Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả

Tỷ lệ trao đổi chất càng cao, cơ thể càng đốt cháy nhiều calories giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Cùng Hilamdep tìm hiểu top 9 thực phẩm đốt cháy calories cực hiệu quả có lợi cho quá trình giảm cân của bạn nhé!
 

1. Đậu lăng

 
Đậu lăng là một trong những món ăn không thể thiếu trong chế độ dành cho người ăn kiêng. Đây là loại thức ăn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nhưng ít calories (một chén đậu lăng chỉ chứa khoảng 230 calories) và không chứa chất béo nên có tác dụng rất tốt đối với việc giảm cân.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Đậu lăng chứa nhiều protein và ít calories (Nguồn: pixabay)
 
Khoảng 26% lượng calories trong đậu lăng được tạo thành từ protein giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến bạn cảm thấy no lâu và khống chế cơn đói. Đậu lăng cũng chứa hàm lượng sắt cao tạo điều kiện cho dòng chảy của oxy khắp cơ thể giúp tăng năng lượng và sự trao đổi chất của ban. Từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân có hiệu quả.
 

2. Thịt nạc

 
Khi tiêu hóa protein cơ thể bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn so với tiêu hóa chất béo hay carbohydrate. Protein có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên khoảng 15-30% vì nó cần nhiều năng lượng để tiêu hóa, hấp thụ và xử lý chất dinh dưỡng.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Ăn thị nạc giúp cơ thể tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy calories nhiều hơn (Nguồn: pixabay)
 
Thêm vào đó, protein sẽ giúp duy trì khối lượng cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể của bạn. Ngoài ức gà thì phần thịt lưng, đùi, thăn của heo hoặc thịt bắp  bò… cũng là những loại thịt nạc giàu protein. Ăn nhiều các loại thịt này sẽ làm bạn cảm thấy no hơn đồng thời ngăn chặn được việc ăn quá nhiều nữa đấy.
 

3. Quả mọng

 
Các loại quả mọng như dâu tây, đâu đen, mâm xôi, việt quất… có rất nhiều lợi ích đối với việc giảm cân như khả năng ổn định lượng đường và giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Quả mọng là nguồn chất xơ tuyệt vời cho cơ thể (Nguồn: pixabay)
 
Quả mọng chứa hàm lượng nước cao và calories thấp nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Chúng cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời giúp cơ thể loại bỏ calories (mỗi gram chất xơ loại bỏ được 7 calories) từ đó giảm cân hiệu quả. Tốt cho sức khỏe, đẹp da lại giữ dáng nên các nàng đừng bỏ qua nha.
 

4. Trái cây có múi

 
Như chúng ta đã biết các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi... rất tốt cho làn da nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Chất chống oxy hóa có thể giúp bạn giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn còn vitamin C sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh hơn.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Vitamin C có trong cam và bưởi giúp quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh hơn (Nguồn: pixabay)
 
Trái cây có múi chứa lượng calories thấp nhưng lại giúp bạn no lâu nhờ lượng nước và nguồn chất xơ dồi dào. Tiêu thụ chất xơ cũng là cách giúp bạn đốt cháy calories hỗ giúp việc giảm cân diễn ra nhanh và có hiệu quả hơn.
 

5. Ớt cay

 
Các loại gia vị cay nóng có vai trò rất lớn trong việc chống béo phì vì có chứa capsaicin. Capsaicin chính là chất tạo nên vị cay của ớt và được coi là thần dược trong việc kiểm soát cân năng của cơ thể.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Ớt cay có khả năng tăng cường trao đổi chất nhờ capsaicin (Nguồn: pixabay)
 
Capsaicin trong trái ớt có khả năng sinh nhiệt lớn, kích thích cơ thể đốt cháy chất béo và năng lượng rất nhanh. Ăn ớt cay cũng giúp bạn kiềm chế cơn đói và tăng cường trao đổi chất rất hiệu quả.
 

6. Tỏi

 
Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết chúng có thể giúp cơ thể thon gọn hơn. Tỏi kích thích hệ thần kinh giải phóng adrenalin, làm tăng quá trình trao đổi chất từ đó đốt cháy calories.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Không chỉ là loại gia vị quen thuộc, tỏi còn hỗ trợ bạn giảm cân nhanh và hiệu quả (Nguồn: pixabay)
 
Tỏi cũng góp phần làm giảm lượng chất béo tích tụ lại dưới da giúp bạn tránh xa lớp mỡ thừa xấu xí. Ngoài ra, chất allicin có trong tỏi cũng rất có lợi cho quá trình giảm cân nhờ tác dụng  ức chế cơn thèm ăn của bạn.
 

7. Cá có hàm lượng omega-3 cao

 
Các loại như cá hồi, cá trích, và cá ngừ rất giàu axit béo omega-3. Bổ sung các loại cá này vào chế độ ăn sẽ giúp bạn thay đổi mức leptin trong cơ thể – một loại nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa của cơ thể.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Cá hồi chứa nhiểu omega-3 khiến bạn no lâu và đốt cháy calories (Nguồn: pixabay)
 
Thường xuyên ăn các loại cá giàu omega-3 khiến bạn cảm thấy no, ăn ít hơn và đốt cháy calories nhiều hơn. Chúng cũng cân bằng lượng đường trong máu, giảm viêm và giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể.
 

8. Hạt lanh

 
Hạt lanh là nguồn chất xơ dồi dào có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Lecethin có trong hạt lanh cũng giúp làm sạch ruột và tăng tốc quá trình đốt cháy các chất béo trong cơ thể khiến quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Hạt lanh đốt cháy chất béo hiệu quả đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể (Nguồn: pixabay)
 
Ngoài ra, hạt lanh cũng chứa hàm lượng lớn omega-3 làm giảm viêm, thúc đẩy sự trao đổi chất đồng thời duy trì trọng lượng lý tưởng của bạn.
 

9. Quả hạch

 
Trong quá trình giảm cân, chất béo có lẽ là điều khiến mọi người luôn phải dè chừng và cân nhắc thật kỹ. Các loại quả hạch tuy chứa nhiều chất béo nhưng tin vui là cơ thể chúng ta vốn không thế hấp thụ hết được lượng chất béo này. Chính vì vậy, tiêu thụ một cách chừng mực quả hạch ngược lại có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.
 
Giảm Cân Nhanh Nhờ 9 Thực Phẩm Đốt Cháy Calories Cực Hiệu Quả
Các loại quả hạch chứa nguồn protein và chất xơ dồi dào (Nguồn: pixabay)
 
Quả hạch giàu protein, chất xơ, sắt,…giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định đồng hạn chế cảm giác thèm ăn. Lượng protein có trong các loại quả hạch cũng chính là cách khiến cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn để duy trì vóc dáng thon gọn cho bạn.
 
Vậy là Hilamdep đã gợi ý cho bạn 9 loại thực phẩm đốt cháy calories hiệu quả giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ bí quyết của các bạn với chúng tớ nha.
 
PN,
Nguồn hình: lấy từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận