Nhật Ký Làm Đẹp

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

 “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đã tiết lộ trong một bài phỏng vấn, bí quyết giúp cô có làn da trắng hồng, mịn màng đó là massage mặt với đá viên ngày 2 lần. Những viên đá tuy “nhỏ mà có võ”, cực kì có lợi cho làn da của bạn đấy. 

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: theartofplasticsurgery.com)

 

Đá viên là phương pháp làm đẹp rẻ tiền nhưng tác dụng mang lại không hề thua kém bất kì loại mỹ phẩm vào. Massage da bằng đá viên giúp se khít lỗ chân lông, giảm bóng nhờn; làm dịu các đốm mụn đỏ, vết côn trùng cắn; giúp da săn chắc, chống chảy xệ;… 

Đá viên nếu kết hợp với một số công thức từ trái cây hay thực phẩm sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp gấp đôi. Dưới đây là những công thức làm đá viên mà Hilamdep gợi ý cho bạn, giúp giải quyết các vấn đề khác nhau của da.

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: spoki.tvnet.lv)

 

1. Sáng da với đá viên từ dưa leo – chanh 

 

Chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C và có tính axit, từ trước đến nay đã nổi tiếng với công dụng làm trắng da. Trong dưa leo lại chứa tới 96% là nước và những vitamin khoáng chất có lợi cho da như: vitamin E, C vitamin PP, vitamin B1, B2, carotene, sắt... giúp cấp ẩm cũng như cân bằng lại độ PH trên da. Trong dưa leo còn có chất chống oxy hóa, sự kết hợp của chanh và dưa leo sẽ giúp da bạn trắng và ẩm mượt mà không sợ những tác dụng phụ từ axit trong chanh mang lại. 

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: maydavien.org)

 

** Nguyên liệu:

  • 3 trái dưa leo 
  • 1 trái chanh
  • Nước khoáng

 

** Cách làm: Dưa leo bào vỏ rửa sạch nhựa, chanh vắt lấy nước cốt, đổ hỗn hợp trên cùng một ít nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra khay làm đá. 


 

2. Thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn với đá viên từ bạc hà

 

Lá bạc hà rất giàu salicylic axit có tính kháng khuẩn cao giúp ngăn ngừa mụn, đi sâu vào da làm sạch, giảm nhờn trên da, giúp thông thoáng và làm nhỏ lỗ chân lông, đặc biệt phù hợp cho da dầu mụn.  Kết hợp thêm một chút chanh, gừng, sả sẽ mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, thức tỉnh làn da sau một ngày mệt mỏi hay sau khi ngủ dậy.

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: wisebread.com)

 

** Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá bạc hà
  • 1 quả chanh
  • 1 nhánh sả
  • Vài lát gừng
  • Nước khoáng 

 

** Cách làm: Rửa sạch bạc hà, sả, gừng (đã được bào vỏ). Băm nhỏ sả và gừng, chanh vắt lấy nước cốt. Cho hỗn hợp lá bạc hà, sả, gừng, nước cốt chanh cùng một ít nước khoáng vào máy xay xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra khay làm đá. 


 

3. Trị mụn với đá viên từ khổ qua

 

Nếu như bạn đang có nỗi lo về mụn, các loại mụn như: mụn viêm, mụn tấy đỏ, mụn ẩn ở nhiều vùng da trên cơ thể như mặt, lưng… thì hãy sử dụng đá khổ qua. Khổ qua có tính hàn giúp giải nhiệt, thải độc sẽ chống viêm, giảm tấy đỏ, sát khuẩn những đốm mụn, cải thiện làn da của bạn. Ngoài ra khổ qua còn được chứng minh là có thể hỗ trợ điều trị những bệnh viêm da, eczema, vẩy nến… các bệnh ngoài da.

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: yunjae86.wordpress.com)

 

** Nguyên liệu:

  • Khổ qua (tốt nhất là khổ qua rừng)
  • Nước khoáng

 

** Cách làm: Rửa sạch khổ qua, lấy sạch hột, bào mỏng thành từng lát. Bỏ vào máy xay cùng với một chút nước khoáng. Xay nhuyễn và đổ hỗn hợp vào khay làm đá. 


 

4. Chống lão hóa và giảm quầng thâm mắt với đá viên từ trà xanh

 

Theo Kimberly Snyder - tác giả cuốn sách làm đẹp The Beauty Detox Solution -  cho biết: “Trà xanh là hỗn hợp của các chất dinh dưỡng và các chất chống lại quá trình oxy hoá, bổ sung một nguồn năng lượng mạnh mẽ cho sức khoẻ cũng như nhan sắc của bạn”. EGCG có trong trà đã được chỉ ra rất tốt cho sức khỏe và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, trà còn có tác dụng loại bỏ quầng thâm và giảm mệt mỏi cho đôi mắt của bạn.

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: .soltana.org)

 

** Nguyên liệu: Lá trà xanh tươi

** Cách làm: Lá trà rửa sach rồi mang nấu nước. Khi nước trà nguội bỏ vào khay làm đá. 

** Lưu ý: nếu không có lá trà xanh tươi có thể thay thế bằng trà khô hay trà xanh túi lọc cũng được nhé.


 

5. Tăng cường độ ẩm, làm dịu và phục hồi da với đá viên từ nha đam

 

Nha đam luôn được biết là thành phần cung cấp độ ẩm tuyệt vời, chất nhầy trong nha đam còn chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic,… giúp tái sinh tế bào, tái sinh các mô mới. Chất glycoprotein trong nha đam giúp làm dịu các vùng da cháy nắng, thậm chí là da mẩn đỏ, dị ứng và mụn viêm. Đây là thành phần cực kì phù hợp với da khô và mẫn cảm. 

 

Giải Cứu Làn Da Mùa Hè Với 5 Công Thức Đá Viên Tiện Lợi Và Hiệu Quả

(Nguồn: crushesandtips.com:)

 

** Nguyên liệu: lá nha đam tươi

** Cách làm: chọn lá nha đam còn non, lá có màu xanh nhạt. Lọc sạch lớp vỏ ngoài và rửa cho sạch hết lớp nhựa. Ép lấy nước cốt, đổ nước ép nha đam vào khay làm đá. 

 

** Những lưu ý khi sử dụng đá viên để làm đẹp:

  • Để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy dùng đá viên 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối, sau khi đã làm sạch da.
  • Với trường hợp lỗ chân lông to hay mắt thâm quầng, chườm đá ở các vùng da đó khoảng 30s.
  • Không nên lăn trực tiếp đá viên lên da, đặc biệt là với các bạn da mỏng, nhạy cảm sẽ khiến da dễ bị bỏng lạnh và bị trầy vì các cạnh sắc của đá. Nên bọc đá bằng một miếng vải mỏng rồi hãy lăn trên da.
  • Hãy đảm bảo nguyên liệu làm đá thật sạch sẽ, không thuốc trừ sâu, không bị hư. Nguồn nước cũng phải sạch, tốt nhất nên dùng nước khoáng. 
  • Bảo quản đá trong hộp sạch, đậy kín để đá không bị dơ hoặc ám mùi thực phẩm.
  • Đá để không quá 10 ngày, tối đa 2 tuần thì hãy làm đá mới, tốt nhất là 1 tuần làm đá 1 lần để tránh đá bị hết hạn, biến chất. 

 

Mùa hè sắp đến rồi, đây là thời điểm quá phù hợp để là đẹp bằng đá liên luôn nè, vừa đẹp lại vừa sảng khoáng tinh thần. Hi vọng với các gợi ý của Hilamdep sẽ giúp cho bạn cho được làn da đẹp rạng rỡ chỉ với những nguyên liệu thân thiện, rẻ tiền ở xung quanh ta. 

---------------------
Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)
 
Mây Mây,
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận