Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Mông sần vỏ cam khiến da bạn bị chảy xệ, sần sùi và kém xinh khi diện những bộ đồ gợi cảm. Hôm nay, Hilamdep sẽ mách nàng 5 tips hay ho khiến mông sần vỏ cam biến mất nha!

Sần vỏ cam (cellulite) là tình trạng mỡ tích tụ dưới da lâu ngày làm cản trở sự lưu thông máu, chèn ép các sợi collagen gây nên tình trạng xơ cứng mô liên kết khiến cho bề mặt da ngấn mỡ, sần và lồi lõm giống như vỏ trái cam.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Sần vỏ cam có thể xuất hiện trên cơ thể của bất kì ai mà không cần phân biệt tuổi tác hay cân nặng (Nguồn: mbl)

 

Sần vỏ cam thường xuất hiện ở những nơi tích tụ nhiều mô mỡ như mông, đùi hay vùng bụng… khiến chúng ta kém tự tin khi diện những bộ đồ  gợi cảm. Mông sần vỏ cam có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố như nội tiết tố hay thói quen ăn uống, sinh hoạt… nên chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây để da mịn màng và săn chắc hơn.

 

1. Dùng bàn chải hoặc bông tắm

 

Khi tồn đọng dưới da, các túi mỡ sẽ làm cản trở sự lưu thông máu và khiến cho vùng da đó bị sưng phù và tích nước gây nên tình trạng sần vỏ cam. Để tránh điều này bạn có thể dùng bàn chải hoặc bông tắm chà lên phần cơ thể tích tụ mỡ để kích thích sự lưu thông của máu và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Sử dụng bàn chải chà da khiến cho việc lưu thông máu diễn da tốt hơn (Nguồn: coolprice)

 

Hãy chọn cho mình một chiếc bàn chải lớn hoặc bông tắm mềm mại và thao tác nhẹ tay để không khiến da bị tổn thương. Sau khi làm ướt da, bạn chà da nhẹ nhàng, đều tay trong vòng 3 – 5 phút theo hình xoáy tròn từ trong ra ngoài và hướng lên trên để giúp da săn chắc hơn.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Vùng da sần vỏ cam sẽ trở nên mềm mịn hơn (Nguồn: regionvavid)

 

Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày với các vùng da bị sần vỏ cam. Việc này sẽ giúp da được cải thiện rõ rệt đồng thời trở nên mềm mượt hơn. Vùng da sau khi chà có thể sẽ hơi nhạy cảm nên các bạn hãy chú ý khi muốn sử dụng bất cứ sản phẩm nào nha.

 

2. Massage bằng dầu dừa

 

Nếu bạn mong muốn một phương pháp nhẹ nhàng hơn dành cho làn da mà vẫn khắc phục được tình trạng sần vỏ cam thì massage là gợi ý cho bạn. Massage sẽ giúp cho hệ tuần hoàn hoạt động tốt đồng thời có khả năng loại bỏ độc tố và lớp mỡ thừa dưới da.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Massage với dầu dừa giúp bạn cải thiện làn da sần vỏ cam hiệu quả (Nguồn: pixabay)

 

Massage với các loại tinh dầu hay dầu như dầu dừa không chỉ giúp bạn thao tác dễ hơn mà còn khiến hiệu quả việc trị mông sần vỏ cam có hiệu quả nhanh hơn, da cũng mềm mịn hơn. Dầu dừa có tác dụng làm mờ và loại bỏ các vết sần trên da đồng thời việc massage sẽ loại bỏ lượng mỡ dư thừa gây nên tình trạng này.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Ngoài dầu dừa bạn có thể chọn cho mình loại dầu và tinh dầu khác để massage (Nguồn: pixabay)

 

Bạn nên sử dụng môt lượng dầu dừa vừa đủ massage theo chuyển động xoáy tròn từ trong ra ngoài và hướng lên trên một cách đều đặn trong khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày sau khi tắm hay tẩy tế bào chết. Nếu không muốn dùng dầu dừa thì các bạn thể lựa chọn một số loại dầu hoặc tinh dầu khác có tác dụng với sần vỏ cam như tinh dầu hương thảo, thì là, cây bách hay quả phỉ… nha.

 

3. Tẩy tế bào chết với bã cà phê

 

Tẩy tế bào chết luôn là một bước chăm sóc da không thể thiếu và có khả năng cải thiện vùng da sần vỏ cam một cách đáng kể, nhất là bã cà phê. Ngoài công dụng loại bỏ lớp da chết sần sùi trên bề mặt, công thức tẩy tế bào chết bằng bã cà phê còn có khả năng làm săn chắc da từ đó giảm tình trạng da sần vỏ cam.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Uống cà phê có thể khiến tình trạng sần vỏ cam nặng hơn nhưng tẩy tế bào chết với bã cà phê lại có thể cải thiện những vùng da này (Nguồn: pixabay)

 

Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà với bột cà phê xay, dầu oliu và muối theo tỉ lệ lần lượt là 2:3:1. Sau khi da được làm ẩm, bạn dùng hỗn hợp này xoa đều và massage nhẹ nhàng để da được mịn màng và săn chắc hơn.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê khiến da mềm mịn và săn chắc hơn (Nguồn: thechampatree)

 

Để có được kết quả như mong muốn, bạn hãy áp dụng đều đặn 2 -3 lần một tuần, tuy nhiên đừng vì muốn hiệu quả nhanh mà lạm dụng  quá khiến da bị tổn thương nhé.

 

4. Tập thể dục giúp vùng mông săn chắc và mịn màng

 

Tập thể dục không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn mà còn là phương pháp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, kích thích tuần hoàn máu để giảm tình trạng sần vỏ cam.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Các bài tập mông giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa tình trạng da sần vỏ cam ở vùng da này (Nguồn: smartfitness)

 

Với các bạn có vùng da sần ở mông, các môn thể dục tác động nhiều đến đùi và mông như aerobics, đi bộ,chạy bộ, chạy xe đạp hay leo cầu thang… sẽ rất thích hợp. Vận động nhiều giúp bạn loại bỏ lượng mỡ dư thừa từ đó khiến da săn chắc hơn.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Chăm chỉ tập thể dục còn giúp nàng có một thân hình chuẩn (Nguồn:>

Quần ôm sát có khả năng tôn dáng cho nàng nhưng cũng là nguyên nhân khiến da bị sần vỏ cam (Nguồn: reddit)

 

Những chiếc quần ôm chặt sẽ cản trở sự lưu thông tuần hoàn máu đồng thời để lại những vết hằn tác động tiêu cực nên vùng da này. Lâu dần da bạn không chỉ bị sần vỏ cam mà tình trạng này sẽ ngày càng nặng thêm. Chính vì vậy, ngoài việc hạn chế mặc quần bó sát quá lâu và quá nhiều  thì các nàng cũng cần chú ý chọn những chiếc quần quần con có thiết kế không bị hằn mông với chất liệu mềm mại để bảo vệ da nữa nha.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Ngồi quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến bạn bị mông sần vỏ cam (Nguồn: pixabay)

 

Bên cạnh đó, mông sần vỏ cam còn hình thành khi bạn ngồi quá nhiều. Việc ngồi liên tục ở một tư thế sẽ tích tụ mỡ thừa và gây áp lực không tốt lên vùng da này. Nếu bạn đã bị sần vỏ cam thì nguy cơ cao là tình trạng này sẽ năng hơn.

 

Mách Nàng Những Tips Hay Ho Khiến Mông Sần Vỏ Cam Biến Mất

Đệm ghế giúp nàng ngồi thoải mái và hạn chế tình trạng mông sần vỏ cam (Nguồn: sendo)

 

Chính vì vậy, nếu đặc thù công việc khiến bạn phải ngồi nhiều thì hãy dùng đệm để ngồi được thoải mái và hạn chế tác động lên da.  Bạn cũng nên đứng dậy vận động sau mỗi 2 – 3 tiếng và đi cầu thang bộ nếu có thể để cải thiện và phòng tránh mông sần vỏ cam nha.

Hilamdep vừa chia sẻ với các nàng những tips giúp chúng mình cải thiện, hạn chế  và phòng tránh tình trạng mông sần vỏ cam rồi đó. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ có ích và khiến nàng luôn tự tin và xinh đẹp!

 
PN,
Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận