Kiến Thức Cơ Bản

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt

Áo ngực là người bạn đồng hành không thể thiếu mỗi ngày của con gái. Tuy vậy nhưng nhiều cô nàng vẫn còn rất thờ ơ trong việc lựa chọn đồ lót sao cho phù hợp với mình. Trường hợp mà chắc hẳn rất nhiều bạn đã từng, hoặc đang gặp phải nhưng lại “lơ đẹp” chính là áo lót bị chật.

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Nhiều bạn vẫn có thói quen lựa chọn áo lót một cách sơ xài dẫn đến kích thước không phù hợp (Nguồn: @stylenanda_korea, Instagram)

 

Các cô gái thường chọn những chiếc áo ngực có gọng hoặc mút dày để tăng thêm kích thước và độ săn chắc cho vòng một nhưng lại vô tình khiến em ý bị gò bó quá chặt. Như vậy không chỉ khiến chúng mình cảm thấy khó chịu, mà còn mang lại rất nhiều tác hại lên cơ thể của chúng mình đó! Nàng nào vẫn còn suy nghĩ “Chật một chút cũng không sao!” thì hãy xem những ảnh hưởng tiêu cực dưới đây để bỏ dần thói quen mặc áo lót chật ngay nhé! 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt


Mặc áo lót chật gây ra nhiều tác hại hơn bạn tưởng. (Nguồn: gemmabusquets.com)

 

1. Bệnh ngoài da

 

Trong thời tiết nóng ẩm, cơ thể bạn rất dễ tiết mồ hôi. Nếu mặc áo ngực quá chật, “núi đôi” rất dễ bị bí, gây ứ đọng mồ hôi và gây kích ứng da, ngứa ngáy, mẩn đỏ và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra phần móc cài phía sau và dây áo bám chặt vào da rất dễ gây trầy xước cũng như mụn nhọt trên da.

 

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt

Vòng 1 bị bí bách dễ gây nên các bệnh ngoài da. (Nguồn: Amazing Outfits, Facebook)

 

2. Bệnh về xương, khớp

 

Áo lót quá ôm, vòng ngực bó sát hay quai áo quá ngắn, bản quá nhỏ sẽ tác động lên các dây thần kinh, các mạch máu và cơ bắp ở vùng vai, lưng và xương sườn, gây cản trở sự lưu thông máu ở vùng này. Về lâu dài, chức năng của xương khớp và các cơ bắp ở vai và bắp tay bị suy giảm, dẫn đến các triệu chứng đau nhức, thoái hóa. Thậm chí nếu bạn là học sinh hoặc dân công sở bắt buộc phải ngồi nhiều, điều này cũng khiến vùng vai, lưng và ngực vô cùng khó chịu.

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Chọn áo ngực bó quá sát gây ảnh hưởng tiêu cực đến xương và cơ ở vùng vai, ngực và lưng. (Nguồn: eslamoda.com)

 

3. Bệnh về tim mạch và hô hấp

 

Áo lót ôm quá sát khiến “núi đôi” bị ép chặt dẫn đến cơ và các mạch máu ở vùng này bị siết chặt. Điều này đồng nghĩa với sự lưu thông máu ở lồng ngực và hệ tim mạch bị gián đoạn, về lâu dài sẽ gây ra các bệnh về tim. Ngoài ra khi các cơ ở ngực bị “gây sức ép” như vậy cũng ảnh hưởng xấu đến hô hấp, khiến bạn cảm thấy khó thở, tệ hơn là thiếu oxy lên não gây đau đầu, chóng mặt.

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Nếu cảm thấy khó chịu với chiếc áo lót hiện tại, hãy đổi ngay trước khi có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu nhé! (Nguồn: @chuu_official, Instagram)

 

4. Ung thư vú

 

Nghiên cứu cho thấy các nàng thường xuyên mặc áo lót, đặc biệt là áo lót chật trên 12 tiếng một ngày có tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú cao hơn đến 70% so với những người khác. Việc mặc nội y quá chật khiến cơ ngực phải chịu sức ép cao, làm cản trở quá trình lưu thông của hệ bạch huyết đến các tế bào tuyết vú ở vòng một. Một khi chất lỏng bị ứ đọng lại quá lâu, em ý sẽ chuyển hóa thành khối u. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, tế bào ung thư sẽ phát triển gây đau nhức và rất nhiều bệnh lý khác.

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Chọn áo ngực vừa vặn với số đo cơ thể để giảm thiểu nguy cơ bị ung thư vú. (Nguồn: @haneul__haneul, Instagram)

 

5. Lao vú

 

Lao vú là căn bệnh cũng nguy hiểm không kém ung thư. Một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do vi khuẩn lao tấn công vào các mô tuyến vú thông qua vết thương hở trên da. Điều này rất dễ xảy ra khi bạn mặc áo lót quá chật khiến da bị bí bách, ứ đọng mồ hôi gây ngứa ngáy. Theo thói quen, bạn thường đưa tay lên gãi khiến vùng da này bị trầy xước, chảy máu tạo nên vết thương hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn lao xâm nhập.

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Bệnh lao vú có khả năng phát triển nếu chúng mình chọn áo ngực chật chội, gây bí bách vòng 1. (Nguồn: @chuulingerie, Instagram)

 

6. Vòng một bị “biến dạng”

 

Đôi khi mặc áo ngực bó sát không giúp nâng đỡ vòng một làm nó trông đầy đặn, hấp dẫn hơn mà ngược lại còn khiến “núi đôi” của chúng mình bị mất đi phom dáng tự nhiên ban đầu. Bị ép chặt lâu dài, phần dây chằng và cơ ở ngực bị mất đi độ đàn hồi khiến vòng một bị chảy xệ. Đồng thời khi bị dồn ép bởi mút độn nhiều, ngực không thể phát triển tự nhiên được mà bị… méo mó đi.

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Áo lót chật khiến “núi đôi” bị “đàn áp”, dễ bị mất đi phom dáng ban đầu và dễ bị chảy xệ hơn. (Nguồn: @midoricoo, Instagram)

 

7. Những cách chọn áo ngực phù hợp

 

Mặc áo lót chật không hề vô hại như bạn nghĩ. Vậy phải mặc áo ngực như thế nào để bảo vệ cho vòng một cũng như sức khỏe của bản thân mình? Hilamdep sẽ nhắc bạn một số điều cần ghi nhớ nha!

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Hãy chọn áo ngực có kích thước phù hợp và chất liệu tốt. (Nguồn: wicked-good.co)

 

- Chọn áo ngực vừa vặn với số đo cơ thể, nên chọn phần dây có bản to và điều chỉnh được để tránh bị hằn da và đau vai.

- Chọn chất liệu mềm, nhẹ, thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt như cotton, tơ tằm để tránh da bị kích ứng, bí da.

- Thay áo lót từ 3 – 6 tháng 1 lần để tránh việc áo bị co dãn nhiều, chất vải bị xù

- Nên hạn chế mặc áo ngực khi ở nhà để cải thiện lưu thông máu cũng như để ngực phát triển tự nhiên

- Giặt áo lót ngay sau khi thay để tránh sự phát triển của vi khuẩn do mùi cơ thể và mồ hôi

- Giặt, phơi và bảo quản áo đúng cách để áo không bị mất phom dáng, gây khó chịu khi mặc

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo cách chọn áo ngực cho các cô nàng có vòng một khiêm tốn tại đây (https://www.hilamdep.com/bai-viet/nhung-tips-va-kieu-ao-nguc-hoan-hao-cho-nang-lep-kep-3880).

 

Mặc Áo Lót Chật - Tưởng Không Sao Nhưng Không Hề Tốt
Lựa chọn và bảo quản đúng cách không chỉ giúp nâng cao tuổi thọ của áo ngực, mà còn giúp cho sức khỏe của bạn nữa đó! (Nguồn: thelingerieaddict.com)

 

Chọn áo ngực vừa vặn phù hợp với cơ thể của bạn là rất quan trọng. Điều này không chỉ tạo điều kiện chúng mình thoải mái hoạt động, làm việc mà còn giúp tránh được rất nhiều bệnh lí nghiêm trọng nữa. Vì vậy nàng hãy tập thói quen lựa chọn đồ lót thật kĩ càng nhé!

 

MAI KHANH

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận