Kiến Thức Cơ Bản

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Với các bạn có làn da nhạy cảm, việc chăm sóc và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da trong đó có chống lão hóa là điều không hề dễ dàng. Để giúp các bạn bớt bối rối và có thêm lựa chọn, Hilamdep sẽ điểm qua một số thành phần có khả năng chống lão hóa mà các bạn da nhạy cảm có thể thêm vào quy trình chăm sóc của mình nhé.

 

1. Snail mucin (chất nhầy ốc sên)

 

Chất nhầy ốc sên là thành phần đem lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da cũng như chống lão hóa. Nó chứa glycoproteins, hyaluronic acid, glycolic acid, peptides … với khả năng bổ sung độ ẩm làm giảm nếp nhăn, kích thích sản xuất elastin và collagen đồng thời sửa chữa tổn thương cũng như nhược điểm của da.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Chất nhầy ốc sên được sử dụng trong nhiều sản phẩm chống lão hóa da (Nguồn: moifavs)

 

Không chỉ có khả năng cải thiện kết cấu giúp da khỏe mạnh và trẻ trung hơn, chất nhầy ốc sên còn sở hữu đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn chặn vi khuẩn và bảo vệ da. Ngoài chống lão hóa, nó cũng xuất hiện trong các sản phẩm giúp cải thiện sẹo, mụn trứng cá, sắc tố da hay dưỡng ẩm. Và đặc biệt, chất nhầy ốc sên là thành phần thân thiện với cả làn da nhạy cảm.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence (Nguồn: cosrx)

 

Sản phẩm gợi ý: COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence

 

2. Squalene

 

Squalene có 2 loại khác nhau trong đó một loại có nguồn gốc từ gan cá mập, một loại có nguồn gốc từ dầu oliu. Chúng cũng được tìm thấy trong bã nhờn trên da và đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng, giữ ẩm và khiến da đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên, lượng squalene trong cơ thể sẽ giảm dần theo thời gian và là nguyên nhân khiến da bị lão hóa. Đó là lý do việc bổ sung thành phần này vào chế độ chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Squalene được tìm thấy trong dầu oliu (Nguồn: pixabay)

 

Squalene sẽ ngăn ngừa mất độ ẩm, chống lại tác động của tia UV và tăng cường khả năng tái tạo tế bào khiến da luôn săn chắc, căng mịn, rạng rỡ và trẻ trung. Bên cạnh đó, squalene cũng có thể giúp các thành phần khác xâm nhập và hấp thụ vào da hiệu quả hơn. Đây sẽ là thành phần thích hợp với các bạn da nhạy cảm, khô hoặc bị kích thích.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Biossance 100% Squalene Oil (Nguồn: sofhoney)

 

Sản phẩm gợi ý: Biossance 100% Squalene Oil

 

3. Cica

 

Cica là một loại thực vật được tìm thấy chủ yếu ở những khu vực râm mát và ẩm ướt ở nhiều nơi trên thế giới như như Ấn Độ, Trung Quốc… Nó giàu vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2, niacin và carotene – những thành phần chống oxy hóa có thể làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa sớm một cách cực hiệu quả.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Cica vừa có khả năng chống lão hóa vừa có thể cải thiện da sáng và đều màu hơn (Nguồn: ameblo.jp)

 

Sự suy giảm collagen loại 1 trong lớp da bì là nguyên nhân khiến da lão hóa, trong khi đó asiaticoside là một chất được tìm thấy trong cica lại có khả năng giúp sản xuất ra loại collagen này khiến da luôn đầy đặn và trẻ trung. Đặc biệt, cica còn có đặc tính chống viêm nên nếu bạn có da nhạy cảm, bị viêm, đỏ hay mụn thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời vừa giúp cải thiện các vấn đề vừa ngăn ngừa lão hóa.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

RE:P PhytoCELL Cell Revival Cica Cream (Nguồn: jolygram)

 

Sản phẩm gợi ý: RE:P PhytoCELL Cell Revival Cica Cream

 

4. Ceramides

 

Ceramides là một loại lipid đặc biệt có trong hầu hết màng tế bào giúp đảm bảo hàng rào bảo vệ da cũng như duy trì độ ẩm cần thiết. Giống như squalene, ceramides cũng sẽ suy giảm theo tuổi tác và thời gian từ đó khiến bạn bạn lộ rõ các dấu hiệu lão hóa. Với vai trò quan trọng như vậy, việc bổ sung thành phần chăm sóc da này sẽ giúp bạn bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh, tươi tắn của mình tốt hơn.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Ceramides đóng vai trò đảm bảo hàng rào tự nhiên của da để chống lại tác nhân gây hại từ môi trường (Nguồn: baomoi)

 

Ceramides đóng vai trò như một chất keo để liên kết các tế bào lại với nhau tạo thành lớp bảo vệ da khỏi những tổn thương từ bên ngoài đồng thời giữ cho độ ẩm không bị thất thoát. Chính nhờ khả năng tăng cường và củng cố hàng rào tự nhiên, ceramides sẽ có thể ức chế các gốc tự do, ức chế  các lactase enzyme thường phá hủy elastin khiến da mau lão hóa. Công dụng và cách hoạt động của ceramides cũng là lý do khiến chúng rất thích hợp với da nhạy cảm (dễ bị kích thích bởi các yếu tố từ bên ngoài), da khô, lão hóa, bị tăng sắc tố hay chàm.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

COSRX Honey Ceramide Full Moisture Cream (Nguồn: sweetness)

 

Sản phẩm gợi ý: COSRX Honey Ceramide Full Moisture Cream

 

5. Bakuchiol

 

Bakuchiol có nguồn gốc từ thực vật và được coi là chất có khả năng thay thế retinol trong việc ngăn ngừa và chống lại các dấu hiệu lão hóa da phù hợp với cả da nhạy cảm. Nó giúp bạn loại bỏ các dấu hiệu lão hóa nhờ khả năng kích thích tái tạo tế bào, sản sinh collagen, bảo vệ da và thậm chí là cả chống viêm. Với hiệu quả hoạt động không hề kém retinol lại không khiến da bị kích ứng thì bakuchiol xứng đáng là thành phần chống lão hóa xu hướng và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da.

 

Da Nhạy Cảm Nên Bổ Sung Thành Phần Nào Để Chống Lão Hóa?

Biossance Squalane + Phyto-Retinol Serum (Nguồn: biossance)

 

Sản phẩm gợi ý: Biossance Squalane + Phyto-Retinol Serum

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 5 thành phần chống lão hóa nhưng nhẹ nhàng và thích hợp cả với làn da nhạy cảm. Hi vọng, với những chia sẻ của chúng mình các bạn sẽ có thêm những lựa chọn cũng như chăm sóc da hiệu quả hơn nha.

 

Xem thêm: Giải Mã Về Chất Chống Oxy Hóa – Bí Quyết Ngăn Ngừa Lão Hóa Hiệu Quả

 

PN,

Nguồn thông tin: theklog

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận