Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Mùa đông đến rồi! Hãy tạo nên cá tính riêng của bạn với những cách phối đồ với áo thun và áo sơ mi sau để khẳng định cá tính riêng đi nào.

Áo thun luôn là một trong những lựa chọn tối giản làm nên phong cách của một người đàn ông. Lối phối đồ kết hợp giữa áo thun + quần tây hoặc jeans gần như không có đối thủ trong nhiều năm trên đường đua thời trang tối giản của mình. Thế nhưng, mùa lạnh đã đến, làm thế nào để vừa mặc đủ ấm mà vẫn giữ được phong cách ấy? Rất đơn giản! Tại sao bạn không kết hợp nó với một chiếc áo sơ mi?

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Lee Jong Suk trông trẻ trung và năng động trong set đồ áo thun đen và sơ mi kẻ caro đơn giản. (Nguồn: Instagram @jongsuk0206)

 

Kết hợp giữa áo thun và áo sơ không dễ, nhưng nó cũng không quá khó khăn nếu bạn biết cách lựa chọn màu sắc và kiểu dáng. Dưới đây là một số cách phối đồ đơn giản mà tốt nhất cho bạn, hãy thử những lời khuyên này để tạo nên phong cách mùa đông của riêng mình nhé.

 

Áo thun trơn đơn sắc + sơ mi jean

 

Đây có lẽ là combo được nhiều người áp dụng nhất khi nghĩ đến lối phối hợp này. Bạn chỉ cần một chiếc áo thun trơn bên trong, sơ mi khoác ngoài, xắn nhẹ tay áo sơ mi lên một tí là trông “bảnh” ngay. Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc mà bạn nên tuân thủ theo nếu không muốn mình trông thật ngớ ngẩn trong bộ đồ này.

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Áo thun đơn sắc kết hợp với sơ mi jean trông bụi bụi lại rất đơn giản, dành cho những ai không thích sự cầu kì mà vẫn giữ được phong cách của mình. (Nguồn: The Idle Man )

 

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, đó là về kích cỡ. Hãy tưởng tượng bạn phối đồ với cách này bằng một chiếc áo thun rộng thùng thình và chiếc sơ mi bó sát, hay một cái áo thun bó sát trong khi áo sơ mi thì như một tấm khăn trải bàn, thật dị đúng không? Để tránh điều này cho tất cả các combo về sau, hãy chắc rằng chiếc áo sơ mi của bạn thực sự phù hợp với áo thun mà bạn đã chọn, đừng quá rộng cũng đừng quá bó sát.

 

Áo thun sọc ngang + sơ mi denim

 

Áo sơ mi denim là một lựa chọn cổ điển nhưng không quá trang trọng. Cách mix đồ này khá hợp với những bạn có thân hình gầy. Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc với chiếc áo thun của mình, một vài gợi ý như áo phông sọc trắng đen kết hợp với một chiếc áo sơ mi denim màu xanh đậm, quần jogger hay jean màu đen tối giản. Đây là một cách phối đồ khá thông minh dành cho những ai yêu thích sự cổ điển kết hợp với nét hiện đại, trẻ trung và năng động.

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Set đồ mang lại sự trẻ trung đầy cá tính với sự kết hợp đồng nhất và tương phản của các màu sắc. (Nguồn: The Idle Man)

 

Màu đen từ chiếc quần jean hay jogger sẽ tạo nên sự tương phản màu sắc giữa xanh và trắng của áo. Trong khi đó vẫn đồng nhất với những sọc màu đen trên áo thun, tạo nên sự hài hòa mà vẫn giữ đượ những net chấm phá cá tính. Và còn gì hơn nữa nếu bạn có sẵn một đôi giày màu đỏ để thêm vào và tạo điểm nhấn cho cả bộ đồ này?

 

Áo thun xanh nhạt + sơ mi kẻ caro

 

Đây hẳn là cách phối đồ chuẩn nhất dành cho combo sơ mi và áo thun rồi. Đơn giản, dễ mặc và thường khá rẻ. Áo thun đơn sắc như xanh nhạt luôn là một lựa chọn hoàn hảo để mix với sơ mi. Không còn gì đẹp hơn là mặc chiếc áo thun xanh nhạt bên trong và khoác một chiếc sơ mi kẻ caro màu xanh đậm bên ngoài cả. Cách mix này vừa tạo sự đồng nhất lẫn tương phản trong độ đậm nhạt của màu xanh.

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Chiếc áo thun xanh nhạt nii bật trên gam màu tối.(Nguồn: The Idle Man)

 

Chọn ngay cho mình một chiếc quần jean skinny màu tối mặc kèm sẽ là một lựa chọn thông minh trong trường hợp này. Một đôi giày Vans đen sẽ giúp cho bạn thêm phần tự tin hơn nữa đấy. 

 

Áo thun trắng + sơ mi sáng màu

 

Sự kết hợp tạo nên mạch thống nhất giữa khối màu sáng sẽ khiến bạn trông nổi bật hơn giữa đám đông. Với cách phối này, bạn có thể thỏa thích chọn các loại sơ mi mà mình thích như caro hay kẻ sọc lớn. Tuy nhiên cách mix này cũng có mặt hạn chế nếu bạn có một nước da tối màu. 

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Gam màu sáng nổi bật phù hợp với những bạn có nước da sáng. (Nguồn: BAWS)

 

Chọn cho mình một chiếc quần kaki màu tươi một tí, đi kèm với một đôi giày trắng hoặc xanh nhạt sẽ khiến tổng thể nhìn hài hòa và đẹp đẽ hơn.

 

Áo thun + sơ mi tay ngắn

 

Không phải lúc nào áo thun cũng với đi cùng một chiếc áo sơ mi dài tay cả. Hãy thử phong cách trẻ trung này với một chiếc áo ngắn tay, đi kèm với quần short, giày thể thao và một đôi vớ cao cổ cá tính. Đảm bảo “chất lừ đừ” luôn.

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Phong cách trẻ trung và năng động với áo sơ mi ngắn tay. (Nguồn: Yame)

 

Những điều cần biết khi kết hợp áo thun với sơ mi

 

Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ túi cho mình những lời khuyên dưới đây để mix đồ thật chất mà không sợ sai sót gì nhé.

- Chọn áo thun: hãy chọn một chiếc áo vừa ngang vai của mình. Đường may nối giữa tay áo và vai áo nên đặt trực tiếp lên khớp vai. Đảm bảo chiếc áo đủ thoải mái mà không bó sát vào cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, trừ khi bạn mặc một chiếc áo thun dài, phần dưới cùng của chiếc áo cũng nên nằm ngay trên hoặc dưới vòng eo của bạn. 

- Qui tắc chọn màu khi mix đồ: hãy theo dõi bảng chọn màu dưới đây để biết bạn nên kết hợp màu nào với màu nào lại với nhau nhé. Có hai cách để phối màu hiệu quả. Nếu bạn muốn sự đồng nhất, chỉ cần chọn hai màu liền kề nhau. Nếu bạn muốn tương phản, chọn hai màu đối xứng nhau trên bảng màu. Thế là xong.

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Bảng màu giúp bạn phối đồ dễ dàng hơn. (Nguồn: The Idle Man)

 

- Hãy thỏa sức kết hợp: bạn không nhất thiết phải mặc những chiếc áo trơn đơn sắc, caro này nọ. Hãy thoải mái kết hợp với những chiếc áo sơ mi khác mà bạn thích như sơ mi họa tiết, sơ mi tay lửng,…

 

Gợi Ý Những Cách Mix Đồ Cho Nam Với Áo Thun Và Sơ Mi

Tùy mục đích mà bạn còn có thể mix theo nhiều kiểu khác với áo thun và sơ mi nữa, rất đa dạng đúng không? (Nguồn: Sakura Fashion)

 

Nguyễn Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận