Xu Hướng Làm Đẹp

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải

Có bao giờ bạn thắc mắc là: dù sau bao nhiêu cố gắng, xem hàng trăm hàng chục clip hướng dẫn makeup trên Youtube hay bỏ tiền đầu tư nhiều đồ makeup xịn nhưng vẫn chưa thể ưng ý với thành quả makeup của bản thân không? Lớp nền luôn bị mốc, dày hay kém tự nhiên, lại mau trôi? Tổng thể makeup không hài hòa? Chà chà, có thể là bạn đã mắc phải các sai lầm khi makeup dưới đây đó, cùng Hilamdep theo dõi để khắc phục liền nha!


1. Không dưỡng da kỹ càng trước khi makeup


Xây nhà phải chắc từ nền móng, do đó, một lớp nền đẹp thì không thể bắt đầu với 1 nền da sạm, sần sùi rồi đúng không nào? Vì thế mà chăm sóc da kỹ càng, quan trọng nhất là đủ độ ẩm và được tẩy tế bào chết thường xuyên để bề mặt da luôn láng mịn là điều cần chú trọng nhất nếu có 1 lớp nền “không tì vết”.

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Dưỡng da kỹ càng trước khi makeup là điều cần thiết (Ảnh: www.stylevanity.com)


Nhiều bạn thường dưỡng rất qua loa hoặc thậm chí là không dưỡng da trước khi makeup, điều này làm cho lớp nền của bạn kém bóng bẩy, khó “ăn” vào da và mau trôi, ngoài ra còn mau xuống tông nữa. Vậy trước khi makeup thì bạn cần dưỡng thế nào? Câu trả lời là bạn chỉ cần dưỡng cơ bản với toner – serum/lotion/mask sheet, nếu là da khô có nhiều tế bào chết thì thêm bước tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trước khi dưỡng da nữa là đủ.

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Dùng pad tẩy da chết giúp bề mặt da láng mịn hơn (Ảnh: www.beautyeditor.ca)

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Nếu sở hữu làn da dầu, hỗn hợp và nhiều mụn đầu đen hay sợi bã nhờn thì dùng scrub hay clay mask sẽ giúp làm sạch dầu thừa, bã nhờn hiệu quả (Ảnh: trái – www.needsandmood.com; phải – www.skincare.com)

 

 


2. Không dùng kem lót (base/primer)


Sự thật là không dùng kem lót cũng không mấy ảnh hưởng đến lớp nền của bạn, nhưng các lợi ích mang lại khi dùng kem lót là rất nhiều, thế thì tại sao lại bỏ qua nhỉ? Kem lót thường chia thành 2 dạng là kiềm dầu, che phủ và làm mờ lỗ chân lông; loại thứ 2 là làm đều màu và/hoặc dưỡng ẩm, giúp da căng bóng. Do đó da dầu hay hỗn hợp với lỗ chân lông to sẽ thích hợp với kem lót có chứa nhiều silicone và các chất kiềm dầu, trong khi đó da khô sẽ hợp với kem lót nhiều ẩm, cấp nước và giúp căng bóng da.

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải

Tùy vào loại da hoặc hiệu ứng nền mong muốn mà bạn chọn loại kem lót phù hợp (Ảnh: www.intothegloss.com)


Thậm chí, có một số loại kem lót khi chọn đúng loại thích hợp sẽ giúp lớp nền lâu trôi hơn, mướt mát hơn và không bị sần sùi. Đừng bỏ qua bước này nếu bạn mong muốn 1 lớp nền hoàn hảo nha.


3. Đánh nền quá dày


Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nhất là khi dùng các sản phẩm nền, nếu lấy quá nhiều kem nền với mong muốn có 1 lớp nền “không tì vết” thì làm cách này là bạn sai rồi đó. Nếu mong muốn có độ che phủ cao nhưng lớp nền vẫn tự nhiên, bạn nên chọn loại kem nền có kết cấu đặc hoặc có gắn nhãn “medium to full coverage” và dùng 1 lượng vừa đủ, chia thành nhiều lần apply. Không nên lấy quá nhiều cho 1 lần dùng hoặc chồng quá nhiều lớp (hơn 3 lớp kem nền) khi apply kem nền nhé!

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Ảnh: Video 2018 Golden Makeup for the Year of the Dog – Pony Syndrome (Youtube)


4. Không tỉa lông mày


Lông mày thực sự là điều tạo nên sự khác biệt, chỉ cần thay đổi dáng lông mày là gương mặt bạn đã thay đổi khá nhiều rồi. Nếu makeup mà lông mày bạn quá rậm, hoặc mọc lung tung và dày thì makeup look bạn dày công thực hiện cũng sẽ kém đẹp đi 1 chút đó.

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Cặp lông mày gọn gàng giúp gương mặt tươi sáng (Ảnh: Tina Yong)


Bạn không cần phải tỉa lông mày quá mỏng đâu, chỉ cần tỉa/cạo cho gọn gàng phần dưới xương lông mày, chải gọn gàng và vẽ lông mày vừa phải với tone màu cùng tone với màu tóc là được. Hàng lông mày gọn gàng sẽ giúp gương mặt có nét và sáng hơn hẳn đó!

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Tỉa phần dưới xương lông mày và ở giữa (Ảnh: Risabae – Youtube)


5. Phối màu mắt-má-môi sai cách


Mọi người thường hay mắc lỗi kinh điển này, đó là môi hoặc má tone hồng/đỏ lạnh nhưng mắt lại là màu cam đào/cam đất/nâu ấm. Lỗi này thường ít được chú ý nhưng chính vì thế, đây là lý do mà sau mỗi lần makeup bạn đều thấy “sai sai” chỗ nào đó nhưng lại không thể tìm ra lỗi sai để chỉnh sửa. Ngoài ra, áp dụng sai phương pháp phối màu còn dễ làm bạn makeup quá tay, bị “lòe loẹt” hoặc thành “tắc kè hoa” hồi nào không hay.

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Bạn có đang chọn sai tone màu makeup? (Ảnh: www.stylenanda.com)


Bí quyết đơn giản để ko makeup lệch tone đó là: chọn màu mắt – má – môi theo 1 trong 2 tone là hồng hoặc cam/nâu. Ngoài ra, bạn chỉ nên nhấn vào 1 trong 3 bước makeup mắt – má – môi mà thôi. Ví dụ: nếu makeup với son màu đỏ đậm, đỏ nâu thì mắt và má nên tối giản màu sắc với các tone màu trung tính, không quá đậm.


6. Chọn sản phẩm nền không thích hợp với loại da


Khi chọn sản phẩm dưỡng da, bạn thường chọn theo loại da của bản thân như da khô, da dầu, mụn,…Nên khi chọn sản phẩm makeup, bạn cũng nên chọn theo loại da đó nhé! Tưởng tượng xem, nếu da bạn là da khô nhưng lại chọn kem nền cho da dầu với khá nhiều thành phần kiềm dầu sẽ làm tình trạng da khô tệ hơn. Lớp nền vì thế cũng kém bóng bẩy và thậm chí là bị cakey nữa.

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Chọn sản phẩm nền phù hợp với loại da rất quan trọng (Ảnh: www.intothegloss.com)


Hãy chú ý vào nhãn dán trên sản phẩm, hoặc đơn giản là tìm xem các review về sản phẩm nền mình chuẩn bị mua tên Internet trước khi “móc hầu bao” nhé! Ngoài ra, như má hồng hay kem lót, phấn phủ bạn cũng nên chọn theo loại da chứ không chỉ riêng kem nền.


7. Không nhất thiết phải dùng các sản phẩm theo 1 thứ tự nhất định


Mọi người thường khá cứng nhắc khi chỉ chăm chăm làm theo 1 thứ tự dùng các sản phẩm makeup nhất định, tuy nhiên, linh hoạt thay đổi thứ tự các bước khi dùng các sản phẩm hoặc khi muốn tạo các makeup look khác nhau sẽ giúp bạn có thành quả makeup thỏa mãn hơn nhiều. 

 

Điểm Danh Các Sai Lầm Khi Makeup Hầu Như Ai Cũng Từng Mắc Phải
Đâu nhất thiết cứ phải kem nền xong là phủ phấn? (Ảnh: www.stylenanda.com)


Ví dụ: bạn thường dùng kem nền xong là phủ phấn ngay, rồi mới đến má hồng. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng khi bạn highlight/contour và dùng má hồng dạng phấn thôi. Nếu bạn dùng tạo khối và má hồng dạng kem, thì nên thực hiện ngay sau khi apply kem nền và trước khi phủ phấn nhé. Cách này sẽ giúp lớp phấn phủ khóa chặt các sản phẩm dạng kem trước đó “nằm im” 1 chỗ không xê dịch đó. Nếu làm ngược lại, lớp nền sẽ dễ dàng bị bết, không đều màu.

Bạn đã nắm rõ các sai lầm dễ mắc phải khi makeup mà Hilamdep đã “lược sơ” ở trên chưa? Khi makeup chỉ cần lưu ý các điểm này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với thành quả makeup của mình hơn đó!

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


PIMMIE TRẦN, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận