Nhật Ký Làm Đẹp Spa Làm Đẹp

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

 

Con gái có muôn vàn vấn đề với cơ thể, kể cả bộ phận khuất nhất như gót chân cũng không tránh khỏi. Nói khuất vậy thôi nha chứ để ý một cái là thấy ngay, mùa đông đến còn dễ gặp tình trạng này hơn nên không thế “nhắm mắt cho qua” vậy được. Tìm cách phục hồi thôi nào, để Hilamdep mách cho vài mẹo nhỏ trước tiên là mình chống nứt chân cho nàng nào chưa bị và cách phục hồi cho nàng nào đang gặp phải nhé.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Gót chân cũng là nơi đáng để chúng ta quan tâm đấy nhé. (Nguồn: @chanaemi)

 

1. Những cách chống nứt gót chân

 

Làn da khô nẻ một phần là do cơ địa, hoặc nếu bạn thấy trên cơ thể bong tróc nhiều vùng còn có vùng lại đổ dầu bóng nhờn thì chắc chắn là do bổ sung nước quá ít. Việc cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng khô da, và nứt gót chân cũng không nằm ngoài lí do đó. Trường hợp thứ 2 có thể là do thòi tiết chuyển mùa vào đông, trời lạnh dần nên việc khô nứt từng vùng là hoàn toàn có thể. 

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Trời lạnh là lí do chính khiến da nứt nẻ. (Nguồn: wruedu)

 

Nhận ra điều này thì cũng không có gì là khó để tránh bị vì chúng ta sẽ bắt đầu uống đủ nước cho ngày mai để giúp da đủ nước sẽ mềm mịn mà mướt mát hơn. Nếu nơi bạn ở gặp thời tiết quá lạnh thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho gót chân hoặc sáp dưỡng chống khô nẻ gót chân với độ ẩm tương đối nhiều vì vùng gót chân da khá dày, bôi mỏng hoặc lớp kem không đủ ẩm sẽ khiến nứt nẻ như thường.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Bổ sung lượng nước đầy đủ cho da để tránh khô nứt. (Nguồn: favoproduct)

 

Ngoài ra chuyện nứt gót chân còn bị ảnh hưởng ít nhiều từ chế độ ăn uống của chúng ta nữa, việc nạp quá nhiều những đồ ăn cay nóng hoặc thực phẩm khô nhiều sẽ khiến tình trạng bong nứt gót chân dễ dàng hơn. Vì vậy hãy thay đổi thói quen ăn uống thì làn da cũng cải thiện ít nhiều mà gót chân cũng tránh được những vấn đề nứt nẻ. Bố sung các loại vitamin đặc biệt là vitamin E có tác dụng làm làn da trở nên bóng mượt và mềm hơn, không lặp lại tình trạng thô ráp.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Sử dụng các loại thực phẩm có chức vitamin E. (Nguồn: stylecraze.com)

 

Sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho da và chăm sóc đặc biệt vùng gót chân, tẩy da chết giúp phẩn da dưới gót chân không còn dày và cứng, ngược lại bỏ được lớp tế bào sần sùi nên da cũng trở nên mềm mại hơn.

 

2. Mẹo phục hồi gót chân đã qua khô nứt

 

** Hỗn hợp chanh và muối

Như chúng ta đã biết chanh có chứa rất nhiều vitamin C cùng các loại acid amin kết hợp với muối sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết loại bỏ lớp da chai sần dưới phần gót chân. Tuy là hỗn hợp tẩy nhưng không làm khô da ngược lại còn tạo độ ẩm cho da, nếu làm khô da thêm thì khác gì không nên sử dụng phải không nàng?

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Sử dụng chanh và muối để làm tẩy tế bào chết dạng hạt. (Nguồn: almadenah)

 

Để Hilamdep hướng dẫn cách làm hỗn hợp này để trị nứt gót chân một cách hiệu quả nhé. Chúng ta chuẩn bị một cái thau nhỏ, 1 trái chanh để vắt cốt, 3 muỗng muối, 3 muỗng Glycerin và nước hoa hồng (có thể thay bằng nước ấm). Cho tất cả vào để tạo thành hỗn hợp.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Cho thêm glycerin để tăng cường giữ ẩm. (Nguồn: nyhuynh.com)

 

Ngâm chân trong thau 15 phút, sử dụng bàn chải để chà xát nhẹ phần gót bị khô và nứt. Chú ý là không nên dùng lực quá mạnh sẽ khiến da bị tổn thương. Nhờ có thêm thành phần Glycerin giúp phần da bị chai mềm mịn, ẩm mượt. Sau đó rửa lại với nước sạch, lau khô và bôi kem dưỡng ẩm phục hồi nàng nhé! 

 

** Các loại dầu tự nhiên

 

Phần da dưới gót chân khá dày và do chúng ta di chuyển nhiều, lúc nào cũng gặp ma sát nên dễ sinh ra hiện tượng chai, sau đó dẫn tới khô và tệ nhất là nứt nè. Vẫn biết có những nàng sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc sáp dưỡng nhưng khi vết nứt xuất hiện thì những món đó không còn “đủ đô” nữa rồi. Nói về dưỡng ẩm thì dầu vẫn là tác dụng “đỉnh” nhất, chúng ta có thể sử dụng các loại dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân hoặc các loại dầu có giàu vitamin E khác.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Sử dụng các loại dầu tự nhiên để dưỡng ẩm vùng gót. (Nguồn: wholefoodsmagazine.com)

 

Tương tự như kem dưỡng ẩm, sử dụng không cũng không quá phức tạp. Cho lượng dầu vừa đủ sau đó massage vùng gót chân bị nứt khoảng 15 – 20 phút để dầu thấm đều vào phần da. Sử dụng tốt nhất là vào buổi tối nàng nhé, vì khi đó chúng ta có thể để lượng dầu qua đêm mà không cần phải lau lại, trong quá trình ngủ sẽ dưỡng ẩm đầy đủ và có thời gian để cải thiện, còn ban ngày chị em ta di chuyển khá nhiều nên sẽ khiến bết rít khó chịu.

 

** Hỗn hợp bơ và chuối

 

Thật sự trong điều trị nứt nẻ thì cần lượng ẩm dày và sâu, lúc này vitamin E chắc chắn là thần dược đấy. Hilamdep bật mí trong quả bơ chín rất giàu vitamin E cần thiết cho việc điều trị, kết hợp cùng với chuối cũng là loại quả chứa vitamin B tạo thành một “cặp bài trùng” để cung cấp lượng ẩm “khủng”.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Chuối và bơ là những loại quả giảu vitamin tốt cho làn da. (Nguồn: livestrong.com)

 

Cách làm cũng khá đơn giản đấy, giống như làm món sinh tố mỗi ngày của chị em ta thôi. Cho nửa quả bơ và chuối đã chín vào máy xay, khi chọn trái cây chín thì lượng vitamin sẽ dồi dào hơn thay vì quả xanh. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều thì chúng ta cho ra cái chén, có thể thêm mật ong hoặc một ít sữa tươi nếu hỗn hợp quá sệt.

 

Mẹo Chống Và Phục Hồi Khô Nứt Gót Chân Trong Ngày Lạnh

Ủ hỗn hợp xay nhuyễn trong thời gian cố định để phát huy tác đụng. (Nguồn: annabelkarmel.com)

 

Cho lượng vừa đủ lên gót chân, dàn đều sau đó sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc khăn để ủ trong 20 – 30 phút. Trong thời gian này các vitamin trong quả sẽ dưỡng ẩm từ từ giúp cho da mềm hơn. Rửa lại với nước sạch, lau khô rồi dưỡng bằng kem hoặc dầu tùy nàng lựa chọn nhé.

 

Nứt gót chân tuy không phải là vấn đề to tát nhưng cũng không thể bỏ qua được nhé nàng. Một lúc nào đó khi vô tình lộ ra sẽ dễ gây mất thẩm mĩ. Nếu nàng chưa gặp phải tình trạng này thì nên làm theo những hướng dẫn để phòng tránh còn nếu lỡ bị rồi thì phải khắc phục ngay từ hôm nay nhé. 

 

Thu Hiền

Nguồn tham khảo: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận