Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint

 
Hàn Quốc là xứ sở của mỹ phẩm, nhiều chất son dòng son được ra đời tại đây, từ nửa cuối năm 2018 đến nay, chất son Velvet Tint được nhắc đến khá nhiều; hầu như hãng son nào cũng tranh nhau ra BST về chất son này. Velvet Tint là chất son gì mà được các hãng ưu ái đến như vậy và con gái chúng mình có thích chất son đó không, cùng mình giải mã chất son này nhé.
 

Chất son Velvet Tint như thế nào?

 
Từ ngay cái tên nàng có thể biết được chất son này như thế nào, trên định nghĩa Velvet Tint là chất son tint có độ bám cao, nhưng khác với chất son tint nước lỏng đã từng dùng qua, chất velvet tint có độ bông xốp, son sẽ để lại độ finish mềm mịn như nhung ở trên môi. Chất son không lỏng như nước mà sẽ hơi sền sệt như son kem lì, nhưng lại không khô quá nhanh khi thao tác thoa son, ngộ hen, 1 sự kết hợp giữa chất son tint và kem lì mà nhất định nàng phải thử qua.
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
(Nguồn: @romandyou)
 
Chính vì có chất tint bên trong nên sẽ có độ bám khá tốt, nếu không ăn đồ dầu mỡ, son có thể bám cả ngày, uống nước cũng chỉ chạm nhẹ trên ống hút thôi. Mặc dù son lên môi mềm mịn nhưng nếu môi thiếu ẩm cũng không chống chọi lại việc xuất hiện vẩy khô trên môi đâu nhé. Dù dùng son gì nàng cũng cần lưu ý khoản chăm sóc dưỡng môi nha.
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
(Nguồn: @yjini_beauty)
 
Tóm lại, Velvet Tint chính là "truyền nhân" của chất son tint truyền thống, nhưng lại mang trên mình độ bông xốp của chất son kem; độ bám khá tốt, môi mềm mịn, tạo hiệu ứng mờ mờ ảo ảo, khiến môi trông đầy đặn hơn dù mình áp dụng cách đánh son nào.
 

Nên thử qua chất son Velvet Tint của hãng nào

 
Chính vì chất son "hảo hảo" như vậy, các hãng son Hàn Quốc đua nhau cho ra BST về chất son này, em son Velvet Tint đầu tay cuả nàng là từ hãng nào? Còn mình trải nghiệm đầu tiên chính là dòng Airyfit Velvet Tint, nhưng mở màn cho trào lưu Velvet Tint chính là nhà 3CE đấy. Velvet Tint của 3CE tuy không được lòng chị em về khoản bao bì nhưng chất son velvet tint của hãng lại khiến chị em đổ đứ đừ.
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
(Nguồn: @stylenanda)
 
Chất son Velvet Tint của 3CE khá mỏng, để thoa cả môi nàng cần nhúng cọ 2 – 3 lần, tuy nhiên lớp son lên môi vẫn mềm mịn như bông. Độ bám khá tốt, tầm 2 phút là son đã khô lại rồi nhưng vẫn dính vết son lại khi ăn uống nha. Bảng màu gồm 10 màu son, vừa có tông  nude cho nàng makeup Tây, vừa có màu bánh bèo ngọt ngào và vừa có các tông màu đất hot trend.
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
Giá thành: 320k – 350k (Nguồn: @stylenanda)
 
Tiếp nối 3CE, Bbia Last Velvet Tint được cho ra đời, cũng là ống son thon dài nhưng mà nhám, nắp son kim loại sáng bóng sang trọng. Vừa ra mắt thôi, mà em này đã được so sánh có phần nhỉnh hơn em 3CE rồi đấy.
 
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
(Nguồn: @_swan_dive_)
 
Son không quá lỏng, hơi sệt 1 chút, tạo độ bám dễ dàng để thao tác son trên môi. Mút son bông mềm, lấy son vừa đủ, thoa lòng môi chỉ cần 1 lần cọ thôi. Thêm nữa bảng màu vô cùng đa dạng, tận 25 màu với 5 phiên bản khác nhau, trải dài từ các tông son nổi bật, đến các tông son an toàn dễ dùng và cũng không thể thiếu các tông đất, theo xu hướng hiện nay.
 
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
Giá thành: 150k – 170k (Nguồn: @jyijn)
 
Nhắc đến Velvet Tint mà không nói đến nhà Blackrouge đúng không cả nhà? Như mình nói, mình đã dùng chất son này đầu tiên chính là dòng son nhà Blackrouge, mình khá ấn tượng với chất son bông sệt, mịn màng khi lên môi của em ý. Một tip khi dùng em này để bám trên môi tốt hơn chính là hãy thoa cả môi rồi bặm với giấy ăn, bất chấp ăn uống màu son vẫn bám khá tốt, à ăn đồ dầu mỡ vẫn tan như thường nha.
 
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
(Nguồn: @tinabeautytips)
 
Ống son vuông nhám lì, nắp son lẫn vỏ son cùng màu hologram lấp lánh, ngoại hình bạn Blackrouge điểm cộng hơn bạn Bbia nhỉ? BST Velvet Tint tuy chỉ ra mắt 2 version với 10 màu nổi bật nhất là #A06 (đỏ đất) và #A12 (đỏ nâu trầm). Cuối tháng 2 vừa qua, hãng tiếp tục tung ra version 3 của BST lấy ý tưởng từ các loại trái cây khô, màu sắc vẫn rất trendy với các tông đất, tông nâu mà màu da nào cũng dùng được.
 
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
Giá thành: 150k – 170k (Nguồn: @blackrouge_vn)
 
Sinh sau đẻ muộn nhưng Romand đã nhanh chóng làm điêu đứng chị em với BST Velvet Tint, ống son trụ tròn, nắp son trắng xám, đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn. Chất son của Romand khá giống Blackrouge, chât son bông xốp, mềm mịn, cảm giác như đang kéo bông gòn trên môi vậy.
 
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
(Nguồn: istazu.com)
 
Ra mắt không lâu nên bảng màu còn khá khiêm tốn, chỉ có 6 tông màu thôi nhưng vẫn đầy đủ các tông hồng, cam, đỏ và tông đất thời thượng. Độ bám bạn này khá tốt, nhỉnh hơn bạn Blackrouge 1 tẹo nhưng vài nàng dùng thì bảo ẻm lên môi không đều màu, cần thao tác kĩ.
 
Giải Mã Độ “Nóng” Của Chất Son Velvet Tint
Giá thành: 180k – 200k (Nguồn: @sobbi947)
 
Từ lúc phát hiện ra chất son Velvet Tint là hầu như ngày nào mình cũng dùng em ý, dùng đến văn phòng 8 tiếng chỉ thoa lại 2 – 3 lần son thôi vì màu son khá bền trên môi. Thêm nữa, mình thích cảm giác son bông xốp, mềm mịn trên môi. Nàng nào chưa thử qua chất son này nhất định phải sắm ngay để dùng nhé, đảm bảo nàng sẽ mê ngay.
 
Dyan.
Nguồn ảnh: từ các web.
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận