Nhật Ký Làm Đẹp

Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên Cho Da Nám, Tàn Nhang

Nám và tàn nhang có thể khiến bạn gái kém tự tin vào vẻ ngoài của mình song nếu như biết cách kiểm soát, chúng sẽ không còn nỗi lo quá lớn. Cùng Hilamdep điểm qua những mẹo trang điểm cực hữu ích dành riêng cho những cô nàng có làn da bị nám và tàn nhàng nha.

 

1. Chuẩn bị làn da thật kỹ trước khi trang điểm

 

Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên Cho Da Nám, Tàn Nhang

Thoa kem chống nắng là bước cần thiết giúp bạn bảo vệ làn da của mình (Nguồn: poy_worada)

 

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da là một trong những bước rất quan trọng giúp bạn áp dụng các sản phẩm trang điểm một cách dễ dàng và trơn tru hơn. Khi da ngậm nước, các tế bào chết được loại bỏ thì các vết nám, tàn nhang  hay cả làn da cũng sẽ trông sáng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa AHA/ BHA để có thể sạch da một cách nhẹ nhàng mà vẫn hiệu quả. Và tất nhiên không bao giờ được quên kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia UVA và UVB có hại.

 

2. Chọn đúng kem nền

 

Chọn được kem nền phù hợp với làn da vốn đã không đơn giản, với những khuôn mặt bị nám và tàn nhang thì việc này lại càng khó khăn hơn. Vấn đề là một số bạn lại thường chọn kem nền dựa trên màu sắc của tàn nhang chứ không phải tone màu da ở phía bên dưới. Điều này dẫn tới việc kem nền không tiệp với màu da, khiến da bị khô, không che được khuyết điểm (tone kem nền quá sáng) hoặc bị sạm và thiếu sức sống (tone kem nền quá tối).

 

Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên Cho Da Nám, Tàn Nhang

Hãy chọn kem nền tiệp với tone màu da chứ không phải màu của các vết nám hay tàn nhang (Nguồn: pinterest)

 

Nếu bạn có nhiều nám, tàn nhang thì hãy cố gắng chọn kem nền có tone màu trung bình giữa màu sắc của các vết nám hay tàn nhàng. Nếu bạn chỉ có nám hoặc tàn nhang ở một vài vị trí trên khuôn mặt thì nên có hai tone màu kem nền dành cho từng vùng da riêng biệt. Một mẹo nho nhỏ nữa là nếu cảm thấy khó xác định màu da của mình bạn có thể nhìn vào màu da cổ, ngực để tìm ra tone màu của mình. Ngoài ra, kem nền có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ cũng nên được ưu tiên vì chúng sẽ giúp lớp nền của bạn trông tự nhiên hơn.

 

3. Sử dụng sản phẩm có khả năng hiệu chỉnh màu sắc trước

 

Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên Cho Da Nám, Tàn Nhang

Sử dụng các sản phẩm có khả năng hiệu chỉnh màu sắc trước sẽ giúp bạn che các vết nám, tàn nhang hiệu quả hơn (Nguồn: skincare)

 

Một lớp nền trên các vết nám, tàn nhang chưa được hiệu chỉnh về màu sắc có thể sẽ không đạt được hiệu quả che phủ như bạn mong muốn, vì vậy một lớp lót có khả năng trung hòa màu sắc sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu các khuyết điểm có màu đỏ, sản phẩm hiệu chỉnh có màu xanh lá sẽ giúp bạn làm đều màu trong khi đó màu vàng sẽ hiệu quả hơn đối với những vùng da có màu sậm. Tùy vào đặc điểm của các vết nám hay tàn nhang mà bạn có thể sử dụng sản phẩm hiệu chỉnh sao cho phù hợp. Việc này sẽ khiến da đều màu hơn đồng thời làm tăng hiệu quả che phủ của lớp nền.

 

4. Dùng cọ nhỏ hoặc ngón tay để che khuyết điểm chính xác hơn

 

Kem nền có thể giúp bạn có làn da mịn màng, đều màu hơn song với những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ thì chỉ có thể che đi một phần khuyết điểm, nhất là với những bạn có nhiều nám và tàn nhang. Vì vậy, nếu muốn lớp nền với độ che phủ cao hơn thì bạn cần tới một sản phẩm che khuyết điểm chuyên dụng.

 

Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên Cho Da Nám, Tàn Nhang

Dùng cọ hoặc ngón tay áp dụng sản phẩm che khuyết điểm sẽ cho hiệu quả che phủ cao và tự nhiên hơn (Nguồn: infobeauty)

 

Cách tốt nhất để sử dụng che khuyết điểm là dùng ngón tay hoặc một cây cọ có đầu nhỏ. Chúng sẽ giúp bạn áp dụng sản phẩm một cách dễ dàng và chính xác hơn tại các vùng da nhỏ không đều màu, hiệu quả che phủ khuyết điểm nhờ vậy cũng sẽ cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trộn kem dưỡng ẩm với kem che khuyết điểm để có được làn da trông tự nhiên hơn. Đặc biệt đừng quên che khuyết điểm là bước sau kem nền để tránh việc phá hỏng cả lớp makeup nha.

 

5. Tạo vẻ tự nhiên cho làn da bằng má hồng dạng kem

 

Mẹo Trang Điểm Tự Nhiên Cho Da Nám, Tàn Nhang

Má hồng dạng kem nên được ưu tiên vì chúng có thể cho bạn làn da ửng hồng một cách tự nhiên (Nguồn: koreanbeautytips)

 

Một chút má hồng có thể giúp bạn lấy lại vẻ tươi trẻ và rạng rỡ cho khuôn mặt của mình tuy nhiên nếu có nám và tàn nhang thì bạn cần chú ý hơn về các màu sắc mà mình sẽ sử dụng. Những tone màu tương tự hoặc gần với màu của tàn nhang có thể khiến lớp makeup của bạn trông như bị lem nên hãy cỗ gắng tránh chúng. Thay vào đó, hồng đào hoặc hồng là những màu má hồng bạn có thể tham khảo và thử. Ngoài ra, má hồng dạng kem cũng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn vì chúng tạo được cảm giác tự nhiên như chính làn da của bạn đang tỏa sáng nên hãy ưu tiên chúng nha.

 

Vậy là Hilamdep chia sẻ với các bạn một vài mẹo trang điểm dành cho những cô nàng bị nám, tàn nhang rồi đó. Hy vọng, những tips nhỏ này có thể giúp ích và khiến các bạn tự tin hơn vào diện mạo của mình nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận