Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Vitamin C được biết đến như một trong những thần dược của làn da, thậm chí là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong những sản phẩm làm đẹp năm 2017. Nếu đã quá quen thuộc vitamin C dạng lỏng thì bây giờ bạn có thể bổ sung vào từ điển một định dạng khác của nó: Vitamin C Powder (bột C). 

 

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Nguồn: foreveryoung.perriconemd.com

 

Vitamin C Powder là gì?

 

Chính là vitamin C dạng bột, tất nhiên đây không phải loại bột Tang ( bột pha nước cam chứa vitamin C) hay thực phẩm chức năng vitamin C dạng bột mà chúng ta uống mà đối tượng thụ hưởng trực tiếp là làn da, thường là axit L-ascorbic tinh khiết hòa tan được trong nước.

 

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Sản phẩm Turbo Booster C powder của Philosophy hiện được rất nhiều reviews tốt

Nguồn: theklog.co

 

Vitamin C powder vẫn thừa hưởng những ích lợi tuyệt vời như serum C hay các loại mỹ phẩm chứa vitamin C khác – vốn được mệnh danh là một trong những thành phần ngôi sao trong mỹ phẩm bởi sự tương đối lành tính, dễ sử dụng và “một bầu trời” lợi ích mà nó mang lại. 

Là một chất chống oxi hóa cao, vitamin C có khả năng trẻ hóa làn da, cải thiện tông màu da, làm da sáng và đều màu, tăng sức đề kháng cho làn da đối với tác hại của môi trường như tia UV, ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử, hỗ trợ quá trình tăng sinh collagen giúp tái tạo da… 

Vitamin C powder thường dùng để trộn trực tiếp vào các sản phẩm trong quá trình dưỡng da như: sữa rửa mặt, lotion, serum, kem dưỡng, … 

 

Tại sao đã có serum C lại còn có vitamin C powder?

 

Đầu tiên là vì…các hãng thích thì các hãng làm thôi.

Sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng khắc nghiệt không kém ngành thời trang. Ngoài chất lượng, sự đa dạng cũng chính là một yếu tố chính thu hút khách hàng. 

Nhìn lại bây giờ và 10 năm trước, quy trình chăm sóc da đâu chỉ có sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng và kem chống nắng, mà còn mặt nạ, tẩy trang, tiền serum, … chưa kể trong tẩy trang còn có dầu tẩy trang, nước tẩy trang, sáp tẩy trang…

 

Điều thứ hai, chắc chắn phải có một ưu thế nào đó của vitamin C powder bởi sự đa dạng không đồng nghĩa với sự thừa thãi. 

Một sản phẩm mới ra đời nếu không phải để thay thế sản phẩm cũ thì ít ra phải có những ưu điểm mà sản phẩm cũ không có để tồn tại song song, người mua nghiêng về nhu cầu nào thì tùy chọn sản phẩm này hoặc kia.

 

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Bên cạnh serum C, The Ordinary cũng vừa cho ra mắt vitamin C Powder

Nguồn: tohaveandtofold.com

 

** Ưu thế của Vitamin C powder chính là:

Nồng độ cao: Một chất chống oxi hóa có thể mạnh hơn khi ở dạng bột, có những loại Vitamin C powder có nồng độ trên 95% trong khi các thể vitamin C huyết thanh thường chỉ có nồng độ 10-20%.

 

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Serum vitamin C thường có nồng độ thấp hơn nhiều so với vitamin C powder

Nguồn: www.adorebeauty.com.au

 

Sự ổn định: Bạn có bao giờ tiếc hùi hụi vì lọ serum C ngả màu nâu vàng chưa? Vitamin C là một phân tử không ổn định, dễ bị oxi hóa dưới tác động của không khí, ánh sáng, nhiệt độ và mất đi hiệu quả. Vitamin C dưới dạng bột ổn định hơn và khả năng oxi hóa rất thấp. 

Sự linh động: Bạn có thể “add” vitamin C powder vào những sản phẩm hàng ngày của mình (sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng, kem chống nắng…) bất kì khi nào bạn thích và sử dụng nó ngay lập tức, nếu ngày mai bạn muốn làn da “kiêng cữ” với vitamin C một ngày thì cũng chẳng sao, bạn vẫn có thể sử dụng những sản phẩm trong routine của mình mà không có nó.

 

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Vitamin C powder có thể được mix cùng serum

Nguồn: www.yesstyle.com

 

Những lưu ý khi sử dụng vitamin C powder

 

  • Liều lượng vitamin C powder cho mỗi lần sử dụng bằng 1/5 lượng sản phẩm (serum, kem dưỡng,…) dùng kèm.
  • Vitamin C powder khi kết hợp với một số sản phẩm không thích hợp có thể làm giảm hiệu quả của nó, độ PH lý tưởng của sản phẩm để mix cùng nó là 3 – 3,5.
  • Vì vitamin C powder thường có nồng độ cao nên khả năng kích ứng có thể xảy ra, thử trên một vùng da nhỏ để chắc rằng da mình có thể tiếp nhận tốt. 
  • Thêm một điều nhỏ nữa là vitamin C powder chỉ là một sản phẩm bổ sung nếu bạn thích nâng cao quá trình dưỡng da với vitamin C, không phải là một sản phẩm thay thế lý tưởng của serum C vì vitamin C vẫn hoạt động hiệu quả nhất khi có sự kết hợp cùng vitamin E và axit Feluric ở dạng huyết thanh.

 

“Mix” Vitamin C Powder – Chiêu Mới Cho Da Sáng Khỏe

Chọn sản phẩm và liều lượng thích hợp khi mix cùng vitamin C powder

Nguồn: pinterest.com/livestrongcom

-----------------------

Viết review nhận​ quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay

tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Nhạt,

Nguồn thông tin và hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận