Nhật Ký Làm Đẹp Spa Làm Đẹp

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước

Đôi bàn tay với bộ móng được chăm chút cẩn thận, sạch đẹp không chỉ đơn thuần là một bộ phận của cơ thể mà còn là một thứ trang sức rực rỡ giúp tôn lên nhan sắc của bạn. Chúng mình thường làm đẹp cho móng bằng những nước sơn nhiều màu sắc và “ti tỉ” các loại phụ kiện khác nhưng lại quên mất việc chăm chút các em ý hằng ngày. 
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Bộ móng xinh xắn cũng như một thứ trang sức lấp lánh tôn vinh nhan sắc của bạn. (Nguồn: itgirl.vn)


Ngoài móng tay thì phần da quanh móng cũng quan trọng không kém đâu vì vùng da này thường phải tiếp xúc với đồ vật và các hóa chất nên sẽ dễ bị trầy xước, bong tróc dẫn đến móng tay trở nên “xấu xí” đó. Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu những cách chăm sóc vùng da quanh móng vừa dễ lại vừa hiệu quả nữa nha! 


1. Sử dụng kem dưỡng da tay thường xuyên


Cách đơn giản nhất để giữ cho vùng da quanh móng luôn mềm mại không bị bong tróc chính là dưỡng ẩm thường xuyên. Chúng mình luôn nên có một tuýp kem dưỡng da tay bên mình dù đi học hay đi làm, nhất là những bạn thường xuyên ngồi máy lạnh, vì da tay cũng cần được nâng niu sau những giờ phút đánh máy hoặc viết bài lâu đúng không nào?
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Bạn luôn cần có một tuýp kem dưỡng da tay mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. (Nguồn: missbeautykorea.com)


Một trong những lí do bạn cần sở hữu kem dưỡng da tay chứ không nên tận dụng các loại dưỡng thể là vì chất và cấu tạo của kem bôi tay thường mỏng nhẹ hơn, phù hợp với vùng da mỏng như da tay do đó nhanh thẩm thấu vào da không gây nhờn rít, khó chịu. Tuýp kem tay cũng nhỏ gọn và giá thành dễ thương, hợp lí nữa nên ngại gì mà không đầu tư đúng không nào? 
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Texture của kem dưỡng da tay thường mỏng nhẹ hơn nên thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít khó chịu. (Nguồn: @loccitane, Instagram)


2. Bôi dầu dưỡng móng 


Ngoài kem dưỡng da tay thông thường thì bạn có thể tìm kiếm các loại dầu dưỡng chuyên biệt dành cho móng tay và vùng da quanh móng. Bước này thường có tác dụng chăm sóc, làm mềm phần da quanh móng và giúp móng thêm chắc khỏe, nhanh dài hơn. Một số hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt sản phẩm dầu dưỡng móng dạng lăn hoặc dạng bút chấm cực kì tiện lợi. Nếu không dễ mua, bạn có thể tận dụng các loại dầu dưỡng da như dầu argan, dầu olive, dầu tầm xuân (rosehip) để dưỡng móng mỗi tối trước khi đi ngủ.  
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng da như dầu olive, argan, dầu tầm xuân để dưỡng móng. (Nguồn: beautyheaven.com.au)

 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước 
Một số hãng mỹ phẩm có sản phẩm chăm sóc móng riêng dạng lăn hoặc đầu bút tiện lợi. (Nguồn: @innisfree.instalog, Instagram)


3. Uống nhiều nước


Không cần bí quyết gì quá cao siêu, bạn có thể giữ cho không chỉ da tay mà cả da mặt và cơ thể luôn đàn hồi, mềm mịn bằng cách bổ sung đủ nước từ bên trong. Đừng nghĩ rằng uống nước chỉ giúp cơ thể đủ chất thôi nha vì em ý hoàn toàn có thể tác động đến da dẻ của tụi mình đó!
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Đừng quên uống nước thường xuyên nhé các cô gái ơi! (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)


4. Tránh tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa 


Hằng ngày bọn mình vẫn hay sử dụng nhiều loại hóa mỹ phẩm khác nhau nên tất nhiên da tay cũng là nơi tiếp xúc với nhiều hóa chất nhất. Điều này dẫn đến móng tay bạn dễ bị trầy, gãy đâm vào da gây xước vùng da quanh móng và vùng da này cũng dễ bị thô ráp, bong tróc da hơn. Để hạn chế tiếp xúc với hóa chất, bạn nên có những biện pháp riêng biệt như đeo găng tay khi dọn dẹp nhà cửa, lau chùi với hóa chất, rửa chén hoặc sử dụng các dụng cụ như máy, mút rửa mặt, cọ trang điểm. 
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Hãy đeo găng tay khi dọn dẹp nhà cửa để tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại làm khô da nhé. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)


5. Cắt da và tẩy tế bào chết đúng cách


Nếu như thường xuyên ghé thăm các tiệm làm móng thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với bước cắt da – bước làm sạch vùng da quanh móng bằng cách tỉa bớt đi phần da khô, tróc vẩy. Đây chính là một trong những “bí kíp” làm cho đôi tay nào sau khi sơn xong cũng hoàn hảo không tì vết đó. 
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Tỉa bớt những vảy da khô, tróc sẽ tránh được việc bị trầy xước do lột da. (Nguồn: nailzone.vn)


Nếu như ngại cắt da ở các tiệm nail, bạn cũng có thể tự thực hiện tại nhà khoảng 1 tháng/lần để loại bỏ các vảy da khô xấu xí đi. Điều này cũng hạn chế được việc các vảy da khô bong tróc bị tác động hay bị “xé” trong vô thức gây xước da. Hãy lưu ý chọn loại kềm hoặc công cụ có kích thước vừa vặn và tham khảo cách cắt da đúng để tránh làm tổn thương da nhé! 
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước
Một cách vệ sinh vùng da quanh móng không cần dùng đến kềm. (Nguồn: youbeauty.com)

 

Ngoài ra để hạn chế sử xuất hiện của các vảy da bong tróc – nguyên nhân thường khiến tụi mình “táy máy tay chân” lột ra gây trầy xước bạn có cũng có thể tẩy tế bào chết thường xuyên cho da tay bằng những sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường. Một công thức vừa tẩy tế bào chết vừa giúp da tay sáng mịn, móng sạch và bóng hơn chính là nước cốt chanh và baking soda đó!
 

Những Cách Chăm Sóc Vùng Da Quanh Móng Tay Tránh Bị Xước

Dùng baking soda và bàn chải mềm để loại bỏ da chết ở phần đầu móng tay. (Nguồn: feelhealthylife.com)


Chúng mình có những cách để bảo vệ vùng da quanh móng tay cực kì đơn giản đúng không nào? Vậy nên đừng quên thực hiện hằng ngày như một phần của chu trình dưỡng da để đôi tay luôn sạch đẹp, gọn gàng bạn nhé! 


MAI KHANH 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận