Nhật Ký Làm Đẹp Giữ dáng

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Đi học lại đồng nghĩa với việc thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân của bạn cũng sẽ ít hơn. Vì vậy hôm nay Hilamdep sẽ mách bạn những mẹo ăn uống giúp chúng mình dù bận rộn với việc học vẫn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả nha.

 

1. Ăn sáng tại nhà

 

Nhiều bạn thường có quan niệm sai lầm rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân tuy nhiên điều này không hề tốt cho cả sức khỏe và cân nặng của bạn. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài và một ngày làm việc bận rộn vì vậy nếu bạn bỏ qua bữa sáng thì sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa kế tiếp.

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Ăn sáng tại nhà giúp bạn kiểm soát được những loại thực phẩm mình sẽ nạp vào cơ thể (Nguồn: pixabay)

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Các loại thực phẩm lành mạnh vừa bổ sung năng lượng vừa giảm cân hiệu quả (Nguồn: pixabay)

 

Khi bạn ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo, khả năng trao đổi chất đã chậm lại và năng lượng dư thừa sẽ tích thành mỡ. Nguyên tắc mà bạn nên áp dụng là ăn no vào bữa sáng, ăn vừa vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tối. Cách này giúp bạn có đủ năng lượng để học tập và hoạt động tại trường mà vẫn có thể giảm cân có hiệu quả. Những thực phẩm đơn giản như ngũ cốc, các loại hạt và trái cây… là lựa chọn lý tưởng khi bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng nha.

 

2. Mang theo người những món ăn vặt tốt cho sức khỏe

 

Giảm cân không có nghĩa là bạn phải cắt bỏ toàn bộ đồ ăn vặt ra khỏi chế độ ăn, nhất là khi chúng ta cần có đủ dinh dưỡng và năng lượng cho việc học tập. Mang theo những món ăn vặt tốt cho sức khỏe, phù hợp với chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế cơn thèm ăn của mình.

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Các loại hạt nhiều dinh dưỡng (Nguồn: pixabay)

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Hay sữa chua đều là những món ăn vặt lành mạnh bạn có thể đem theo khi giảm cân (Nguồn: stviko)

 

Những loại đồ ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, trái cây, sữa chua, protein bar… là thứ mà bạn có thể dễ dàng đem theo khi đi học. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải học cách kiểm soát lượng đồ ăn vặt mà mình sử dụng thì mới có thể đảm bảo được hiệu quả giảm cân nha.

 

3. Sử dụng tinh bột hấp thụ chậm giúp no lâu

 

Tinh bột thường được coi là kẻ thù của việc giảm cân tuy nhiên thay vì cố gắng cắt bỏ chúng bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại tinh bột hấp thụ chậm để tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn cũng như lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mình.

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Tinh bột hấp thu chậm như gạo lứt (Nguồn: lamchame)

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Hay yến mạch sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn (Nguồn: pixabay)

 

Các loại thực phẩm giàu tinh bột hấp thụ chậm có chỉ số GI thấp, chứa loại đường glucose tiêu hóa chậm sẽ giúp bạn giảm cân, giảm béo và bổ sung năng lượng lâu dài cho cơ thể. Yến mạch, khoai lang, các loại đậu, gạo lứt… chứa tinh bột hấp thụ chậm có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nên bạn có thể yên tâm sử dụng nha.

 

4. Luôn mang chai nước theo người

 

Nước có vai trò rất quan trọng với cơ thể và đó là lý do bạn luôn nhận được lời khuyên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Mặc dù không tham gia trực tiếp quá trình đốt cháy chất béo nhưng nước cần thiết với một số chức năng của cơ thể điển hình là thúc đẩy khả năng trao đổi chất – nhân tố quan trọng trong quá trình giảm cân.

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Nước đóng vai trò thúc đẩy khả năng trao đổi chất giúp bạn giảm cân có hiệu quả hơn (Nguồn: pixabay)

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Việc đem theo chai nước bên mình sẽ nhắc nhở bạn bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (Nguồn: maylantoiden)

 

Uống đủ nước giúp các hoạt động của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn đồng thời ức chế cảm thèm ăn. Một ly nước mỗi khi thức dậy hoặc trước bữa ăn sẽ hạn chế lượng thực phẩm tiêu thụ nhưng vẫn khiến bạn no lâu. Uống đủ nước không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân, tốt cho sức khỏe mà còn khiến da đẹp hơn nên đừng quên mang theo nước để nhắc nhở bản thân nha.

 

5. Hạn chế tối đa đường tinh luyện trong các khẩu phần ăn

 

Tiêu thụ quá nhiều đường là nguyên nhân khiến bạn có thể dễ bị béo phì và gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Bởi vậy, để vừa đảm bảo sức khỏe vừa hỗ trợ quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế tối đa sự có mặt của đường tinh luyện trong khẩu phần ăn hàng ngày.

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Đường tinh luyện (Nguồn: lamdeponline)

 

Mẹo Ăn Uống Để Giảm Cân Trong Năm Học Bận Rộn

Và các thực phẩm chứa đường là thứ bạn nên hạn chế sử dụng nếu muốn quá trình giảm cân được thuận lợi (Nguồn: pixabay)

 

Đường tinh luyện là carbohydrate tinh chế, sau khi hấp thụ vào cơ thể nó sẽ được gan chuyển hóa thành chất béo nếu như không được tiêu thụ hết và khiến bạn bị béo bụng. Chưa kể, đường còn có thể khiến bạn bị nghiện và phá hủy làn da nên tốt hơn hết nếu quan tâm tới vấn đề sức khỏe và cân nặng thì bạn nên hạn chế các loại thực phẩm có chứa đường tinh luyện nha.

 

Vậy là Hilamdep vừa chia sẻ với các bạn một số mẹo ăn uống đơn giản mà chúng mình có thể áp dụng để dù bận rộn nhưng vẫn có thể giảm cân hiệu quả. Cùng tham khảo và đừng ngại chia sẻ với chúng tớ nếu các nàng có thêm bất cứ bí quyết nào nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận