Nhật Ký Làm Đẹp

Năm Thói Quen Khiến Bạn Chăm Sóc Tóc Mãi Không Đẹp

Để sở hữu một mái tóc suôn dài, óng mượt tưởng chừng là một chuyện khó song chỉ cần để ý đến những thói quen hàng ngày của bản thân là bạn đã có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng của tóc. Hãy cùng Hilamdep check ngay những thói quen tưởng như vô hại mà thực chất đang ngấm ngầm hủy hoại mái tóc của bạn nhé!

 

1. Chải tóc khi tóc vẫn còn ướt

 

Bạn có biết rằng chải tóc khi tóc còn ướt là một trong những thói quen xấu mà bạn cần loại bỏ ngay lập tức? Tóc của bạn mỏng manh nhất khi bị ướt, vì thế nếu bạn tiếp tục chải tóc, tóc sẽ bị giãn và dễ gãy, rụng. 

 

Năm Thói Quen Khiến Bạn Chăm Sóc Tóc Mãi Không Đẹp

Bạn nên từ bỏ thói quen luôn chải tóc khi bị ướt để có một mái tóc khỏe đẹp (Ảnh: Pinterest @beautypic)

 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý loại lược bạn đang sử dụng. Sử dụng lược nhựa hoặc lược có răng nhỏ sẽ dễ làm gãy, rụng tóc hơn do ma sát. Loại lược tốt nhất nên sử dụng là lược gỗ có răng rộng. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những chiếc lược có gai mềm để mát xa da đầu và tăng lưu thông máu.

 

2. Tắm và gội đầu bằng nước nóng

 

Nước nóng có thể làm cho cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, tuy nhiên, tắm thường xuyên có thể khiến cho da khô và thô ráp, gội đầu bằng nước nóng có thể làm gãy tóc và gây kích ứng da đầu do mất lượng dầu tự nhiên cần thiết để giữ ẩm.

 

Năm Thói Quen Khiến Bạn Chăm Sóc Tóc Mãi Không Đẹp

Tắm thường xuyên bằng nước nóng cũng là một trong những thói quen xấu ảnh hưởng không chỉ đến tóc mà còn cho da của bạn (Ảnh: blog.pickaboo.com)

 

Để tránh làm hư hại tóc và da của bạn, bạn nên rửa lại bằng nước mát hoặc nước ấm, không sử dụng nước quá nóng và phải dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm nhé.

 

3. Sử dụng máy sấy thường xuyên ở nhiệt độ cao

 

Khi không có nhiều thời gian để làm khô tóc một cách tự nhiên thì giải pháp của nhiều cô nàng chính là sấy tóc ở nhiệt độ cao. Thói quen xấu này làm cho cấu trúc của tóc trở nên kém ổn định, phá hủy các chất bảo vệ tóc và kích thích sự phát triển của tuyến bã nhờn. Lúc đó, tóc của bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy rụng.

 

Năm Thói Quen Khiến Bạn Chăm Sóc Tóc Mãi Không Đẹp

Không nên sấy tóc khô hoàn toàn vì điều đó có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc (Ảnh: adorebeauty.com)

 

Một giải pháp an toàn cho bạn nếu bạn không có đủ thời gian để làm khô tóc một cách tự nhiên là làm khô tóc bằng khăn mềm trước khi sử dụng máy sấy tóc, đặt nhiệt độ của máy sấy ở mức vừa phải, đặt cách xa tóc 15-20 cm và không để máy sấy tóc tại một điểm quá 15 giây. 

 

4. Gội đầu quá mạnh

 

Bạn nghĩ rằng gãi đầu càng mạnh thì da đầu càng sạch ư? Đó quả là một quan điểm sai lầm. Khi bạn sử dụng móng tay để gãi đầu quá mạnh, nó sẽ khiến da đầu bạn bị tổn thương. 

 

Năm Thói Quen Khiến Bạn Chăm Sóc Tóc Mãi Không Đẹp

Nấm và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập qua da đầu và gây bệnh nếu da đầu bị tổn thương (Ảnh: Instagram @lucy)

 

Thay vào đó, bạn nên sử dụng đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng da đầu trước và trong khi gội để kích thích mao mạch, thúc đẩy sự phát triển của tóc và đừng quên sử dụng đúng lượng dầu gội phù hợp với độ dài của tóc.

 

5. Sử dụng dầu xả không đúng cách

 

Nếu bạn quá lười sử dụng dầu xả tóc hoặc sử dụng nó không đúng cách, chắc chắn thói quen này sẽ làm hỏng tóc của bạn. Ngoài việc cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc mềm mại, dầu xả còn chứa các dưỡng chất cần thiết cho phần thân và đuôi tóc. Bên cạnh đó, thói quen thoa dầu xả trực tiếp vào chân tóc thường dẫn đến độ ẩm dư thừa, gây nên tình trạng tóc bết dính vì da đầu vốn đã tiết ra lượng dầu tự nhiên kha khá rồi.

 

Năm Thói Quen Khiến Bạn Chăm Sóc Tóc Mãi Không Đẹp

Nếu bạn sử dụng dầu xả đúng cách, sản phẩm sẽ được sử dụng một cách tối ưu nhất (Ảnh: Instagram @lala._.lucy)

 

Mặt khác, thoa dầu xả tóc trực tiếp lên da đầu có thể gây ra tóc nhờn và dính nếu tóc không được xả kỹ. Vì vậy, bạn nên thoa dầu dưỡng tóc lên toàn bộ tóc trừ phần chân tóc. 

Rõ ràng là tóc của bạn có đẹp và khỏe hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các sản phẩm chăm sóc tóc mà nó còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chính thói quen hàng ngày của bạn. Hilamdep hy vọng sau khi đọc bài viết, các cô gái của chúng ta sẽ tập được những thói quen phù hợp với bản thân và kịp thời cải thiện mái tóc của mình!

 

Phương Linh,

Nguồn tham khảo: http://alluringsoul.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận