Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Nguồn ảnh:www.makeupgeek.com

 

Son môi-người bạn thân thiết của mọi cô nàng yêu làm đẹp. Màu son nào mới ra nàng cũng sẽ tậu ngay cho bằng được. Nhưng thật bất tiện nếu cứ phải dặm đi dặm lại son môi suốt ngày phải không nào! Hilamdep mách nàng những bí quyết nhanh gọn lẹ sau để giữ màu son lâu trôi cả ngày luôn nhé.

 

1. Phủ phấn em bé lên môi 

 

Một trong những cách đơn giản và được truyền miệng liên tục chính là phủ phấn rôm em bé sau khi tô son. Rất dễ và hiệu quả nhé các nàng. Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy ăn, phấn rôm và cọ.

 

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Nguồn ảnh:Instagram @saturated_colour

 

Sau khi tô son kĩ, bạn đặt tờ giấy ăn lên môi nhẹ nhàng. Tiếp theo, hãy phủ lần lượt từng lớp phấn mỏng lên giấy ăn khu vực môi nhé. Với khả năng hút dầu, phấn rôm sẽ thấm bớt dầu có trong son, màu son sẽ được giữ màu sạch và lâu hơn thông thường. 


 

2. Dùng son tint/son gió trước khi thoa son màu

 

Đây là cách hiệu quả ngăn ngừa tình trạng trôi hết son sau khi ăn nè. Hãy thoa kha khá son tint hay son gió lên môi nhé. Sau đó, bạn tha hồ thoa son màu chồng lên lớp son tint/son gió. Lúc này thì cứ việc ăn uống thoải mái hơn nha. Sau khi ăn màu son sẽ nhạt hơn nhưng vẫn đủ sức giữ độ lung linh cho gương mặt đấy.

 

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Nguồn ảnh:www.projectvanity.com

 

Cách này cực hợp với son màu đậm như đỏ, mận, hồng thẫm. Tuy nhiên sẽ khó áp dụng với son màu be, nude. Lúc này bạn hãy nhớ thoa son tint/son gió, tiếp theo thoa một lớp che khuyết điểm, rồi cuối cùng thoa son màu lên. Vậy là tha hồ tiệc tùng, không lo trôi hết son mà vẫn dùng được các màu be, màu nude rồi nha. 

 

** Sản phẩm:

• Son TonyMoly Delight Magic Lip Tint 132k/hộp 7g

• Son  Peripera Tint Water  120k/thỏi 3g


 

3. Dùng thêm son giữ màu cho môi

 

Có cầu ắt có cung, mong ước giữ màu son của chị em cuối cùng đã "động lòng" các hãng mỹ phẩm. Kết quả là chúng mình lại có thêm trợ thủ đắc lực khi làm đẹp rồi.

 

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Son Rimmel Magical Stay Lip Coat có giá 300k/6g (Nguồn ảnh: www.11street.my)

 

Không phải mất công lích kích nọ kia. Việc của bạn là chỉ cần trang điểm thật đẹp, tô son thật khéo. Giờ thì thoa lớp son giữ màu lên trên cùng nào. Chỉ mất vài giây mà tự tin đã tăng lên trăm phần trăm. Đừng suy nghĩ chi nhiều, các nàng hay "ăn son" nhất định phải tậu một em bé giữ màu nha.


 

4. Liếm nhẹ vành ly trước khi uống nước

 

Nếu bạn có thể vượt qua được trở ngại về mặt vệ sinh, thì son môi của bạn sẽ được bảo toàn thêm một chút nha. Mẹo nhỏ đơn giản này giúp bạn vừa tránh được việc trôi son, vừa giúp ly nước không bị vết môi in vào.

 

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Nguồn ảnh: www.intothegloss.com

 

Cách làm thì không thể đơn giản hơn, trước khi uống nước, hãy liếm nhẹ vành ly rồi mới uống nha. Son sẽ không bị dây ra ngoài. Nhưng mà, các nàng nhớ làm việc này thật duyên dáng và điệu nghệ. Dù sao trong mọi hoàn cảnh chúng mình vẫn phải giữ được đẳng cấp chứ đúng không nào!


 

5. Phủ phấn mắt/phấn má hồng cùng màu lên môi

 

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Nguồn ảnh: www.tartecosmetics.com

 

Tương tự như phủ phấn em bé, tuy nhiên, lần này bạn sẽ không dùng đến giấy ăn nhé. Cách này dành cho những lúc chữa cháy cần kíp mà bạn lại không có cọ phủ hay phấn em bé, khăn giấy trong tay. Chỉ cần mở hộp phấn mắt hoặc phấn má hồng, dùng tay lấy một phần màu rồi dặm nhẹ lên môi. Bột phấn sẽ hút bớt dầu giúp môi giữ màu lâu hơn, mà nàng không lo môi bị bệt do phấn em bé màu trắng nhé.

 

Mẹo Giúp Son Lâu Trôi Cả Ngày Dài Nàng Nào Cũng Phải Biết

Nguồn ảnh: Instagram @knhs2

 

Là con gái thật phức tạp nhưng cũng thật thú vị. Nếu lỡ yêu son thì nàng cũng nên biết luôn các mẹo giúp son lâu trôi này nha, cực cần thiết luôn. Hẳn là còn rất nhiều cách khác mà nàng chưa kịp bật mí? Đừng ngần ngại chia sẻ với tụi mình nha, để cả nhà mình ai cũng đẹp hơn tươi hơn bạn nhé !

------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

INDIGO, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận