Xu Hướng Làm Đẹp

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản

Tết đã đến rất gần chúng ta rồi, và công việc mà mỗi cuối năm ai ai cũng phải làm đó chính là dọn dẹp nhà cửa. Có thể nhắc đến việc dọn dẹp thì ai cũng đều thở dài ngao ngán vì chẳng hề muốn chút nào, cả phòng đều đầy ắp đồ đạc, mỗi lần dọn dẹp cũng không biết phải dọn cho làm sao để ngăn nắp sạch sẽ. Đấy chính là vì nàng đã chưa biết cách áp dụng phong cách tối giản đang lên ngôi trong thời gian gần đây cho chính mình đấy. Cùng Hilamdep dọn nhà thôi…

 

Hãy bắt tay vào việc quan sát


Việc đầu tiên nàng cần làm không phải là bắt tay ngay vào dọn dẹp mà là hãy đứng sang một bên, đủ để quan sát được tổng thể hết căn phòng của mình, rồi sau đó hãy nhớ sơ qua những món đồ đạc của mình đang ở những vị trí nào, chúng có nên ở vị trí đó không, những món đồ nào cảm thấy đang thừa thãi chiếm diện tích.
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Đứng nhìn một lúc để sắp xếp lại trong đầu trước nè (nguồn: Pinterest)
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Cái nào đang làm vướng chỗ cái nào đây ta?(nguồn: grabsomeideas.tumblr.com)


Chỉ cần một chút quan sát nho nhỏ vậy thôi nhé, nhưng mà chính việc này nàng sẽ giảm được kha khá những thứ mình không cần thiết, để dành cho diện tích những món đồ cần thiết hơn, không gian sẽ thông thoáng rộng rãi hơn đấy nhé.

 

Quy tắc 80/20 siêu hiệu quả

(từ một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản)

 
Quy tắc 80/20 là gì? Áp dụng như thế nào? Có hiệu quả ra sao. Đây đây, để Hilamdep giải thích cho các nàng ngay đây. Quy tắc 80/20 là một quy tắc chuẩn mực cho việc giải phóng không gian tối giản. Các nàng có tin không khi áp dụng chúng sẽ thấy mình thật siêu đỉnh để có một không gian tối giản đón Tết ngon lành.
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Áp dụng ngay quy luật 80/20 nè (nguồn: Bloombook Facebook)


Là thế này nhé, giả sử trong tất cả đống đồ đạc nàng đang có trong phòng, bắt buộc chỉ được giữ lại 20% những thứ mà nàng cảm thấy cần thiết nhất, không hơn không kém, thì nàng sẽ chọn ra những món đồ nào đây? Sẽ phải bỏ 80% những thứ nào đây? Nếu chọn xong rồi thì đấy chính là đáp án cho một không gian hoàn toàn tối giản, ngập tràn ánh sáng và sự tươi mới, để đón năm mới đấy nhé.

 

Lợi ích từ việc có không gian tối giản


Nếu chỉ nói không gian tối giản là việc có nhiều diện tích hơn thì đã quá sai lầm rồi đấy nàng ạ, bởi vì việc chúng ta có một không gian tối giản sẽ được rất rất nhiều lợi ích không tưởng đến đấy nhé.

- Nhiều thời gian và năng lượng hơn: Nàng có tin điều đó không? Khi mà mình không mất nhiều thời gian để tìm những món đồ khi không biết chúng đang nằm ở vị trí nào, sắp xếp lại chúng khi đã tìm được món đồ cần thiết, ngồi suy nghĩ nhớ lại nơi đã để món đồ đó… thấy mất nhiều thời gian chưa? Nếu như nàng sắp xếp đồ tối giản hơn, tức là lược bỏ đi những món không cần thiết, để những đồ vật ở nơi dễ nhìn dễ tìm thấy, thời gian bỏ ra rút ngắn, bảo toàn được năng lượng và thời gian luôn nhé.
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Hãy giải phóng năng lượng ngay trong chính căn phòng của nàng (nguồn: DelightFULL Unique Lamps)

 

  • Không bị mất tập trung: nàng lại có tin điều đó không? Hãy tin đi nè, bởi vì khi không gian được tối giản, tức là không có quá nhiều món đồ thu hút sự chú ý của chúng ta khi chúng ta đang làm việc hoặc nghỉ ngơi thư giãn, hay bất kỳ làm việc gì. Bởi bộ não thì luôn hoạt động và rất dễ bị xao nhãng khi thấy những hình ảnh mới, nếu nàng biết cách sắp xếp để căn phòng của mình trở nên gọn gàng hơn, ít đồ đạc hơn sẽ khiến nàng không bị phân tán tư tưởng để tập trung cho việc mình cần làm nhiều hơn nữa đấy.

 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Thật gọn gàng và thoáng không gian đúng không nào (nguồn: housevision.muji.com)

 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Chỉ cần đơn giản và tối giản vậy thôi, nàng sẽ có được nhiều thứ (nguồn: kenh14.vn)

 

  • Biết trân trọng hơn: khi chỉ còn những món đồ quan trọng nhất được giữ lại thì nàng sẽ cảm thấy trân trọng yêu thương hơn đấy, nàng sẽ thấy mình không mua sắm quá nhiều đồ là đang góp sức tiết kiệm tài nguyên nè, bảo vệ môi trường nữa, trân trọng và suy nghĩ đích xác hơn khi quyết định mua thứ gì để phục vụ bản thân nè. Hữu ích chưa.

Đón Tết với một không gian mới mẻ


Sau khi sắp xếp lại căn phòng của mình theo phong cách tối giản, nàng có thấy được thành quả của mình tuyệt vời đến mức nào chưa? Vậy là đủ để đón một năm mới thật sự mới mẻ và hài lòng rồi đấy. Nàng sẽ thấy mình cười nhiều hơn, được nhiều hạnh phúc hơn, trân trọng những khoảnh khắc cuộc sống nhiều hơn nữa.
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Cùng trang hoàng lại căn phòng để đón Tết nè (nguồn: louise whitehouse)
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Tận dụng không gian, có thật nhiều năng lượng và thành quả (nguồn: RoomClip)

 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản 
Hãy thử thay đổi một chút biết đâu cả năm sẽ may mắn (nguồn: The Guardian)
 

Dọn Nhà Đón Tết Theo Phong Cách Tối Giản
Thư thái, hiệu quả, thoáng khí, trân trọng (nguồn: thedesignchaser.com)


Đấy chính là việc bắt đầu cho một năm mới đầy vui vẻ và may mắn đấy, nàng còn không mau bắt tay vào việc dọn dẹp nhà cửa và căn phòng của mình ngay thôi nào.

-----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Sinh Vật Hay Quên, 
Nguồn hình và thông tin: sách “một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản” và internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận