HiLamDep.com

Gợi Ý Hình Xăm Ở Cổ Chân Cho Nữ Vừa Đẹp Vừa Chất

Nhu cầu nữ giới ngày này xăm hinh ngày càng tăng, tuy nhiên, không phải bạn nữ nào cũng có thể xăm những hình xăm lớn ở vị trí công khai dễ thấy được. Nên nữ sẽ có xu hướng xăm ở những vùng da kín đáo hơn như xương quai xanh, lưng, hông,…và cổ chân là một vị trí rất lí tưởng, không quá kín nhưng cũng không quá lộ liễu. Ở bài viết này, Hilamdep sẽ gợi ý một số hình xăm ở cổ chân cho nữ vừa đẹp, nhỏ xinh nhưng vẫn cực chất. 

 

1. Lông vũ – cánh chim

 

Hình xăm lông vũ rất phù hợp với nữ vì nó có độ mềm mại và uyển chuyển. Hình xăm lông vũ tượng trưng cho cảm xúc thăng hoa, tinh thần bay bồng cùng với sự sáng tạo mới mẻ. Nhưng nếu một chiếc lông vũ đang rơi sẽ thể hiện sự mất mát. 

Nhưng ý nghĩa được biết nhiều đến của lông vũ chính là sự tự do, độc lập. Dành cho những cô gái yêu thích sự tự do, không muốn bị ràng buộc bởi những quy tắc. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: Pinterest - Copper Bird Studio)

 

Hình xăm lông vũ còn có ý nghĩa văn hóa, truyền thống, lông vũ tượng trưng cho chiến thắng, bảo vệ tinh thần. Trên những chiếc dreamcatcher thường có gắn lông vũ, được cho là một công cụ để rửa sạch những giấc mơ xấu, từ đó chúng được xem như một biểu tượng bảo vệ, một lá bùa hộ mệnh đối với cả những nền văn hóa khác.

Tương tự, cánh chim cũng đại diện cho ý chí, khát khao tự do, muốn bay lên, vươn lên trong cuộc sống. Cánh chim hay lông vũ sẽ tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào loài chim của đôi cánh hay lông vũ ấy. Ví dụ như chiếc lông vũ của chim đại bàng đại diện cho sức mạnh, khả năng bay lượn trong gió, trong khi đó lông vũ của con công lại phổ biến với nữ giới bởi vẻ đẹp màu sắc của chúng.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: menstattooideas.net)

 

Đôi cánh trong tôn giáo tượng trưng cho hình ảnh thiên thần, với lòng yêu thương, hòa bình và sự che chở bảo vệ của đức Chúa trời.


 

2. Mỏ neo

 

Do chức năng của mỏ neo là giúp thuyền bè neo đậu nên ý nghĩa đầu tiên của hình xăm này thể hiện sự ổn định, vững vàng trước mọi khó khăn, sóng gió. Dù đối mặt với bao nhiêu khó khăn thì chiếc mỏ neo cũng sẽ giúp cho con người không bị trôi dạt, vững tin vào phía trước. Xăm ở chân cho bước đi chắc chắn, không chùn chân. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: liatsy.com)

 

Những cô gái lựa chọn hình xăm mỏ neo để thể hiện sự mạnh mẽ, vừng vàng của bản thân và quyết tâm vươn lên tìm kiếm mục đích cho bản thân và nhất định sẽ thực hiện được mục tiêu ấy. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: Pinterest- Paula)

 

Hình xăm mỏ neo cũng tương trưng cho sự hài hòa về giới tính, mang đến sự cân bằng trong cuộc sống. Biểu tượng mũi tên lưỡi liềm thể hiện cho nữ giới, còn thanh dọc thể hiện cho nam giới. Có âm có dương mới cuộc sống mới trọn vẹn, hoàn hảo. Đây là hình xăm rất phù hợp với gia đình, các cặp đôi hoặc vợ chồng.  


 

3. La bàn

 

Ngày xưa, những thủy thủ lênh đênh trên biển xăm hình la bàn lên cơ thể với mong muốn sẽ mang lại may mắn. Các thủy thủ tin rằng hình xăm la bàn sẽ bảo vệ họ khi đi trên biển. lênh đệnh trên một con tàu trong nhiều ngày tháng là rất nguy hiểm. với ý nghĩ đó, một số người đã chọn la bàn như bùa may mắn của họ.

Tương tự, những người lính cũng rất chuộng xăm hình xăm la bàn với niềm hi vọng nó sẽ bảo vệ họ bình an và giữ cho tâm họ đi đúng hướng. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: tattoodaze.com)

 

Người trẻ bây giờ lựa chọn hình xăm la bàn với những ý nghĩa giống như vậy. Sự tự do hay những bước đi cũng cần có định hướng, đi đúng đường thì mọi chuyện sẽ luôn tốt đẹp. Hình xăm la bàn để nhắc nhở bản thân không lầm đường lạc lối và luôn phải biết định hướng bản thân.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: tattooeasily.com)

 

Chi tiết hơn, hình xăm la bàn có thể có những ý nghĩa sâu xa hơn như trái tim luôn hướng về gia đình; hình xăm ở chân ám chỉ sự dẫn dắt, nâng những bước đi đúng đắn trên con đường phía trước. Với những người có nhiều mất mát trong đời, hình xăm sẽ là sự định hình con đường ngược lại, đúng đắn và ít đau khổ hơn. Hình xăm la bàn cũng như một lời khẳng định bạn là người có mục tiêu, lựa chọn đúng đắn và quyết tâm thực hiện. 


 

4. Mặt trăng

 

Hình xăm mặt trăng là hình mang nhiều tính nữ, đại diện cho mặt trăng cũng là một nữ thần. Hình xăm mặt trăng có rất nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau theo nhiều hình dạng của trăng, ngoài ra hình còn vẽ kết hợp với các họa tiết như sao, nàng tiên, mặt trời,….để thể hiện nhiều ý nghĩa hơn. 

Động vật cũng được kết hợp với các mặt trăng, thường là những loài vật tượng trưng cho bóng tối như sói, dơi, chim, và mèo miêu tả một kết nối tâm linh hoặc sự mờ ảo, huyền diệu. 

  • Hình xăm trang lưỡi liềm

Hình xăm mặt trăng lưỡi liềm có lẽ là hình xăm đẹp và quyến rũ bậc nhất dành cho nữ giới. Hình xăm đại diện cho vẻ đẹp đầy tinh tế, duyên đáng và khéo léo. Hình xăm ấy cũng tượng tưng cho nhiều nét tôn giáo: kết hợp của mặt trăng lưỡi liềm với một ngôi sao là biểu tượng của Hồi giáo. Trong Kitô giáo, mặt trời, mặt trăng và ngôi sao là kết hợp của Đức Trinh Nữ Maria trong sách Khải Huyền. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: @tattrx)

 

Trong thần thoại, vương miện kết hợp cùng mặt trăng lưỡi liềm là biểu tượng của Hy Lạp tượng trưng cho nữ thần Diana, người là nữ thần của săn bắn, sinh sôi. Khi nói đến thiết hình xăm mặt trăng lưỡi liềm kết hợp với những nàng tiên và gấu teddy, tượng trưng cho sự ngây thơ tin vào những giấc mơ và sinh vật huyền bí. 

  • Hình xăm trăng tròn

Thường được kết hợp với mặt tối của cuộc sống, thế giới bóng đêm,  người sói và các con vật khác như cú, dơi, và mèo chính xác vì những con vật này đại diện cho ban đêm. trên thực tế, ở Ai Cập, con mèo là biểu tượng mặt trăng. 

Những cô gái xăm hình xăm trăng tròn có tính cách rất mãnh liệt, có phần bí ẩn và khó đoán. Hình xăm trăng tròn loang màu còn có chút gì u ám và lạnh lẽo, có lẽ người xăm hình xăm này cũng có phần cô đơn. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: cutypaste.com)

 

  • Hình xăm mặt trăng và mặt trời

Theo thần thoại, mặt trời được coi là cha của cuộc sống, trong khi mặt trăng được coi như là mẹ bảo vệ, nuôi dưỡng, và yêu thương. Hình xăm kết hợp của mặt trời và mặt trăng thường đại diện cho âm và dương, tốt và xấu, sự kết hợp của nam và nữ. Hình xăm chính là thể hiện sự đối lập nhưng toàn vẹn. Người mang hình xăm cũng muốn thể hiện trong con người mình luôn chứa đựng 2 mặt, tương tự như cuộc sống. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: tonobanquetes.com)


 

5. Cung hoàng đạo

 

Các bạn nữ thường dành sự quan tâm và yêu thích đến các chòm sao hay chiêm tinh nhiều hơn nam giới. Đó cũng là lí do nữ giới thường chọn hình xăm cung hoàng đạo. Mang tính chất cá nhân, tất nhiên mỗi cung hoàng đạo sẽ đại diện cho tính cách, con người chứa hình xăm ấy. Ví dụ như cung chòm sao cung Sư Tử tượng trưng cho người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, hào sảng và mãnh liệt trong tình yêu; Cự Giải tượng trưng cho con người của gia đình, nhạy cảm và tinh tế; Nhân Mã tượng trưng cho người tự do, yêu thích sự xê dịch,…

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: nextluxury.com)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: ranker.com)

 

Hình xăm cung hoàng đạo có thể là hình xăm biểu tượng hoặc và hình xăm vị trí sắp xếp các vì sao trong dải ngân hà. Những ngôi sao cũng được cách điệu hình hoa cho mềm mại, nữ tính và đỡ nhàm chán. 


 

6. Hoa lá

 

Tất nhiên là không thể thiếu hoa lá, hình xăm thể hiện sự nữ tính bậc nhất. Các hình xăm hoa là thường rất mềm mại, mong manh, đặc biệt được các “bánh bèo” chính hiệu lựa chọn. Mỗi loài hoa mà bạn lựa chọn xăm sẽ thể hiện ý nghĩa là bạn mong muốn, như hoa bồ công anh tượng trưng cho sự tự do, hoa mặt trời tượng tưng cho năng lượng, sự tràn đầy sức sống, hoa cúc mỏng manh và giản dị, còn hoa hồng là tình yêu nồng cháy,…

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hình xăm hoa sen cũng mang ý nghĩa tôn giáo

(Nguồn: IG@milavanw)

 

Ngày nay công nghệ xăm màu rất phổ biến và tinh tế nên hình xăm hoa của nữ đẹp hơn hẳn, không còn đơn điệu với màu mực xăm trắng hay đen như trước nữa. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: rizog.com)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: tattooblend.com)


 

7. Lắc chân

 

Thay vì mua đeo một chiếc lắc chân, bạn hoàn toàn có thể có một hình xăm theo họa tiết dây leo vòng quanh chân như một món phụ kiện, vô cùng độc đáo đấy. Thông thường hình xăm lắc chân sẽ là dây hoa hoặc vòng dây bình thường đi kèm những mặt dây khác nhau như lông vũ, dreamcatcher, viên đá, cây thập giá,…tùy vào sở thích của người xăm. Lắc chân cùng có thể là các họa tiết dây đan xen nhau, hoặc họa tiết như hình vẽ henna của người Ấn Độ. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: Pinterest - Oshrat Ben Avi)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

(Nguồn: es.tattoofilter.com)

 

Hình xăm ở vùng cổ chân rất được nữ ưa chuộng, đó cũng là một vị trí xăm rất đẹp và kín đáo, phù hợp với nữ. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý vị trí xăm này khá đau vì gần các gân, sụn và mắt cá chân, nếu xăm các hình xăm to bạn cần chuẩn bị tinh thần và nên đi cùng người quen. Vị trí xăm này cũng hay dễ phai nên sau một thời gian cần đi dặm màu lại. Chúc bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình xăm đẹp và ý nghĩa. 

-----------------------

 

Vân PP,