Nhật Ký Làm Đẹp

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Mắt mí lót là kiểu mắt của rất nhiều người Á Đông, trong đó không thể thiếu các cô gái Việt Nam. Mắt mí lót có thể đẹp khi xét đến khía cạnh là một đặc trưng của một vùng văn hóa nhưng khi đến với việc trang điểm, mí lót lại gây ra khá nhiều rắc rối. Vậy nếu bạn cũng là một “mí lót-er” và không biết phải giải quyết đôi mắt này ra sao, hãy xem các chuyên gia của Get it beauty khuyên bạn nên làm gì để biến đôi mắt mí lót thành điểm thu hút nhé!

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Sự khác biệt của đôi mắt trước và sau khi “biến hình”

 

1. Lót và phủ phấn cho mắt

 

Vùng da thừa mí mắt tiềm ẩn nguy cơ làm xê dịch, trôi hết lớp phấn mắt, eyeliner của bạn. Một cặp đôi lót mắt và phấn phủ chính là thứ bạn cần. Bạn có thể dùng loại kem lót mắt chuyên dụng, hoặc tận dụng luôn che khuyết điểm làm kem lót mắt, nhưng sau đó luôn nhớ phải set phấn, giống như để tạo nên lớp nền cho các lớp trang điểm phía sau trượt lên một cách hoàn hảo.

Công dụng của bước này là giúp màu mắt của bạn không bị dịch chuyển bởi da mí mắt, màu mắt có thể lên màu tốt hơn, bám tốt hơn, đặc biệt là khi thời tiết nóng lên và chúng ta đổ mồ hôi, dầu nhiều hơn. 

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Ảnh: video Get it beauty 2016 유쌍 아이 메이크업 원 포인트 레슨 160608 EP.19

 

2. Dùng màu mắt có nhũ

 

Màu mắt có nhũ sẽ phù hợp bởi nó đem lại vẻ lấp lánh, phần nào đó làm cho đôi mắt trông có sức sống và vui hơn. Phủ nhẹ một lớp màu mắt lấp lánh lên toàn bộ bầu mắt là đủ để biến hình đôi mắt trong tức khắc rồi. Nếu quá bận rộn vào buổi sáng thì nàng nên chọn những màu như rose gold, nâu đồng,…để quá trình này được nhanh hết mức có thể.

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Apply một lớp màu nhẹ nhàng lên bầu mắt…

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

…Và được thành quả

 

3. Tighline là rất cần thiết

 

Tighline luôn là một trong những cách để ăn gian độ to của đôi mắt, vậy nên chắc chắn mí lót-er không thể bỏ qua bước này được rồi! Một đường kẻ nâu hoặc đen vào sát chân mi - tốn của bạn nhiều nhất 1 phút - sẽ làm đôi mắt được định hình và hàng mi trông cũng dày hơn đáng kể mà trông lại như không hề có đường kẻ nào.

Kỹ thuật kẻ mắt như không này phù hợp nhất với những loại kẻ chì, sáp, gel và bạn chỉ nên kẻ ngay phần chân mi thôi nếu không muốn đường kẻ bị lem xuống mi mắt dưới.

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Chỉ tighline ngay chân mi để đường kẻ không bị lem xuống mi dưới

 

4. Dùng phấn mắt nâu để kẻ đuôi eyeliner

 

Nếu bạn rất bận rộn vào buổi sáng và chỉ có 1 phút cho eyeliner thì bạn có thể dừng lại ở bước 3 được rồi. Nhưng nếu bạn có nhiều hơn số đó, hãy bỏ thêm 1 phút nữa để dùng cây cọ eyeliner mảnh, lấy một ít phấn mắt và bắt đầu họa phần đuôi eyeliner. Cách vẽ eyeliner bằng phấn mắt này làm cho mắt bạn trông tự nhiên mà vẫn đủ để định hình đôi mắt.

Ngoài ra, cách này không yêu cầu bạn phải là một tay kẻ eyeliner nhà nghề mà rất dễ thực hiện, nên đừng sợ mắc lỗi.

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Bằng cách này, chúng ta sẽ tạo được đường eyeliner tự nhiên, không quá đậm

 

5. Viền khóe mắt trong bằng chì nâu

 

OK, bây giờ nếu bạn vẫn dư dả chút thời gian, hãy dùng cây chì/sáp/gel bạn vừa dùng để tighline, đưa nhanh một vài đường viền vào khóe mắt trong để đôi mắt của bạn trông ra dáng, sắc nét hơn. Thao tác này rất cần thiết nếu khóe mắt trong của bạn tròn, không sâu, hay nếu shape mắt bạn hơi ngắn thì đây cũng là cách để “ăn gian” tí xíu độ dài. 

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Viền thật sát vào khóe mắt trong

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Đôi mắt được định hình hơn sau khi viền nhẹ khóe mắt trong

 

6. Bấm mi thật cong và chuốt mascara

 

Sắp xong rồi, bây giờ bạn chỉ cần bấm mi cho cong và chuốt mascara là hoàn thành. Bạn biết đấy, hàng mi là mái hiên của đôi mắt, mái hiên này nên được mở rộng để đôi mắt được hứng ánh sáng, trông vui tươi, có “thần thái” hơn. Kẹp mi là một vật dụng rất đáng đầu tư, hãy chọn cho mình loại kẹp mi phù hợp, làm mi bạn cong tự nhiên chứ không bị gãy hình chữ L, ngoài ra thì khả năng giữ độ cong lâu cũng khác nhau ở các loại kẹp mi, nên bạn cần thử để tìm ra một “holy grail”. 

 

Makeup Mí Lót Đúng Chuẩn Chuyên Gia

Bổ sung thêm hàng mi cong, dài là đủ đẹp cho đôi mắt mí lót

 

Mascara có kết cấu mỏng, nhẹ để giữ mi cong cả ngày, không bị nặng mà chúc xuống cũng là một loại khuyên dùng cho mí lót. Bởi nếu mắt mí lót mà lông mi bị chúc xuống sẽ tạo ra một cái nhìn khá buồn, lờ đờ.

 

Xong rồi! Đó là toàn bộ những gì chuyên gia khuyên để xử lý đôi mắt mí lót. Những tips này đều khá đơ giản và không hề phức tạp để thực hiện hàng ngày, bạn hãy thử và nhìn thấy sự khác biệt của đôi mắt mình nhé!

 

Xem clip: Hướng Dẫn Makeup Mắt MÍ LÓT Cho Beginners

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Hanhdaqueen,

Ảnh: video Get it beauty 2016 

유쌍 아이 메이크업 원 포인트 레슨 160608 EP.19

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận