Nhật Ký Làm Đẹp

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Mụn đầu đen là một trong những loại mụn được mệnh danh là cứng đầu nhất. Tuy không gây sưng hay đau đớn nhưng các em ấy khi đã nổi lên thì cực kỳ khó trị sạch hoàn toàn, liên tục bị lại gây mất thẩm mỹ. Và để loại bỏ mụn này, dụng cụ làm đẹp ‘nhíp gắp mụn’ đã ra đời. Không đau, sạch mụn là những gì cư dân mạng đồn thổi về công dụng của em ấy, thực hư thế nào cùng Hilamdep tìm hiểu nhé!

 

1. “Công dụng nhíp gắp mụn chỉ là lời quảng cáo!”

 

Trên mạng xã hội rầm rộ một đoạn clip quảng cáo nặn mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen sâu trong lỗ chân lông bằng nhíp đã đạt 2 triệu lượt người xem. Đa số cộng đồng mạng đều cho rằng họ cảm thấy rất sướng mắt khi thấy chiếc nhíp liên tục lấy sạch từng chút một những lũ mụn đáng ghét một cách sạch sẽ. Từ đấy, chiếc nhíp này lập tức được phong cho chức danh “nhíp thần thánh”.

Tuy nhiên, không ít người dùng đã chia sẻ cảm giác khi dùng em nhíp này với thái độ không được hài lòng lắm. Với thiết kế nhỏ nhắn, nhíp có 2 đầu nhọn được uốn cong, thường được làm bằng kim loại. Khi dùng chỉ việc dùng đầu nhíp cong kê vào đầu mụn và gắp lên. Nhưng không ít người gắp không được mà còn gây đau đớn.

 

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Nhíp gắp mụn thần thánh có thiết kế đơn giản (nguồn: giadungso1.win)

 

Chị Phương (Hà Nội) chia sẻ: “Mặt mình nhiều nhất là mụn đầu đen. Chỉ muốn tống chúng ra khỏi khuôn mặt mỗi lần soi gương. Nhiều năm qua đã dùng rất nhiều cách mà không hết. Thấy clip quảng cáo gắp mụn dễ như vậy nên mình lập tức mua ngay với giá 130 nghìn. Nhưng quá thất vọng vì mình gắp sưng cả mặt mà mụn vẫn nằm trơ ở đó”

Chị Nguyệt Mai (Phú Thọ) cũng đồng ý kiến: “Tôi còn xúi quẩy hơn vì tin vào quảng cáo mà mua tận 2 chiếc cho mình và đồng nghiệp. Tuy nhiên quả thực không gắp được gì cả. Chồng tôi khi nhìn thấy nhíp thì bảo: “Em ơi! Cái này là nhíp để gắp linh kiện điện tử, đầu gắp của nó nhỏ xíu và mảnh. Bọn anh biết cái này từ lâu rồi, nó chỉ có giá vài nghìn thôi, sao bọn em lại mua về để làm đẹp”. Nghe đến đấy mình rất ấm ức và xấu hổ, tiếc tiền lắm mọi người ạ.”

 

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Mụn đầu đen thường rất khó trị, nên chiếc nhíp ra đời vì loại mụn này 

(nguồn: picdeeer.com)

 

2. Cách sử dụng nhíp gắp mụn hiệu quả

 

Những cô nàng tâm đắc về công dụng của chiếc nhíp này thì thường có cả một danh sách dài những tuyệt chiêu đi kèm nữa đấy. Đầu tiên, vì mụn đầu đen rất cứng đầu, nên để mụn ra khỏi chỗ ở ngay lần đầu tiên thì quá khó, vì vậy gợi ý các nàng nên xông hơi da mặt để lỗ chân lông được giãn nở và nốt mụn cũng trở nên mềm hơn. Bạn có thể dùng công thức xông mặt như xả - chanh- muối chẳng hạn. 

 

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Xông mặt trước khi gắp mụn sẽ thúc đẩy mụn ra dễ dàng hơn (nguồn: puterea.ro)

 

Khi gắp mụn, bạn tì nhẹ đầu nhíp vào đốt mụn để mụn tự trồi lên một ít, sau đó gắp ngay phần trồi lên ấy sẽ dễ dàng “nhổ cỏ tận gốc”. Sau khi gắp xong hãy nhớ dùng nước đá được bọc trong khăn hoặc dùng khăn lạnh chườm vào vùng vừa gắp nhé, hoặc dùng toner để se khít lỗ chân lông lại, hạn chế bụi bẩn tiếp tục xâm nhập vào hình thành mụn. 

 

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Nhíp gắp mụn giúp lấy được mụn đầu đen (nguồn: elwatannews.com)

 

Những ngày sau đó, thường xuyên rửa mặt sạch và chú ý những vùng mụn đầu đen vừa gắp như mũi và cằm. Có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ dành cho da mụn có chứa tinh chất tràm trà hoặc mặt nạ đất sét để vừa làm sạch lỗ chân lông và diệt khuẩn, dịu da nhé.

 

3. Những lưu ý khi dùng nhíp gắp mụn

 

- Luôn giữ nhíp sạch sẽ bên trong bao bì. Vì đây là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp lên da nên rất dễ gây nhiễm trùng. Tốt nhất bạn nên giữ sản phẩm sạch nhất, thường xuyên vệ sinh và tiệt trùng nhíp để bảo vệ da nhé!

- Rửa sạch mặt trước khi gắp, đồng thời cũng phải giữ tay sạch sẽ nhé.

- Chỉ nên gắp mụn 1 lần 1 tuần vì quá thường xuyên xông hơi và gắp sẽ gây giãn nở lỗ chân lông và không thu hẹp lại được.

- Nhớ thoa kem chống nắng để hạn chế bị bắt nắng gây sạm da vì vùng này đang tổn thương.

 

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Phải đặc biệt thoa kem chống nắng nhé! (nguồn: sunplay.vn)

 

- Luôn làm se khít lỗ chân lông sau khi gắp nhé.

- Chỉ sử dụng nhíp gắp mụn cho loại mụn đầu đen, không được dùng cho các loại mụn viêm, sưng, có mủ vì rất dễ viêm nhiễm hơn nữa.

- Nếu bạn không khéo tay và sợ bị sẹo sau gắp thì cũng nên ra các cơ sở spa, cơ sở điều trị mụn để lấy mụn đầu đen định kỳ, cách này hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều. 

- Hoặc bên cạnh dùng nhíp bạn có thể sử dụng mặt nạ lột để tẩy lấy đi lũ mụn cám hoặc đầu đen nhỏ li ti nhé!

 

 

Nhíp Gắp Mụn Có Thần Thánh Như Lời Đồn Thổi?

Mặt nạ lột giúp loại bỏ sạch mụn cám li ti (nguồn:bustle.com)

 

Chiếc nhíp này có cả mặt lợi và mặt hại, tùy vào cách sử dụng mỗi người mà có thể đạt được kết quả tốt nhất. Còn đọc giả của Hilamdep nghĩ sao về chiếc nhíp gắp mụn này?

 

Vy Ho

Nguồn ảnh: trên các web 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận