HiLamDep.com

Làm Đẹp Cho Da Kể Cả Khi Ngủ - Nàng Đã Biết?

Chắc hẳn các nàng đã từng được nghe những lời khuyên như “ngủ sớm đi cho đẹp da” rồi đúng không nào? Quả nhiên có một sợi dây liên kết vô cùng mật thiết giữa một giấc ngủ chất lượng và một làn da đẹp đó. Hôm nay hãy để Hilamdep chúng tớ mách nước cho nàng cách “tận dụng” giấc ngủ một cách hiệu quả nhất nhằm hỗ trợ công cuộc làm đẹp của chị em ta nha.

 

1. Nhớ làm sạch da trước khi ngủ

 

Một trong những công đoạn cơ bản nhất để có làn da đẹp là phải luôn giữ cho da sạch sẽ, đặc biệt là trước khi ngủ. Sau cả một ngày dài hoạt động và làm việc, tiếp xúc với các yếu tố ngoài môi trường, da chúng mình rất cần được làm sạch khỏi các bụi bẩn, tạp chất và lớp trang điểm. Hãy chắc chắn bạn sử dụng tẩy trang và một sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch bởi chỉ khi sạch, da mới hấp thụ được các dưỡng chất một cách triệt để, đồng thời khả năng tự tái tạo và phục hồi của da trong giấc ngủ mới đạt hiệu quả cao nhất.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hãy đảm bảo da bạn thật sạch sẽ trước khi lên giường nhé (Ảnh: independent.co.uk)

 

2. Kem dưỡng ẩm là không thể thiếu

 

Sau khi làm sạch, bạn đừng quên nhiệm vụ dưỡng ẩm cho da nữa nhé. Nếu bạn có thói quen tắm trước khi ngủ, hãy chú ý sử dụng thêm body lotion khi da vẫn còn ẩm. Đối với da mặt, hãy chắc chắn các nàng sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có độ dưỡng cao và có chứa những thành phần quen thuộc như hyaluronic acid, ceramides hay glycerin. Đặc biệt, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có khả năng xử lý các vấn đề mà da bạn đang gặp phải (như khô da, thâm nám hay lão hóa da) nhé.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hãy chú ý việc dưỡng ẩm cho cả mặt và cơ thể trước khi ngủ nhé (Ảnh: hellogiggles.com)

 

3. Sử dụng mặt nạ ngủ

 

Để phát huy tối đa việc làm đẹp cho da trong giấc ngủ, chúng mình hãy cân nhắc tới việc bổ sung vào chu trình dưỡng da của mình mặt nạ ngủ nhé. Đúng như tên gọi của nó, mặt nạ ngủ được sản xuất để thúc đẩy quá trình tự tái tạo, phục hồi da một cách triệt để nhất trong lúc cơ thể chúng ta trong trạng thái tĩnh mà không gây cảm giác nặng mặt, nhờn dính. Sử dụng đúng sản phẩm phù hợp, mặt nạ ngủ sẽ giúp chúng mình thức dậy với làn da sáng sủa, mịn màng hơn đó.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

  Bổ sung thêm mặt nạ ngủ vào chu trình dưỡng da trước khi ngủ sẽ giúp làn da cải thiện kha khá đó (Ảnh: cupofjo.com)

 

4. Vệ sinh ga gối ngủ thường xuyên

 

Lần cuối cùng bạn thay hay giặt vỏ gối ngủ của mình là bao giờ? Nếu bạn không thể nhớ được thì hãy xắn tay lên và giặt chúng ngay đi nhé. Khi thay đổi các tư thế trong giấc ngủ, da mặt bạn chắc chắn sẽ tiếp xúc với mặt vỏ gối và theo thời gian, đây sẽ là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và cả lớp trang điểm còn sót lại đó. Nói một cách đơn giản, việc bạn làm sạch da đến thế nào, dưỡng da kĩ đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu hằng đêm, bạn vẫn “lăn lộn” trên một chiếc gối bẩn tích tụ nhiều vi khuẩn nha.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nhớ giặt vỏ gối thường xuyên nếu không muốn mọi công lao chăm sóc da của bạn “đổ sông đổ bể” nhé (Ảnh: istockphoto.com)

 

5. Chịu khó đi ngủ sớm hơn

 

Như chúng mình đã đề cập từ đầu bài viết, hẳn các nàng đều đã ít nhất một lần được nghe người khác khuyên nhủ rằng “ngủ sớm đi cho đẹp da” phải không nào? Điều này là hoàn toàn có cơ sở đấy nhé. Việc đi ngủ sớm và đủ giấc rất quan trọng để duy trì sự rạng rỡ cho làn da. Hãy đặt đồng hồ và “căn” giờ đi ngủ ít nhất 7 - 8 tiếng từ tối tới sáng hôm sau để đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Đừng thức quá muộn sau đó “ngủ bù” và lại dậy muộn nhé, như vậy sẽ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị đảo lộn vào không tốt cho công cuộc làm đẹp da của chị em ta một chút nào đâu.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Hãy căn giờ ngủ sớm để có một giấc ngủ kéo dài tối thiểu 7 - 8 tiếng, tránh việc thức muộn rồi ngủ bù phản khoa học vào ngày hôm sau nhé (Ảnh: abcnews.go.com)

 

6. Tránh những suy nghĩ tiêu cực

 

Việc giữ cho tâm trạng thoải mái rất quan trọng để có một giấc ngủ ngon. Hãy tránh suy nghĩ tới những chuyện tiêu cực, buồn phiền để không bị rơi vào trạng thái trằn trọc, mất ngủ nhé. Việc thức khuya và mất ngủ kéo dài không chỉ đơn thuần làm da xấu đi mà còn gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe khác nữa. Để giữ cho đầu óc thư giãn, chúng mình có thể đọc một vài trang sách hoặc nghe một vài bài nhạc du dương nhẹ nhàng trước khi ngủ nha.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Đừng suy nghĩ nhiều để rồi mất ngủ, vừa hại da vừa hại sức khỏe các bạn nhé (Ảnh: hotzehwc.com)

 

7. Hãy tắt các thiết bị điện tử và smartphone cho giấc ngủ ngon hơn

 

Trước khi đi ngủ, chúng mình hãy tập thói quen tắt các thiết bị điện tử như ti vi, ipad, máy tính và đặc biệt là tránh xa những chiếc smartphone ra nhé. Nếu bạn sử dụng điện thoại để hẹn giờ, hãy chắc chắn để điện thoại ở chế độ “trên máy bay” nhằm tránh để các tia bức xạ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Hơn thế, hãy bỏ thói quen thức khuya để...lướt facebook hay xem phim nhé vì chúng chính là một trong những nguyên nhân chính gây mất ngủ, mệt mỏi và đặc biệt là làm da xỉn màu, kém rạng rỡ đó.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Giới trẻ ngày nay thường mắc bệnh “nghiện” sử dụng điện thoại khi đã lên giường ngủ, hãy bỏ ngay thói quen này nhé (Ảnh: hbr.org)

 

Trên đây chúng mình đã liệt kê những cách tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai trong chúng mình cũng thực hiện được đầy đủ để có một giấc ngủ chất lượng, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình làm đẹp da rồi nha. Các nàng hãy luôn ghi nhớ, việc nâng cao chất lượng giấc ngủ là một phần rất quan trọng giúp chúng ta sở hữu một làn da đẹp đó. Từ nay hãy lưu ý hơn nhé!

---------------------

 

Khủng Long Vàng,