Nhật Ký Làm Đẹp

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Cái răng cái tóc là góc con người. Là con gái, mà thật ra dù bạn là nam hay nữ thì bạn cũng muốn có một mái tóc dày, khỏe, ít gãy rụng đúng không? Mọi thứ sẽ thật là một cơn ác mộng khi một ngày tỉnh giấc bạn phát hiện ra mình đang ở trong một vòng tròn của việc rụng tóc không hồi kết. Nếu bạn đang đau đầu tự hỏi nguyên nhân tại sao, thì câu trả lời của bạn rất có thể nằm trong bài viết dưới đây!

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Ảnh: bebeautiful.in

 

1. Thay đổi kiểu tóc liên tục

 

Việc thay đổi kiểu tóc thường xuyên sẽ làm tăng sự tiếp xúc của da đầu, tóc với nhiệt độ cao, hóa chất. Tóc và da dầu của chúng ta đương nhiên không thích điều này. Cứ thử so sánh số lượng tóc rụng khi tóc của bạn vẫn còn “trinh nguyên” với khi đã kinh qua khoảng 81 “kiếp nạn” dập xù, nhuộm, uốn, duỗi,…mà xem, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Nhưng một mái tóc có màu sắc sống động hay những lọn xoăn bồng bềnh thì rất đẹp, phải có cách để tóc vừa đẹp vừa khỏe chứ đúng không? Vậy thì lần sau làm tóc, bạn nên chọn những salon tốt, sử dụng sản phẩm tạo kiểu chất lượng tốt để gửi gắm mái tóc. Đồng ý rằng, những sản phẩm này sẽ có giá thành cao hơn, nhưng những đồ tốt thì không bao giờ có giá quá rẻ cả.

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Ảnh: feelandflourish.blogspot.com

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Ảnh: anya-belle.com

 

Cũng đừng nên thay đổi kiểu tóc của mình quá liên tục, ví dụ như làm tóc được 1 tháng đã chán và muốn đổi ngay kiểu khác, tóc sẽ không chịu nổi đâu. Hãy để tóc có thời gian nghỉ ngơi. Ít nhất là 3 tháng, không thì từ 6 tháng tới 1 năm hãy vào hóa chất cho tóc nha bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nhưng sản phẩm dành riêng cho loại tóc của mình sau khi tạo kiểu, đó là những loại gội xả, dầu dưỡng,… dành riêng cho tóc nhuộm, xoăn,…Vì được làm riêng cho một loại tóc nên chúng có công dụng đặc thù như: giữ màu, giữ nếp tóc,…và quan trọng là chúng làm sạch vừa phải, điều cần thiết cho một mái tóc đã “kinh qua” nhiệt độ, hóa chất. 

 

2. Gội dầu gội có chất tẩy rửa mạnh

 

Mùa hè nóng nực, đổ nhiều mồ hôi nên ai cũng thích gội đầu để được tận hưởng cảm giác mát lạnh, sảng khoái, sạch bong kin kít trên da đầu. Nhưng, cũng như sữa rửa mặt, những loại dầu gội cho bạn cảm giác sạch bong kin kít này có độ pH khá cao, làm mất cân bằng pH và từ đó, da đầu dần dần yếu đi. Một khi da đầu bị yếu, nó sẽ không còn là nơi trú ngụ vững chắc cho những chân tóc nữa, tóc bạn sẽ rời khỏi nơi trú ngụ này để tìm nơi khác tốt hơn, nhưng rất tiếc, số phận của nó cuối cùng sẽ kết thúc trên sàn nhà hoặc ga giường, hoặc vỏ gối mà thôi.

Vậy nên, một loại dầu gội có độ pH cân bằng, làm sạch vừa đủ sẽ là người bạn tốt cho mái tóc, và còn tốt hơn đối với mái tóc uốn, nhuộm,... Đối với những mái tóc yếu, dầu gội organic hoặc chứa nhiều chiết xuất thiên nhiên như: bưởi, bồ kết,…cũng là một lựa chọn bạn nên xem xét.

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Dầu gội Organist chứa nhiều chiết xuất thiên nhiên, độ pH cân bằng, dịu nhẹ cho mọi mái tóc. Ảnh: FB @Organist

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Tresemme Botanique Detox & Restore Shampoo And Conditioner cũng là lựa chọn không tồi cho mái tóc hư tổn, trải qua nhiều hóa chất. Ảnh: highongloss.com

 

3. Gội đầu quá nhiều lần

 

Hãy hình dung lượng tóc rụng xuống từ trên đầu bạn mỗi lần gội đầu. Trung bình một tuần, bạn có 3-4 lần gội đầu, nghĩa là bạn sẽ mất đi khoảng gấp 4 lần lượng tóc đó. Nếu bạn gội nhiều hơn 4 lần, hiển nhiên tóc sẽ rụng nhiều hơn, không chỉ thế, da đầu còn nhanh tiết dầu hơn trong trường hợp bạn sử dụng dầu gội có khả năng tẩy rửa mạnh. Việc gội đầu quá nhiều làm bạn vừa tốn dầu gội, vừa tốn …tóc và không cần thiết chút nào. Ít nhất thì cũng nên đợi cho tóc nghỉ ngơi 1 ngày trước lần gội tiếp theo bạn nhé!

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Ảnh: saludybella.com

 

3. Không sử dụng dưỡng tóc

 

Đuôi tóc luôn là phần già cỗi nhất của sợi tóc, sự già cỗi của nó phụ thuộc vào độ dài và tần suất cắt tóc của bạn. Và vì già nên nó cần được chăm sóc cẩn thận để không kéo theo cả sợi tóc “chết chung” cùng nó. Các loại dưỡng tóc chính là phương pháp chăm sóc cơ bản cho phần già cỗi này. Chúng làm mượt, giảm xơ rối và quan trọng là cung cấp độ ẩm cho đuôi tóc được chắc khỏe. 

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Bổ sung ngay một em dầu dưỡng nếu bạn muốn có mái tóc mềm mượt, không xơ rối. Ảnh: beautypassionista.com

 

Vậy nên đừng lười hay quên mất một trợ thủ cũng rất đắc lực này vào mỗi khi bạn gội đầu xong. Chỉ cần 1 pump dầu dưỡng (có thể là dầu dưỡng tóc hoặc dầu dừa) thoa đều lên đuôi tóc là tóc bạn đã mềm mượt hơn trông thấy rồi. Nhưng lưu ý là chỉ được thoa ở đuôi thôi, nếu thoa sát lên phần chân, tóc bạn sẽ bị bết, bị nặng bởi các dưỡng chất và chỉ rụng thêm thôi đó!

 

4. Dùng lược có răng khít

 

Chứng kiến các sợi tóc rụng mắc kẹt trên lược mỗi lần chải có lẽ là khoảng khắc đau đớn nhất khi bạn đang ở trong tình trạng rụng tóc. Bạn có bao giờ nghĩ đó là do chiếc lược mình dùng có răng quá khít nên đã kéo những sợi tóc theo không? Đó cũng là một lý do đó. Những răng lược quá khít khi đi vào vùng tóc rối sẽ gỡ rối vùng này bằng cách …giật hết những sợi rối đi, làm bạn vừa đau, vừa xót (tóc).

Điều bạn cần làm bây giờ là vứt ngay chiếc lược răng khít kia đi và đầu tư ngay vào một chiếc lược răng thưa thật chất lượng, mềm  mại, nhẹ nhàng với mái tóc mỏng manh. Ngoài ra, nếu bạn đang mắc lỗi ở khâu chải tóc, thì cũng điều chỉnh ngay đi bằng cách chải từ đuôi rồi mới đi dần lên chân tóc, đó mới là cách chải đúng cho mọi mái tóc.

 

Lý Do Khiến Tóc Mãi Rụng Như Lá Mùa Thu Và Cách Khắc Phục

Ảnh: playbuzz.com

 

Có thể bây giờ, khi tóc bạn còn trẻ, còn “đẻ” được tóc mới, bạn sẽ chẳng nề hà một vài sợi tóc rụng, nhưng một khi mái tóc không còn sung sức như ngày xưa nữa, những sợi tóc sẽ tạm biệt da đầu bạn với một tốc độ còn nhanh hơn cả lật bánh tráng đấy. Nên hãy quan tâm chăm sóc tốt để có mái tóc dày, khỏe bất chấp thời gian bạn nhé vì người ta vẫn truyền tai nhau rằng độ xinh đẹp của mỗi người phụ thuộc đến 90% vào mái tóc mà!

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Một hòn đá

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận