên cạnh đặc tính kháng viêm khá hiệu quả các loại trà còn chứa những chất giữa ẩm, chống oxy hóa, bảo vệ và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

 

Da Căng Mịn Không Còn Nếp Nhăn Nhờ 7 Loại Thực Phẩm

Ngoài đặc tính chống viêm trà cũng là chất chống oxy hóa rất hiệu quả  (Nguồn: pixabay)

 

Ngoài trà xanh là loại trà khá phổ biến thì bạn cũng có thể lựa chọn các loại trà khác như trà lá sen, hoa cúc, hibiscus hay rooibos... tùy vào khẩu vị và nhu cầu. Đây đều là những loại trà ngoài khả năng chống lão hóa còn có nhiều công dụng làm đẹp khác như giảm cân hay hỗ trợ điều trị mụn nếu sử dụng đều đặn nên các bạn có thể tham khảo nha.

 

Bên cạnh việc bảo vệ và chăm từ bên ngoài thì bổ sung thêm những loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp chúng mình cải thiện được làn da một cách toàn diện hơn. Vì vậy các nàng đừng quên thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm trên để da luôn căng mịn và trẻ trung nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận