Nhật Ký Làm Đẹp

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

Sự chần chừ có nên cắt tóc ngắn hay không của các cô gái đa phần đến từ việc không biết làm cách nào để giữ tóc vào nếp như ý, dưỡng tóc luôn óng mượt chắc khoẻ. Mình cũng từ mái tóc dài đã bị khô xơ, nay cắt tóc ngắn để quyết tâm chăm lại từ đầu. Các nàng hãy ngồi lại nghe mình chia sẻ một vài bí kíp giữ & dưỡng tóc ngắn nhé. 
 

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

(Ảnh: IG @truoghoagmaianh)
 

Giữ nếp tóc sau khi gội đầu


 

1. Cách sấy

Tóc ngắn sau khi gội đầu, nếu để khô tự nhiên hoàn toàn thì đuôi tóc sẽ bị vểnh lung tung chứ không hề vểnh ra đều đẹp đâu các nàng ạ. Nếu có tóc mái thì hãy sấy phần tóc này trước nhé. Tóc mái mỏng nên nhanh khô, và không kịp sấy thì chắc ai cũng thấy hậu quả mái xẹp, nếp lộn xộn thế nào rồi.
 

Hướng dẫn cách sấy tóc mái (Nguồn: Youtube Amos Professional)
 

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

Đừng quên sấy mái nếu muốn tóc mái ngoan ngoãn chịu vào nếp nhé (Ảnh: IG @truoghoagmaianh) 
 

Nếu không muốn sử dụng nhiệt quá nhiều lên mái tóc, bạn hãy thấm bớt nước bằng khăn rồi chọn chế độ sấy mát để tóc khô khoảng 70%. Vuốt dưỡng sau đó cúi đầu về phía trước, gạt tóc sang 2 bên rồi dùng chức năng sấy nhiệt, tay vuốt tóc theo chiều ngược lại. Đợi tóc khô, chỉ cần lấy tay chải ngược về là tóc vào nếp và có độ phồng như ý rồi.

 

Cách sấy tóc ngắn (Nguồn: Ocean Hair Salon)
 

2. Dùng gel tạo kiểu

Cách chăm sóc này áp dụng cho những mái tóc ngắn uốn xù đũa. Mái tóc này thì thở phào nhẹ nhõm vì không cần tác động nhiệt và cứ để khô tự nhiên rồi vuốt gel mềm là yên tâm giữ lọn. 
 

Để tóc vào form sau khi ngủ dậy

 

1. Vén tóc sang 2 bên khi ngủ

Khi đi ngủ với mái tóc ngắn, mình sẽ không hất toàn bộ tóc ra phía sau. Mặc dù cách này sẽ khiến bạn nằm rất thoải mái nhưng sáng hôm sau sẽ nhận được mái tóc vểnh lộn xộn lắm đó. Cách đơn giản để hạn chế tình trạng này là vén tóc sang 2 bên và đẩy lên phía trước, tránh nằm đè lên đuôi tóc.  
 

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

(Ảnh: IG @maihoangb25)
 

2. Phương pháp “kinh điển”: cuốn lô

Nếu tóc đủ dài chấm vai, bạn có thể dùng lô mềm để tạo lọn và giữ nếp tóc qua đêm. Tuy nhiên với những mái tóc ngắn hơn, mình không khuyến khích cách này vì 2 lý do. Đầu tiên là lô chạm vào cổ & gáy sẽ gây khó chịu khi ngủ (dù đã chọn lô mềm). Nguyên nhân nữa là sáng hôm sau tháo ra, đuôi tóc sẽ bị cong vào quá đà, có khi tạo thành nếp trong khi phần tóc bên trên thì thẳng, trông khá kỳ cục.  
 

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

(Ảnh: IG @truoghoagmaianh)
 

3. “Chữa cháy” buổi sáng

Nếu sáng hôm sau thức dậy, mái tóc vẫn không vào nếp thì hãy làm ẩm tóc (bằng khăn ẩm hay xịt chút nước lên) rồi dùng lược tròn sấy cụp, vểnh theo form tóc bạn muốn. Nhưng khi sấy tóc phải lưu ý đặc biệt này: 

  • Để máy sấy ở khoảng cách xa (từ 20cm trở lên).

  • Nghiêng máy sấy để tránh nhiệt tác động trực tiếp đến tóc.

  • Và nhớ xịt dưỡng hoặc thoa serum sau khi sấy nhé!

 

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

Làm ẩm và sấy lại tóc là cách chữa cháy hiệu quả mỗi khi tóc không chịu vào nếp (Ảnh: IG @ngawendy99)
 

Bổ sung “dinh dưỡng” cho tóc kịp thời


 

1. Chớ lạm dụng dầu xả

Cảm giác suôn mượt ngay tức thì sau khi sử dụng khiến nhiều bạn đã quá phụ thuộc vào dầu xả. Thực tế nhiều loại dầu xả tạo một lớp màng silicone trên từng sợi tóc giúp tóc bạn trông bóng mượt, dễ chải ngay khi tóc còn ướt. Nhưng đó không phải mái tóc bóng khoẻ thực sự, lần gội đầu tiếp sau đó, mái tóc sẽ trở về trạng thái khô xơ và càng lạm dụng thì tình trạng này càng tồi tệ hơn.

Xem thêm tác hại của silicone trong các loại dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc ở bài viết này nhé: Vì Sao Dầu Gội Thường Chứa Silicone? Điểm Danh Dầu Gội “Silicon-Free”.
 

2. Dưỡng ẩm bằng các loại dầu tự nhiên

Tóc cũng cần dưỡng ẩm như da mặt chúng mình. Khi tóc đủ ẩm thì sẽ hạn chế được tình trạng cong vểnh xuôi ngược mà các nàng sợ nhất mỗi khi cắt tóc ngắn. Những loại dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu argan sẽ giữ ẩm và giúp tóc bóng mượt. Tinh dầu bưởi ngoài kích thích mọc tóc còn làm tóc chắc khoẻ, giảm gãy rụng. 
 

Mẹo Giữ & Dưỡng Tóc Ngắn Bóng Mượt Vào Nếp Chuẩn Form

Mái tóc vào nếp gọn gàng cũng nhờ được cung cấp đủ ẩm (Ảnh: IG @yeeyeex)
 

3. Hấp, ủ tóc

Nhiều bạn không có thời gian ra ngoài tiệm hấp tóc mỗi tuần thì có thể ủ lạnh ngay tại nhà. Duy trì 1 lần mỗi tuần để tóc được phục hồi sau những tổn thương do nhiệt từ máy sấy, các thiết bị làm tóc khác nhé.

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Hạ Miên,

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận