Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Probiotics chắc hẳn không còn xa lạ với vai trò là lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối với làm đẹp probiotics cũng đem lại rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện các vấn đề cũng như chăm sóc da một cách hiệu quả. Để hiểu rõ hơn, các bạn hãy cùng Hilamdep đi tìm những công dụng của lợi khuẩn probiotics đối với làn da nha.

 

Probiotics là gì?

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Lợi khuẩn probiotics có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da (Nguồn: sat-support)

 

Probiotics là một nhóm các vi khuẩn sống bao gồm nhiều chủng vi khuẩn khác nhau có khả năng khôi phục sự cân bằng cho cơ thể bằng cách kiểm soát các vi khuẩn xấu. Chúng được tìm thấy trong các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kefir (nấm sữa), dưa cải bắp, kim chi, đậu nành lên men, giấm táo hay Kombucha

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Probiotics có trong sữa chua và các loại thực phẩm lên men (Nguồn: pixabay)

 

Bên cạnh công dụng với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể, probiotics còn có nhiều lợi ích đối với làn da và được ứng ụng rộng rãi trong việc chăm sóc sắc đẹp. Giống như đường ruột, da của chúng ta cũng có nhiều loại vi sinh vật sinh sống bao gồm cả tốt lẫn xấu, khi sự cân bằng giữa chúng bị mất đi sẽ dẫn đến các vấn đề như mụn trứng cá hay khiến da nhạy cảm hơn. Probiotics là lợi khuẩn có khả năng duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái tự nhiên nàyTrong mỹ phẩm probiotics thường thấy ở 3 dạng chính:

  • Mỹ phẩm với vi khuẩn sống
  • Mỹ phẩm với vi khuẩn ngừng hoạt động
  • Mỹ phẩm lên men

 

Lợi ích của probiotics với làn da

 

1. Cân bằng độ ph, tăng cường hàng rào bảo vệ da

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Probiotics giúp cân bằng độ ph và củng cố hàng rào bảo vệ da (Nguồn: thecosmeticchemist)

 

Khi sử dụng trên da, các sản phẩm chứa probiotics giúp cân bằng độ ph của da đồng thời ngăn chặn các loại vi khuẩn hay ký sinh trùng gây hại hoặc phá vỡ sự cân bằng của làn da. Chúng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đồng thời tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của da bằng cách sản xuất kháng sinh và hợp chất làm giảm độ ph của da. Nhờ đó, làn da của chúng ta không chỉ được bảo vệ khỏi mầm bệnh mà còn có thể trở nên khỏe mạnh hơn để có thể tự mình chống lại vi khuẩn xấu cũng như ô nhiễm và gốc tự do… 

 

2. Làm giảm và cải thiện các vấn đề về da

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Probiotics có khả năng cải thiện các vấn đề da như mụn trứng cá (Nguồn: refinery29)

 

Các vấn đề da thường gặp như mụn trứng cá, phát ban, chàm, rosacea… sẽ giảm dần và được cải thiện nhờ lợi khuẩn probiotics bởi chế độ ăn uống và hệ tiêu hóa cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ tới làn da. Như chúng ta đều biết, probiotics có thể giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn. Khi đường ruột của bạn hoạt động tốt, các vấn đề về da cũng sẽ được cải thiện đồng thời tạo điều kiện cho việc điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, khả năng chống viêm của probiotics cũng rất hiệu quả trong việc giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá.

 

3. Tăng cường và cải thiện độ ẩm cho da

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Probiotics có thể giữ và khóa ẩm cho làn da luôn căng mịn (Nguồn: thechrisellefactor)

 

Như đã nói, probiotics có thể giúp tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, điều đó cũng có nghĩa là nó có khả năng khiến da luôn khỏe mạnh và ngậm nước. Khi tan trên bề mặt da, probiotics và các dạng của nó (được gọi là lystaes) sẽ tạo ra các thành phần như hyaluronic acid và ceramides có công dụng giúp tăng cường và giữ ẩm khiến da luôn mềm mịn và rạng rỡ.

 

4. Làm giảm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại là cách giúp ngăn ngừa lão hóa sớm (Nguồn: weheartit)

 

Nhờ khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, probiotics có thể ngăn ngừa những tác nhân gây hại khiến da bị lão hóa sớm. Các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay da sạm màu cũng được cải thiện vì ngoài bảo vệ, probiotics còn có khả năng thúc đẩy da hấp thụ độ ẩm tốt hơn, kích thích sản xuất collagen và protein giúp da săn chắc và mịn màng. Các thành phần như hyaluronic acid, peptides, ceramides, vitamin được tạo ta khi probiotics tan trên da hay lactic acid với công dụng loại bỏ tế bào chết xỉn màu sẽ khiến da bạn không chỉ trẻ trung mà còn tươi sáng hơn.

 

5. Sửa chữa, cải thiện kết cấu và làm giảm độ nhạy cảm của da

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Probiotics có thể làm dịu và khiến da bớt nhạy cảm hơn (Nguồn: stylecraze)

 

Probiotic có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào diễn ra nhanh và hiệu quả giúp làm lành các vết thương hay cải thiện màu sắc và độ mịn của vết sẹo. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì probiotics cũng có thể làm dịu và giảm bớt độ nhạy cảm vì ngoài khả năng ngăn ngừa các tác nhân gây hại chúng còn có thể củng cố hàng rào tự nhiên bảo vệ da. Việc hạn chế được các yếu tố có thể gây kích ứng sẽ khiến da khỏe mạnh và bớt nhạy cảm hơn.

 

Gợi ý một số sản phẩm chăm sóc da chứa probiotics

 

Andalou Naturals Apricot Probiotic Cleansing Milk ($13): sữa rửa mặt chứa tế bào gốc từ trái cây và probiotics cùng sự kết hợp các loại dầu giúp làm sạch bụi bẩn, trang điểm một cách dịu nhẹ đồng thời nuôi dưỡng làn da ẩm mịn. Sản phẩm không gây kích ứng và có khả năng chống viêm, phù hợp cả với da nhạy cảm.

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Andalou Naturals Apricot Probiotic Cleansing Milk (Nguồn: elizabethlfox)

 

SheaMoisture Matcha Green Tea & Probiotics Soothing Toner & Hydrating Mist ($11): toner chứa thành phần chính là trà xanh matcha giàu chất chống oxy hóa, làm dịu và bảo vệ da cùng probiotics giúp cân bằng đồng thời khiến da ngậm nước và rạng rỡ hơn.

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

SheaMoisture Matcha Green Tea & Probiotics Soothing Toner & Hydrating Mist (Nguồn: sheamoisture)

 

Andalou Naturals Probiotic + C Renewal Cream ($25): probiotics sẽ thúc đẩy việc tái tạo tế bào khiến da sáng khỏe hơn trong kho đó mật ong manuka và vitamin C sẽ làm mờ, cải thiện các đốm đen trên da.

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Andalou Naturals Probiotic + C Renewal Cream (Nguồn: revitalisenaturally)

 

Clinique Redness Solutions Daily Relief Cream With Probiotic Technology ($50): kem dưỡng ẩm với công thức chống viêm, không chứa dầu có khả năng làm dịu da hay mẩn đỏ, thích hợp với cả da nhạy cảm. Sản phẩm cũng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ, glycerin cũng như trà xanh nên có thể bảo vệ da, chống lại các gốc tự do.

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Clinique Redness Solutions Daily Relief Cream With Probiotic Technology (Nguồn: emseditorial)

 

Tula Exfoliating Treatment Mask ($54): mặt nạ đất sét chứa thành phần tẩy tế bào chết hóa học giúp loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn. Probiotics đóng vai trò giữ và khóa ẩm cho da trong khi đó chiết xuất việt quất có khả năng chống oxy hóa và củ nghệ làm giảm viêm sẽ giúp bạn có làn da sạch mịn và sáng hơn.

 

Lợi Ích Của Việc Chăm Sóc Da Với Lợi Khuẩn Probiotics

Tula Exfoliating Treatment Mask (Nguồn: necessarynothings)

 

Probiotics là lợi khuẩn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giúp bạn cải thiện và chăm sóc da rất hiệu quả. Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm có chứa loại lợi khuẩn này thì bổ sung các chế phẩm chứa probiotics cũng là cách giúp bạn cải thiện các vấn đề cũng như làn da của mình một cách tích cực và hiệu quả hơn.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận