Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?

Bên cạnh mụn bọc thì mụn đầu đen, mụn cám và sợi bã nhờn luôn là những “kẻ thù truyền kiếp” của hội chị em bạn dì. Dù chúng ta có thử trăm phương ngàn kế như tẩy da chết, xông mặt, đắp mặt nạ đất sét,... thì đám mụn cứng đầu ấy cũng sẽ quay về bên ta trong một khoảng thời gian rất ngắn.

 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Đi spa là cách nhanh nhất để triệt tiêu mụn đầu đen và sợi bã nhờn (nguồn hình: visitmedicalkorea.com)
 
 
Một số chị em có điều kiện sẽ đi spa để hút sạch đám mụn ấy đi, và đúng là có hiệu quả thật. Nhưng đi spa thì tốn kém, mà một số chị em thì túi tiền có hạn, không thể tuần nào cũng ghé spa để hút mụn được. Hiểu được tâm lý đó, máy hút mụn mini ra đời, được hứa hiện sẽ diệt gọn đám mụn cám, mụn đầu đen, sợi bã nhờn,… chỉ trong môt lần đầu tư. 
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Công dụng “thần thánh” được quảng cáo cúa máy hút mụn (nguồn hình: berrystock.com)
 

Hôm nay, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu về loại máy này. Liệu rằng máy hút mụn mini có hiệu quả không, có đáng để các nàng đầu tư không?

 

Máy hút mụn mini là gì? Nó hoạt động như thế nào?

 
Như các bạn đã biết, da dầu luôn đi kèm với lỗ chân lông to, tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ vào sâu bên trong. Do đó, các biện pháp làm sạch trên bề mặt như tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết vật lý,… không thể nào ngăn ngừa mụn một cách triệt để được.
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Một loại máy hút mụn và công dụng của nó (nguồn: amazon.com)
 
 
Từ đó, máy hút mụn mini ra đời, sử dụng lực hút chân không để tác động đến từng lỗ chân lông, hút sạch bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào chết ở sâu bên dưới da. Từ đó, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da bớt sần sùi, các dưỡng chất skincare dễ thấm sâu vào da hơn.
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Bốn loại đầu hút của một loại máy hút mụn (nguồn hình: glitteronface.com)
 
 
Đặc biệt, nhiều loại máy hút mụn mini còn tích hợp các loại đầu hút khác nhau, thuận tiện cho từng mục đích sử dụng riêng biệt: đầu tròn nhỏ (hút các loại bã nhờn, mụn cám, mụn đầu đen,…), đầu tròn to (tương tự như đầu tròn nhỏ nhưng diện tích rộng hơn), đầu kim cương (tẩy da chết, thu nhỏ lỗ chân lông), đầu oval (giúp máu lưu thông, xóa nếp nhăn).
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Khá là vừa tay phải không các nàng? (nguồn: glazedcosmetics.com)
 
 
Ưu điểm lớn nhất của máy hút mụn mini có lẽ là sự gọn nhẹ, dễ sử dụng. Một số loại máy hút mụn cầm tay mắc tiền hơn còn được quảng cáo với những chức năng trong mơ như giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, kích thích sự sản sinh collage, ngăn chặn lão hóa,… Những ưu điểm và hứa hẹn hấp dẫn đó khiến nhiều chị em đổ xô đi mua máy hút mụn mini, khiến thị trường máy hút mụn sôi động hơn bao giờ hết.
 

Nhưng máy hút mụn mini thật sự có hiệu quả không?

 
Hilamdep xin trả lời là có, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ sâu của sợi bã nhờn, độ chín của nhân mụn, lực hút của máy,… Và đặc biệt là phụ thuộc vào tình trạng da của bạn, nếu da bạn nhờn, lỗ chân lông hay bị bít tắc thì máy hút mụn là một lựa chọn tuyệt vời, còn nếu da bạn khô thì dù bạn có hút mụn với lực hút mạnh nhất thì cũng chẳng có bao nhiêu nhân mụn thoát ra ngoài đâu!
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Khi hoạt động, máy sẽ như thế này đây (nguồn: Youtube @Titi’s Corner)
 
 
Còn về tính năng giúp lưu thông máu tốt hơn, kích thích sự sản sinh collage, ngăn chặn lão hóa,… thì cần phải xem xét lại. Trên lý thuyết, khi hút mụn sẽ tác động lên da một lực, giống như tập thế dục cho da, từ đó kích thích mạch máu hoạt động, da sẽ hồng hào, khỏe mạnh hơn. 
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Các hướng sử dụng máy hút mụn (nguồn: elle.com)
 
 
Tuy nhiên, để có được những hiệu quả trên, bạn phải kiên trì một thời gian rất lâu và sử dụng máy hút mụn đúng cách. Lực hút phải vừa đủ và hướng hút phải từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài nhắm tránh tình trạng da bị chảy xệ.
 
 

Những lưu ý khi sử dụng máy hút mụn mini

 
Xông hơi mặt để hút mụn tốt hơn: Để hiệu quả hút mụn được nâng lên mức cao nhất, xông hơi trước khi hút là một điều nên làm. Xông hơi giúp lỗ chân lông nở to, bề mặt da cũng mềm hơn, các bụi bẩn, sợi bã nhờn,… có thể dễ dàng thoát ra ngoài. 
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Xông hơi để lỗ chân lông nở to ra (nguồn: blossomjar.com)
 
 
Hút mụn vừa đủ: Cần phải nói rằng, việc hút mụn chỉ có tác dụng tạm thời và không thể triệt tiêu mụn hoàn toàn. Tuyến bã nhờn dù được làm sạch cũng luôn liên tục điều chỉnh tiết dầu. Do đó, nếu bạn dùng máy hút mụn mini quá nhiều, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động tích cực hơn, tiết dầu nhiều hơn. Khi ấy, việc hút mụn đôi khi sẽ khiến bạn nổi mụn nhiều hơn, lỗ chân lông to ra. Số lần hút tối ưu là 1 ~ 2 lần/tuần nha!
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Hút mụn 1 ~ 2 lần/tuần thôi nha mấy nàng! (nguồn hình: Youtube @heyitsfeiii)
 
 
Hút mụn có chọn lọc: Máy hút mụn chỉ dành để hút mụn cám, sợi bã nhờn,… Còn mụn bọc hay mụn bị tổn thương thì nên tránh xa loại máy này. Bởi lẽ lực của máy hút mụn có thể khiến vùng da mụn sưng đỏ, lở loét, nhiễm trùng, tình trạng mụn bị lây lan rộng hơn.
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Để lâu thì sẽ đau đó nha! (nguồn hình: Youtube @mypaleskinblog)
 
 
Lựa chọn máy hút mụn dựa vào loại da: Như đã nói ở trên, những bạn nào da dầu, lỗ chân lông thì mới nên mua máy hút mụn mini. Còn những bạn da khô và nhạy cảm thì không nên sử dụng loại máy này, vừa phí tiền lại vừa dễ khiến da bị ửng đỏ, lỗ chân lông nở to hơn.
 
Không nên để máy hút mụn quá lâu trên da: Đừng nghĩ bật máy hút mụn mức cao nhất và để lâu trên da sẽ khiến mụn dễ  dàng hút đi mất. Việc làm đó chỉ để lại những vết tròn màu đỏ hết sức kì quặc trên da, tệ hơn là da sẽ bị tổn thương và những vết tròn đó có thể chuyển thành sẹo, thâm và phải rất lâu mới mờ.
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Mũi đỏ do máy hút mụn là có thật (nguồn: Youtube @heyitsfeiii)
 
 
Nên vệ sinh máy hút mụn kĩ càng: Đừng để vi khuẩn biến máy hút mụn thành “đại bản doanh” của chúng. Khi đó, hậu quả hết sức khôn lường, hút tới đâu là nhiễm trùng và viêm da tới đó. Hãy vệ sinh máy hút mụn mini bằng cồn sau mỗi lần sử dụng để đám vi khuẩn không còn cơ hội sống sót nha.
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Vệ sinh máy hút mụn bằng cồn để diệt sạch vi khuẩn (nguồn: pencils.vn)
 
 
Chăm sóc da kĩ hơn sau hút mụn: Làn da mịn màng, bớt sần sùi hơn sau khi hút khiến một số bạn chủ quan bỏ qua việc dưỡng da. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội để lũ bụi bẩn và vi khuẩn trú ngụ vào những lỗ chân lông rộng rãi, thoáng mát, khiến chúng ngày một to hơn. Do đó, sau khi hút mụn xong, bạn cần phải tập trung làm sạch, dưỡng da kĩ càng để da có thể luôn đẹp và thông thoáng.
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Nhớ dưỡng da đầy đủ sau khi hút mụn nha các nàng! (nguồn: rd.com)
 
 
Lựa chọn máy hút mụn rõ nguồn gốc: Thị trường máy hút mụn mini đang hết sức sôi động với vô vàn các loại máy. Tuy nhiên, các chị em nên sáng suốt lựa chọn những loại máy chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bảo hành,… Tránh tình trạng mua nhầm hàng giả để “tiền mất tật mang” nha! 
 
 
Máy Hút Mụn Mini Có Hiệu Quả Không?
Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng (nguồn: Youtube @mypaleskinblog)
 
 
Một số gợi của Hilamdep:
 
- Máy hút mụn Eva Essence
 
- Máy hút mụn Panasonic Pore Cleanser Deep and Effective Cleansing Through Simple-to-use Suction
 
 
Máy hút mụn mini cũng có hiệu quả đó nhưng chỉ là tạm thời thôi. Để có một làn da sạch mụn đòi hỏi một quá trình dưỡng da lâu dài và kiên trì. Tuy nhiên, nếu chị em nào muốn hỗ trợ cho quá trình đó thì hoàn toàn có thể sắm ngay cho mình một em máy hút mụn cầm tay phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình. Kết hợp với những lưu ý mà bải viết đã đề ra, Hilamdep đảm bảo rằng một làn da đẹp sẽ sớm đến với bạn thôi!
 
Từ khóa tìm kiếm trên Google: máy hút mụn nào tốt nhất, dùng máy hút mụn có tốt không
 
Bảo Huỳnh,
 
Nguồn hình: Youtube & Trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận