Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

 

Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông thường khiến da bị xỉn màu và thiếu sức sống, chính vì vậy việc chỉ chăm sóc từ bên ngoài thôi là chưa đủ để bạn lấy lại làn da rạng rỡ. Cùng Hilamdep đi tìm những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn cải thiện vấn đề từ bên trong và duy trì làn da trắng mịn suốt mùa đông này nha.

 

1. Quế

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Ngoài khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, quế còn có tác dụng chống viêm khá hiệu quả (Nguồn: healthline)

 

Quế là một loại gia vị có khả năng kích thích tuần hoàn máu mang oxy và các chất dinh dưỡng khác đến nuôi dưỡng giúp da khỏe mạnh và hồng hào hơn. Polyphenol là chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong quế có thể bảo vệ cơ thể cũng như làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống viêm và sửa chữa những mô bị tổn thương. Nếu yêu thích loại gia vị này bạn có thể thêm chúng vào các loại đồ uống hay món ăn để cải thiện sức khỏe cũng như làn da của mình. Riêng việc dùng quế trong các loại mặt nạ hay tẩy tế bào chết thì bạn cần cân nhắc thật cẩn thận vì quế là loại gia vị cay, nóng rất dễ khiến da bị kích ứng. Chính vì vậy, tốt hơn hết chúng ta chỉ nên dùng quế như một loại gia vị thôi nha.

 

2. Gừng

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Gừng là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào (Nguồn: pixabay)

 

Gừng được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, nó có chứa tới khoảng 40 chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tổn thương gây ra bởi gốc tự do đồng thời bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa. Nhờ đó, gừng có thể giúp bạn cải thiện độ đàn hồi, tông màu da khiến chúng sáng và đều màu hơn. Chỉ cần dùng một lát gừng tươi thoa lên vùng da thiếu nước, xỉn màu hoặc các vết sẹo 1- 2 lần/ ngày bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện sau vài tuần. Ngoài việc thêm gừng vào các loại đồ uống hay đồ ăn bạn có thể dùng bột gừng, mật ong và nước chanh để tạo thành một loại mặt nạ khiến da mịn màng và rạng rỡ hơn.

 

3. Nghệ

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Tinh bột nghệ có thể được dùng như một loại mặt nạ để làm sáng da (Nguồn: pixabay)

 

Cũng giống như gừng, nghệ là một loại gia vị và thảo dược khá quen thuộc. Chúng chứa curcumin – chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ không chỉ có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây hại mà còn kích thích các enzyme chống oxy hóa của cơ thể. Nghệ cũng góp phần thúc đẩy tổng hợp collagen giúp da săn chắc và đàn hồi tốt hơn đồng thời giúp các vết thương mau lành. Nhờ các hoạt chất chống viêm và chống oxy hóa, nghệ cũng được sử dụng nhiều trong việc hỗ trợ trị mụn hay các vết thâm sau mụn giúp da sáng màu hơn. Bạn có thể dùng nghệ tươi trên da hoặc tinh bột nghệ để đắp mặt nạ tuy nhiên dược tính của chúng không quá mạnh nên muốn thấy được hiệu quả thì bạn cần kiên trì nha.

 

4. Đinh hương

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Đinh hương chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp bạn bảo vệ và cải thiện làn da của mình (Nguồn: pixabay)

 

Đinh hương rất giàu chất chống oxy hóa trong đó có vitamin C và eugenol - hợp chất có khả năng ngăn chặn sự phá hủy của các gốc tực do mạnh gấp 5 lần vitamin E. Nhờ đó làn da của bạn không chỉ được bảo vệ trước các tác nhân gây hại mà còn trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Dầu đinh hương cũng có đặc tính sát khuẩn rất cao nên trong chăm sóc da, nó có thể giúp bạn điều trị mụn trứng cá khá hiệu quả. Tuy nhiên, lưu ý là nên pha loãng và không nên dùng cho da nhạy cảm vì dầu đinh hương có tác dụng rất mạnh. 

 

5. Hạt nhục đậu khấu

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Hạt nhục đậu khấu vừa có thể giúp da chống lại lão hóa vừa hỗ trợ điều trị mụn (nguồn: pixabay)

 

Hạt nhục đậu khấu có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp hỗ trợ điều trị và loại bỏ các vấn đề liên quan đến mụn như mụn trứng cá. Bạn có thể kết hợp chúng với mật ong để tạo thành một loại mặt nạ trị mụn, làm giảm viêm và đỏ. Hạt nhục đậu khấu cũng thúc đẩy lưu thông máu và chống lại các gốc tự do, nếp nhăn hay các dấu hiệu lão hóa khác từ đó khiến da bạn không chỉ căng mịn mà còn sáng hơn. Một vài giọt dầu hạt nhục đậu khấu trong bồn tắm cũng sẽ giúp bạn làm mới làn da thô ráp, xỉn màu của mình trong mùa đông.

 

6. Cỏ xạ hương

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Cỏ xạ hương giúp thanh lọc và cải thiện làn da từ bên trong (Nguồn: herbmakesbetter)

 

Cỏ xạ hương là một trong những loại thảo dược vừa có thể giúp bạn chống lại mụn trứng cá vừa khiến da sáng mịn, rạng rỡ hơn. Với đặc tính kháng khuẩn và sát trùng cao, cỏ xạ hương sẽ làm dịu những vùng da bị tổn thương mà không gây kích ứng. Các chất chống oxy hóa như polyohenolic, vitamin C sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do đồng thời cải thiện da mịn màng và đều màu hơn. Ngoài ra, cỏ xạ hương còn bảo vệ da khỏi vi khuẩn có hại và có khả năng thanh lọc cơ thể giúp bạn chăm sóc da toàn diện từ bên trong.

 

7. Dầu hạt thì là đen

 

Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Bên Trong Nhờ 7 Nguyên Liệu Tự Nhiên

Dầu hạt thì là đen mang lại nhiều lợi ích cho da trong đó có cải thiện sự tăng sắc tố khiến da sáng và đều màu hơn (Nguồn: easyhealthoptions)

 

Một trong những lợi ích tuyệt vời của dầu hạt thì là đen là đặc tính kháng khuẩn, chống viêm có thể làm dịu kích ứng và hỗ trợ giải quyết các vấn đề gây mụn (tắc lỗ chân lông). Nó chứa tới hơn 100 loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C… giữ ẩm cho da đồng thời chống lại các gốc tự do khiến da bị lão hóa. Các axit béo có trong dầu hạt thì là đen cũng có công dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn cũng như làm mờ các đốm đen, sự tăng sắc tố do tổn thương hay đến từ ánh nắng mặt trời. Sự kết hợp của vitamin A, axit amin và axit béo sẽ giúp bạn phục hồi và cải thiện làn da của mình đều màu và sáng mịn hơn từ bên trong.

 

Sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên vừa an toàn vừa giúp bạn chăm sóc và cải thiện làn da toàn diện hơn từ bên trong. Chính vì vậy, các bạn đừng quên thêm chúng vào thói quen của mình để có làn da vừa khỏe vừa đẹp lại sáng mịn và rạng rỡ nha.

 

Xem thêm: Bí Quyết Sở Hữu Làn Da Phát Sáng Sau 7 Ngày

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận