Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?

Hầu như phái đẹp của chúng ta ai cũng rất đau đầu và căng thẳng vì da sần vỏ cam. Đôi khi không phải chỉ vì tăng cân mới gặp phải mà chỉ cần lượng cholesterol trong cơ thể vượt hơn mức bình thường một chút da đã bắt đầu “lồi lõm”. Nhất là đối với phụ nữ, việc làn da không láng mịn, sần sùi thô nhám thế này lại càng khiến chúng ta mất tự tin hơn, không thể diện những bộ quần áo ngắn hay trời nắng muốn đi biển cũng không dám diện bikini. 

Để giải quyết làn da xấu xí do các mô mỡ này, nàng phải nắm ngay các bí quyết chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài để có thể thoải mái diện bất kỳ trang phục nào mà không lo lộ chúng nữa. 

 

Da Sần Vỏ Cam Là Gì?

 

Sần vỏ cam hay còn được gọi là “mỡ cellulite” là thuật ngữ để nói về sự thay đổi liên kết của vùng da bị mỡ tích tụ không đồng đều, thường xuất hiện ở các khu vực như bắp đùi, hông, mông và bụng. Thông thường những người gặp tình trạng này sẽ thấy da lún vào, bề mặt da sần sùi vì các lớp mỡ dưới da đang bị chèn ép với các mô kết nối. Hiện tượng này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ của phái đẹp, khiến các nàng mất tự tin khi diện đồ. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Chứng sần vỏ cam khiến nàng mất tự tin khi diện đồ (Nguồn: Cellulite)

 

Các nhà khoa học không thật sự biết được chính xác nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, tuy nhiên họ tin rằng khi chúng ta ăn quá nhiều chất béo, cacbonhydrat, và ít chất xơ sẽ tạo nên các lớp mỡ dưới da. Thế cơ thể chúng ta lại không thể loại bỏ độc tố, mỡ và dịch của cơ thể, kết quả là khiến các lớp mỡ bị mắc kẹt dưới da, đè lên các mạch máu và bạch huyết, cản trở sự lưu thông của máu đến da. Điều này làm giảm Collagen và gây xơ cứng mô liên kết dưới da, khiến da bị lõm vào. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Thật khó chịu khi làn da lồi lõm mà lại không có cách chữa (Nguồn: NewMaga)

 

Bên cạnh đó, việc các nàng ít vấn động hoặc ăn kiêng không theo khoa học, hormone bị thay đổi cũng có thể gây tăng cân và tích trữ mỡ, dẫn đến sự hình thành của sần vỏ cam. Theo thống kê, ở Anh có đến 87% phụ nữ mắc chứng da sần vỏ cam và nam giới cũng gặp phải vấn đề tương tự. Dù đến nay vẫn chưa thật sự có phương pháp nào điều trị dứt điểm tình trạng này, nhưng nàng vẫn có thể hạn chế phần nào cũng như giảm thiểu da sần sùi với những cách đơn giản dưới đây. 

 


 

1. Chú Ý Cân Bằng Nội Tiết Tố

 

Đối với những cô nàng thường hay sử dụng các loại thuốc như thuốc ngừa thai, thuốc ngủ, thuốc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt cần nên chú ý. Thông thường, một số loại có thể làm thay đổi hormone trong cơ thể, khiến mỡ tích tụ nhanh hơn và nếu bạn không kiểm soát cân nặng sẽ rất dễ dẫn đến việc da bị sần vỏ cam. Vậy nên bạn hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái nhất để cơ thể được hoạt động đúng với cơ chế của từng bộ phận. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Thay đổi hormone liên tục cũng có thể khiến mỡ tích tụ dưới da (Nguồn: Hwhitebeauty)

 

Những cô nàng hãy mất ngủ hãy thử qua các bài tập để giấc ngủ đến nhanh hơn, giúp cho cơ thể được thải độc đúng lúc. Ban đêm là lúc gan thực hiện tốt nhất công việc thải độc của mình, nàng hãy cố gắng ăn tối sớm, ít ăn đêm. Ngủ đủ giấc và uống đủ nước cũng là một cách giúp cân bằng nội tiết của mình luôn ổn định, có thế thì cơ thể nàng mới tránh được việc sần vỏ cam. 

 


 

2. Tập Thể Dục Thường Xuyên Và Bỏ Một Số Thói Quen Xấu

 

Đây dường như là lời khuyên quá quen thuộc nhưng nàng phải hiểu rằng tập thể dục là cách duy nhất để có được cuộc sống “xanh”, ít gặp các vấn đề liên quan đến cơ thể, sức khỏe nhất. Khi tập luyện đó cũng là lúc cơ thể bạn đốt cháy lượng mỡ thừa, tăng cường tuần hoàn máu đến bề mặt da, giúp bạn căng cơ hơn từ đó da bạn sẽ giảm hiện tượng sần vỏ cam và trở nên bằng phẳng dần trở lại. Bạn cần đầu tư tập nhiều các động tác cho đùi và mông như nhảy dây, đi bộ, leo cầu thang,…

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Tập thể dục thường xuyên với các động tác liên quan đến đùi, mông (Nguồn: Cellulite)

 

Nàng nào hay có thói quen uống cà phê, trà thì hãy hạn chế chúng càng nhiều càng tốt nếu nàng đang gặp phải tình trạng da sần vỏ cam. Bởi một số nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có thể khiến da sần vỏ cam tồi tệ thêm vì chúng tác động tới khả năng lưu thông máu và chuyền oxy cũng như dưỡng chất đến mô da. Nếu không muốn tình trạng da ngày càng nhiều hơn thì nàng hãy cố gắng duy trì thói quen uống các loại nước tốt cho sức khỏe như detox hoặc nước lọc. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Hạn chế cà phê, nước ngọt và các đồ uống có cồn (Nguồn: Chicas Imagenes)

 

Bên cạnh đó, những cô nàng có thói quen uống rượu bia, hút thuốc hay đồ uống có gas cũng cần phải loại bỏ bớt bởi chúng chứa đường và đều tạo ra độc tố trong cơ thể. Đường sẽ làm giảm quá trình sản sinh collagen trong da, vậy nên giảm đường ngoài tác dụng loại bỏ chứng da sần vỏ cam thì chúng ta còn có thể giảm nếp nhăn, chống lão hóa da rất tốt. Tuy nhiên nàng cũng nên cẩn trọng vì đường có thể xuất hiện trong các thực phẩm như ngũ cốc, sữa chua,…

 


 

3. Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Thường Xuyên

 

Ai cũng biết rằng việc tẩy tế bào chết chính là cách loại bỏ bụi bẩn, loại bỏ các mô tế bào đã chết sâu bên trong lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình tái tạo da mới. Chính vì thế, việc làm sạch da này là cách hợp lý nhất cho làn da của chúng ta được thông thoáng, dễ dàng trao đổi oxy cũng như loại bỏ độc tố. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ độc tố, kích thích tế bào mới phát triển (Nguồn: Newsdaily)

 

Bên cạnh đó, việc tẩy tế bào chết cũng là cách giúp chúng ta massage da nhẹ nhàng, nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp tăng độ đàn hồi, liên kết mô mỡ dưới da hơn, hạn chế sần vỏ cam. 

 


 

4. Chải Da Khô Và Tắm Bằng Nước Lạnh

 

Có thể ít nàng biết đến việc chải da khô vì đây không phải là bước chăm sóc da thông dụng, nhưng chắc chắn nàng đã từng thấy những chiếc bàn chải tròn, to với lông cực mềm sử dụng trước khi tắm. Hãy thử tập cho mình thói quen chải da khô trước khi bước vào bồn tắm hay mở vòi sen. Nàng sử dụng bàn chải để chải khắp cơ thể, từ mắt cá chân chải đều và nhẹ nhàng ngược lên trên theo dòng bạch huyết tự nhiên để hướng đến tim. Việc này sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ độc tố. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Chải da khô là thói quen tốt kể cả khi nàng có gặp chứng sần vỏ cam hay không (Nguồn: Chicas Imagenes)

 

Bình thường bạn vẫn có thể tắm bằng nước ấm vì thời tiết không phải lúc nào cũng cho phép chúng ta tắm nước lạnh, nhất là đối với những cô nàng bận rộn, thường xuyên phải tắm vào buổi tối. Tuy nhiên, nàng hãy tập thói quen tắm vùng đùi, mông của mình bằng nước lạnh trước khi ra khỏi phòng tắm. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Tắm bằng nước lạnh ở những vùng da gặp chứng sần vỏ cam (Nguồn: 97X)

 

Nhưng hãy nhớ là giảm dần nhiệt độ để đạt đến nước lạnh, đừng đột ngột thay đổi nước nhé. Việc tắm nước lạnh buộc các mạch máu lưu thông mạnh mẽ hơn đến khu vực này để làm ấm chúng, nhờ đó nàng sẽ giảm được da sần vỏ cam. 

 


 

5. Massage Với Tinh Dầu Hoặc Kem Đặc Trị

 

Tất nhiên việc da bị sần vỏ cam phải được chăm sóc và điều trị bởi kem đặc trị. Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường mà bạn có thể tham khảo hoặc hỏi ngay ý kiến bác sĩ để được tư vấn thêm. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn các sản phẩm chứa retinol vì thành phần này thúc đấy sản sinh collagen và elastin, giúp da căng bóng và tươi trẻ hơn. Khi thoa kem, bạn cũng hãy massage nhẹ nhàng để ngoài tăng cường tuần hoàn máu còn giúp kem thấm vào vùng da bị sần vỏ cam tốt hơn. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Massage chính là cách giúp máu tuần hoàn tốt hơn, kem cũng thấm hiệu quả hơn (Nguồn: Getty Images)

 

Ngoài việc massage với kem đặc trị, nàng cũng có thể massage cùng tinh dầu để tăng thêm hiệu quả và giúp cơ thể thư giãn. Lựa chọn một loại dầu nền bạn yêu thích pha với vài giọt tinh dầu dùng để massage và thoa lên những vùng da bị sần vỏ cam. Một số tinh dầu có thể hỗ trợ bạn điều trị chứng sần vỏ cam hiệu quả mà dễ tìm mua là Rosemary Oil (hương thảo), Cypress Oil (trắc bách diệp), Lemongrass (chanh xả), Grapefruit Oil (vỏ bưởi). 

 


 

6. Chú Ý Chế Độ Ăn Uống Và Các Thực Phẩm Nên Tránh

 

Như đã nói, việc chúng ta gặp phải chứng sần vỏ cam là do cơ thể tiếp nạp quá nhiều đồ chứa chất béo, cacbonhydrat và ít chất xơ nên mới tạo các lớp mỡ dưới da. Vậy nên, chúng ta hãy ăn nhiều thực phẩm chứa lecithin như trứng, đậu nành, rau bó xôi, súp lơ, đậu phộng, rau diếp và táo để tăng cường sức mạnh cho các tế bào da. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung các loại trái cây như cam, kiwi, đu đủ, dứa,…vì chúng chứa nhiều Vitamin C. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Hãy tập cho bản thân thói quen ăn nhiều rau, củ, quả (Nguồn: Getty Images)

 

Theo đó, Vitamin C giúp chống lại quá trình oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi và liên kết các tế bào mỡ dưới da. Bên cạnh đó, nàng cũng hãy tăng cường cung cấp protein giúp phục hồi và kích thích thêm việc sản sinh collagen và elastin như nạc thịt gà, đậu lăng, sữa gầy. Nhớ là hãy ăn thêm nhiều rau để cơ thể có thể giải độc tố như măng tây, a-ti-sô, củ cải trắng, cải xoong,… Với chế độ ăn sạch và xanh bạn có thể duy trì được vẻ đẹp hình thể nữa.

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Thực phẩm giàu Vitamin C rất có lợi trong việc giảm thiểu sần vỏ cam (Nguồn: Healthylife)

 

Tuy nhiên, nàng cũng hãy lưu ý, mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ khoảng 50g chất béo, đồng thời hạn chế các thực phẩm có đường và gia vị quá nhiều, nhất là muối. Hãy tập cho mình thói quen ăn nhạt một tí vì muối có thể gây ra sư trữ nước trong cơ thể, khiến cho da sần vỏ cam trở nên trầm trọng hơn. Để điều trị tình trạng da sần sùi này hiệu quả thì bạn nên tránh các thức ăn như snack, chocolate, kem, thực phẩm đóng hộp như xúc xích, phô mai, thịt xông khói, bánh quy và thức ăn nhanh. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Tránh các thực phẩm có đường, muối, thức ăn nhanh, đóng gói (Nguồn: Cake365)

 


 

7. Gợi Ý Thêm Các Thực Phẩm Hạn Chế Sần Vỏ Cam

 

*Chuối Và Xoài: Hai loại thực phẩm nổi tiếng với tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, phòng ngừa được chứng sần vỏ cam hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn các loại trái cây mềm tương tự như đu đủ - loại quả được nghiên cứu là giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương mô dưới da và hiệu quả trong việc thải độc tố qua đường tiêu hóa 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Chuối và xoài là 2 thực phẩm tuần hoàn máu rất tốt (Nguồn: Chicas Imagenes)

 

*Thực Phẩm Lợi Tiểu: Bản chất của loại thực phẩm này là giúp chúng ta đi tiểu nhiều hơn, giảm tình trạng đầy hơi và tích nước trong cơ thể. Tình trạng tích tụ dịch trong cơ thể đôi khi cũng chính là thủ phạm gây ra chứng sần vỏ cam. Ngoài việc uống nhiều nước thì bổ sung thực phẩm lợi tiểu như dưa chuột, hành tây, măng tây,…vào chế độ ăn uống sẽ giúp cải thiện làn da. 

 

Nàng Đã Biết Cách Tiêu Diệt Da Sần Vỏ Cam Từ Trong Ra Ngoài Chưa?
Trà xanh là một thức uống giảm cặn mỡ tích tụ (Nguồn: Pixabay)

 

*Trà Xanh: Nhắc đến trà xanh người ta thường nhớ đến thức uống giúp giảm cân, loại bỏ mỡ thừa và độc tố trong cơ thể. Chính vì vậy, thay vì cố uống để giảm cân, nàng cũng có thể từ từ thưởng thức trà xanh để hỗ trợ giảm chứng sần vỏ cam. Trà xanh thực sự có thể giúp giảm các cặn mỡ tích tụ, nhất là khi nàng uống từ 2/3 tách một ngày, nhưng hãy nhớ đừng uống sát giờ đi ngủ để có một giấc ngủ ngon nha. 

 

Vân Du 
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận