Xu Hướng Làm Đẹp

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?

Ghim cài áo là một thứ trang sức tưởng như rất quen, nhưng chưa chắc mọi người đã biết nhiều về chúng. Thế nhưng, trong thời gian gần đây mọi người bắt đầu để tâm đến ghim cài áo hơn. Vậy, liệu có cơ hội nào cho ghim cài áo để trở thành trào lưu không? 


Sử dụng ghim cài áo để làm gì?


Ghim cài áo là một thứ đồ trang sức nhỏ bé, và theo đa số người thì ít để lại điểm nhấn như hoa tai, vòng cổ hay nhẫn. Thế nhưng, ghim cài áo lại có một tiếng nói riêng trong việc thể hiện cá tính. 
  

 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Ghim cài áo luôn có sự khác biệt (Nguồn: phunu.com)


Hiện nay, việc mặc đồng phục ở công sở trở nên khá phổ biến, và trở nên khác biệt là điều quan tâm hàng đầu của các nàng hay làm văn phòng. Đôi khi, chỉ cần một chiếc ghim cài áo nhỏ, thật tinh tế ở ve áo cũng khiến các nàng trở nên thật thanh lịch và tinh tế hơn rất nhiều. Không những mang màu sắc cổ điển và phù hợp với người ưa thích phong cách của các thập niên trước, ghim cài áo cũng mang lại sự dịu dàng cho những bạn gái ưa thích bánh bèo. 
  

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Ghim cài thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho trang phục (Nguồn: 360buyimg)


Ghim cài áo không những mang phong cách cổ điển và sang trọng. Một vài loại ghim cài áo còn đem tới phong cách nổi loạn, cá tính cho những cô gái, chàng trai muốn khẳng định chính mình với thế giới. Thế nên, dù bạn theo đuổi hình tượng nào, ghim cài áo cũng là một lựa chọn thú vị để thể hiện phong cách của chính mình. 
 

 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Một chiếc ghim cài phù hợp có thể làm bạn gái trông xinh đẹp và thanh lịch hơn (Nguồn: fashionerships.com)


Các loại ghim cài áo phổ biến


Ghim cài áo dạng que: Đây chính là loại ghim cài áo dễ gặp nhất. Ghim cài áo dạng que gồm có ba phần. Phần đầu tiên là đầu que, chúng thường được trang trí bằng những hình nhỏ, mang dấu ấn riêng. Phần thứ hai là thân que, với chiều dài phổ biến nhất là khoảng một ngón tay áp út. Phần cuối cùng là chốt cài để giữ que trên áo, chúng thường có hình trụ đơn giản. 
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Ghim cài nhiều hình dạng dễ thương đang được các bạn gái săn đón (Nguồn: comenius.aeprosa.pt)


Ghim cài áo dạng que có thể làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, ví dụ như đồ giả bạc, giả vàng, nhôm hay đồ xi. Thực ra, đây là chất liệu chung cho các loại ghim cài áo. 


Ghim cài áo dạng que là loại mang màu sắc cổ điển nhất


Ghim cài áo dạng Hoa: Ghim cài áo này cũng khá giống với dạng thanh que. Tuy nhiên, ở phần đầu thường là một bông hoa được kết bằng vải bông hay vải lụa. Chúng cũng có thể được trang trí bằng lá. 
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Ghim cài áo dạng hoa là loại ghim được các bạn gái ưa chuộng và dễ phối đồ nhất (Nguồn: Styleonme)


Ghim cài áo Hoa thường được cài ở phía bên trái. Nó như một lời nhắc nhở rằng trong trái tim vẫn còn nhiều điều thi vị mà bạn chưa khám phá ra. Quả là dễ thương, phải không? 
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Thi vị và tinh tế (Nguồn: afamily.com)


Ghim cài áo Hoa rất phù hợp với những bộ váy đơn giản, những cô nàng ưa thích sự dịu dàng và đôi chút tinh tế trong cử chỉ. 

Ghim cài áo dạng dây đeo cổ: Đây là một dạng ghim cài được gắn trực tiếp lên cổ áo của bạn. Loại ghim này có nhiều thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, thiết kế phổ biến nhất vẫn gồm hai hình giống nhau, được nối lại bằng dây xích. 
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Ghim cài dạng dây đeo cổ tạo ra sự nhã nhặn và tinh tế thêm cho trang phục của bạn gái (Nguồn: Styleonme)


Chúng thường được các gia đình Hoàng gia ở Châu Âu sử dụng, đặc biệt là Hoàng gia Anh Quốc. Ghim cài áo dạng dây đeo cổ quả thật vô cùng tinh tế.
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Đôi chút nổi loạn (Nguồn: vianh.vn)


Tuy nhiên, ghim cài áo dạng dây đeo cổ cũng mang một chút nổi loạn bên trong nó, và nhìn đặc biệt cá tính trong môi trường công sở. 

Ghim cài áo Nam châm: Loại ghim cài áo này phù hợp nhất khi bạn không muốn làm hỏng bộ đồ đắt tiền của mình. Tuy nhiên, theo thời gian, lực hút của nam châm sẽ giảm đi và dễ rơi mất. Bảo quản ghim cài áo như thế nào nhỉ? 
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Ghim cài áo nam châm với nhiều mẫu mã đa dạng và cách sử dụng đơn giản cho các bạn gái (Nguồn: mina-perhonen.jp)


Có thể thấy, ghim cài áo là một vật dụng vô cùng mong manh. Thế nên chúng cũng cần một sự bảo vệ đặc biệt. 

Đối với đồ giả bạc, giả vàng, bạn nên tránh để các loại nước mưa, nước muối rơi vào gây ra gỉ sét. Còn đồ xi có thể đem ra cửa tiệm kim hoàn để xi lại, trông chúng sẽ như mới. 

Đối với các bông hoa, bạn có thể giặt chúng bằng nước sạch để không bị bụi bẩn, sau đó để khô. 

Đây đều là những thứ trang sức rất nhỏ, thế nên hãy chắc chắn bạn có một không gian riêng để bảo quản chúng nhé! 
 

Ghim Cài Áo - Liệu Có Thành Trào Lưu Năm Nay?
Hãy cẩn thận với chúng nhé! (Nguồn: Chinahao)


Bạn đã sẵn sàng để sử dụng ghim cài áo như một sự thay đổi hay chưa? 


Người viết: Tâm Nguyễn

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận