Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

Xuất hiện khoảng 2 năm trước, peel da hay còn gọi là thay da hóa học hiện vẫn là một cách làm đẹp nhận được sự hiếu kỳ của nhiều “skincareholic”. Vì hạn chế về thông tin, cũng như sản phẩm dùng cho phương pháp này vẫn chưa phổ biến, nên tới nay vẫn chưa tiếp cận rộng rãi trong giới làm đẹp.

Hilamdep đã có bài viết về “Giải mã thay da hóa học với acid” với các thông tin tổng quát hỗ trợ cho việc áp dụng phương pháp này tại nhà. Trong bài viết này, Hilamdep sẽ nói rõ hơn về các sản phẩm acid AHA và BHA thường dùng để peel da tại nhà.

 

1.    AHA và BHA hoạt động như thế nào?

 

AHA (alpha hydroxit acid như glycotic và lactic acid) và BHA (beta hydroxit acid/ salicylic acid) tác động để “bóc tách” lớp tế bào chết ra khỏi bề mặt da. Sau khi lớp da này bong ra, bề mặt da sẽ trở nên mềm và mịn hơn, đặc biệt là dễ hấp thu các sản phẩm chăm sóc da hơn.

 

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

Peel da hóa học giúp rút ngắn cải thiện các vấn đề về da như vết thâm, đốm nâu,…

(nguồn: carmenmaria.today)

 

Chúng ta phải phân biệt rõ giữa “peel” và “exfoliate”. “Exfoliate” có nghĩa là tẩy tế bào chết, ngoài các loại scrub thì còn có một số loại mỹ phẩm dùng cho việc “tẩy tế bào chết hóa học”. Điển hình của dòng sản phẩm này là Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant của Paula’s Choice. “Exfoliate” chỉ làm cho da bong nhẹ, đẩy mụn ẩn nếu có và làm thông thoáng lỗ chân lông.

“Peel” cũng là một cách tẩy tế bào chết, nhưng do nồng độ AHA và BHA dùng cho phương pháp này khá cao, dao động khoảng 20-30% nên tác động sâu hơn, làm da bong thành mảng. Tuy nhiên, nên để các mảng da này tự bong ra chứ không nên dùng tay để lột vì dễ làm da tổn thương.

 

​1.    Dùng AHA hay BHA?

 

AHA hoạt động trên bề mặt da, hòa tan nước, thường được sử dụng cho da thường đến da khô vì có khả năng tăng cường các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da. AHA cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm các hư tổn của da do ánh nắng mặt trời.

BHA hoạt động trên bề mặt da và tác động vào lỗ chân lông, có khả năng hòa tan dầu nên thích hợp cho da thường đến da dầu, giúp cải thiện tình trạng vết thâm do mụn, đốm nâu và lỗ chân lông to. Có thể sử dụng BHA với da nhạy cảm do BHA còn có tính làm dịu da tự nhiên. Tuy nhiên, nên thận trọng khi dùng dùng với liều lượng ít để tránh tổn thương.

 

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

Cetaphil là dòng sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp để sử dụng cùng với liệu trình peel da

(nguồn: thecrazycouponchick.com)

 

Dù dùng AHA hay BHA thì làn da sau khi peel nên được dưỡng ẩm và bảo vệ kĩ khỏi ánh nắng mặt trời vì lúc này da mới bong và đang chờ tái tại nên rất dễ bắt nắng. Nên sử dụng kem chống nắng vật lý với chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da khi ra ngoài. Sửa rửa mặt dịu nhẹ, nước hoa hồng không cồn, kem dưỡng ẩm là các sản phẩm nên dùng đều đặn trong 1 tuần sau khi peel da. Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm hay mỹ phẩm có chất làm trắng.


 

2.    Một số sản phẩm AHA và BHA cho việc peel da tại nhà

 

** The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Đây là một sự kết hợp giữa AHA và BHA. AHA 30% là bong lớp tế bào chết trên da, làm da sáng hơn và cải thiện bề mặt da. BHA 2% cũng tẩy tế bào chết cho da đồng thời tác động sâu làm sạch lỗ chân lông.

 

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

(nguồn: damzelinthisdress.com)

 

Việc kết hợp AHA 30% và BHA 2% mang đến một hiệu quả tẩy da chết sâu hơn nhằm cải thiện các vết sẹo do mụn, đốm nâu và làm da sáng hơn. Công thức này đồng thời cũng làm cải thiện kết cấu da, làm giảm các nếp nhăn nhỏ nếu tiếp tục sử dụng lâu dài. Giá: 23.99$/30ml tương đương 550.000 VNĐ

 

** Divine Lactic Acid 30% Gel Peel

Nhãn hiệu Divine sở hữu các dòng sản phẩm skincare, đặc biệt là dòng acid có nồng độ cao dùng cho việc peel da. Lactic Acid là một loại acid thuộc họ AHA, nhẹ hơn Glycolic acid và có hiệu quả cao hơn trong việc giải quyết các vấn đề về sắc tố da. Thích hợp cho da thường, da khô và da dầu.

Lactic Acid tẩy tế bào chết bên ngoài bề mặt da, kích thích sản sinh tế bào mới. Không những là một chất giữ ẩm tự nhiên, mà còn giúp giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, sắc tố đen sạm, giảm mụn trứng cá giúp da đẹp hơn.

 

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

(Nguồn: divinederriere.com)

 

Sử dụng cho các vấn đề về da như: nếp nhăn li ti, mụn trứng cá, da dầu, da không đều màu, sẹo, da khô, mụn đầu đen, lỗ chân lông to, mụn đầu trắng, tăng sắc tố da, sạm sa, nám.

Ngoài ra chúng ta có thể tham khảo thêm một số loại acid khác của Divine tại trang web của hãng. Tất cả đều có mô tả, công dụng và chỉ dẫn rõ ràng.

Giá: 13.90$ tương đương 320.000 VNĐ

Thể tích: 30ml

ASDM Beverly Hills 20% Salicylic Acid Peel và Skin Beauty Salicylic Acid 20% - Skin Beauty Salicylic Acid 30%

Không chia ra thành 2 dòng Lactic và Glycolic như AHA, chúng ta chỉ cần lựa chọn nồng độ thích hợp đối với BHA. Với những ai lần đầu thử phương pháp peel da và vẫn còn “nhát tay”, thì nên bắt đầu với BHA 20%. Sau vài lần sử dụng có thể tăng thời gian để dung dịch trên da hay thoa nhiều dung dịch hơn và cuối cùng là tăng nồng độ lên 30%.

 

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

ASDM Beverly Hills 20% Salicylic Acid Peel (nguồn: makeupalley.com)

 

Tuy nhiên, không nên bôi quá dày hay để dung dịch trên mặt quá 10 phút sẽ dễ gây nên tình trạng cháy da.

 

Dùng AHA Hay BHA Để Peel Da Tại Nhà?

Skin Beauty Salicylic Acid 30% (nguồn: skinbeatysolutions.net)

 

BHA giải quyết tốt các vấn đề về da dầu, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, làm sạch lỗ chân lông, cải thiện các vết thâm sau mụn.

 

** Giá:

ASDM Beverly Hills 20% Salicylic Acid Peel (60ml): 21.28$ tương đương 485.000VNĐ

Skin Beauty Salicylic Acid 30% (30ml): 19$ tương đương 432.000VNĐ

 

Hiện nay, ở Việt Nam chưa có nhiều nơi bán các sản phẩm AHA và BHA nồng độ cao, cho nên, chúng ta có thể order các địa chỉ bán mỹ phẩm xách tay uy tín hoặc tìm sản phẩm trên Amazon rồi vận chuyển thông qua một công ty chuyên nhận order hàng nước ngoài uy tín trong thành phố.

----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận