Xu Hướng Làm Đẹp Chống nắng

Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất

Chẳng có tín đồ làm đẹp nào lại không yêu thích bước đắp mặt nạ bởi vừa mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn lại hô biến làn da của các nàng trở nên căng mướt hơn hẳn. Tuy nhiên, nhiều nàng đang mất quá nhiều thời gian cho các loại mặt nạ khác nhau mà chưa chắc đã hiệu quả. Khám phá ngay Double Mask - một trong những phương pháp đắp mặt nạ với hiệu quả gấp đôi, đang rất được yêu thích tại Hàn Quốc.
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Đắp mặt nạ là một bước dưỡng da không thể thiếu (Nguồn: bloglovin.com)
 
 

1. Double Mask là gì

 

Double Mask, tạm dịch “đắp mặt nạ 2 lần”, là phương pháp dưỡng da được các chị em Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng. Double Mask đơn giản là đắp liên tiếp hai loại mặt nạ cho da với 2 công dụng khác nhau.
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Double Mask cho công dụng dưỡng da gấp đôi (Nguồn: instyle.com)
 
Cách thức thì vô cùng đơn giản nhưng nhiều người còn bị nhầm lẫn Double Mask và Multi Mask. Double Mask và Multi Mask về cơ bản cùng là việc đắp nhiều loại mask khác nhau, dựa vào đặc tính từng loại mask để chăm sóc da. Tuy nhiên hai phương pháp này lại hoàn toàn khác nhau.
 
Multi Mask: đắp cùng lúc 3, 4 loại mask khác nhau lên các vị trí khác nhau trên mặt, tùy theo vùng da với những đặc tính riêng về độ nhờn, mụn, nếp nhăn… mà chọn mask phù hợp cho từng phần.
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Multi Mask là đắp nhiều loại mặt nạ có công dụng khác nhau trên từng khu vực của mặt (Nguồn: grazia.es)

Double Mask: đắp lần lượt, mỗi lần 1 loại mask đắp trong 10 phút lên toàn khuôn mặt, sau đó rửa đi tiếp tục bước mask 2, và chỉ áp dụng 2 loại mask khác nhau trong cùng một chu trình.
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Double Mask là phương pháp linh hoạt, cho hiệu quả tổng thể, trọn vẹn hơn (Nguồn: 7beautytips.com)
 
Double Mask được đánh giá là có cách sử dụng linh hoạt hơn so với Multi Mask, vì có thể sử dụng được nhiều loại mặt nạ khác nhau từ mặt nạ dạng kem đến mặt nạ giấy, từ mặt nạ làm sạch đến mặt nạ dưỡng ẩm.
 

2. Nên Double mask như thế nào

 

Nếu bạn còn băn khoăn vì sợ phương pháp này sẽ gây bí da, nặng nề, khó chịu thì đừng lo nhé. Thực chất, phương pháp đắp mặt nạ hai lần này lại rất khoa học khi có thể tận dụng ưu điểm của các loại mặt nạ, bổ sung cho nhau để chăm sóc da toàn diện, trọn vẹn hơn. 

Tham khảo thử 3 cách Double Mask dưới đây để tìm ra cách phù hợp có thể áp dụng vào chu trình dưỡng da của bản thân nhé!
 
Cách 1: Mặt nạ mắt + Mặt nạ giấy

Khi đắp mặt nạ giấy, làn da sẽ được cấp ẩm để trở nên mướt mịn, căng ẩm thế nhưng vùng da dưới mắt lại hay bị bỏ lại. Và để tiết kiệm thời gian, cũng như chăm sóc toàn diện hơn thì các nàng hãy “tranh thủ” bổ sung thêm cả mặt nạ mắt nữa. 
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Mặt nạ chăm sóc chuyên sâu vùng da dưới mắt (Nguồn: soapqueen.com)
 
Cách thực hiện thì rất đơn giản. Sau khi làm sạch da, bạn chỉ cần đắp mặt nạ mắt sau đó đắp mặt nạ giấy đè lên. Sau 15-20 phút bóc ra, bạn sẽ thấy da trở nên láng mịn, vùng da dưới mắt cũng ẩm mướt bất ngờ!
 
Cách 2: Mặt nạ đất sét + Mặt nạ giấy

Nghe đến 2 loại mặt nạ này thì chắc chắn cách đắp sẽ khác rồi. Thay vì chồng lên nhau như cách 1 thì ở cách này chúng mình đắp mặt nạ theo thứ tự: mặt nạ đất sét trước, mặt nạ giấy sau. Bật mí đây là phương pháp Double Mask hoàn hảo cho da hỗn hợp, da dầu đó nhé!
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Mặt nạ đất sét cho hiệu quả làm sạch da, lỗ chân lông thông thoáng (Nguồn: soapqueen.com)
 
Chỉ cần một lớp mặt nạ đất sét giúp thải độc và hút trọn dầu thừa, cặn bẩn ở vùng chữ T; sau đó rửa sạch và thư giãn, cấp ẩm với mặt nạ giấy là chúng mình đã có làn da vừa sạch sẽ lại ẩm mượt, khỏe khoắn hơn hẳn.
 
Cách 3: Mặt nạ có thành phần tẩy da chết + Mặt nạ giấy

Cũng giống như cách thứ 2, các bạn đắp mặt nạ có thành phần tẩy da chết trước sau đó mới đắp mặt nạ giấy. Lưu ý là không đắp chồng lên nhau nhé! 
 
Double Mask: Phương Pháp Dưỡng Da Tăng Cường Gấp Đôi Dưỡng Chất
Mặt nạ với thành phần tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng (Nguồn: koraorganics.com)
 
Ví dụ như sau khi dùng mặt nạ tẩy da chết, làn da dễ bị mẩn đỏ và hơi có cảm giác châm chích, căng rát. Lúc này, mặt nạ giấy chính là “vũ khí” làm dịu và cấp ẩm tức thời cho da. Làn da lúc này đang ở trạng thái thông thoáng nhất để sẵn sàng thẩm thấu mọi dưỡng chất có lợi từ mặt nạ giấy.
 
--------------
 
Hồng Anh,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận