Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ - Từ xa xưa những cách làm đẹp với tinh bột nghệ luôn là một trong những bí quyết làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Nếu như có một thứ “thần dược” bình dị nhưng lại được ưa chuộng nhất từ ngàn xưa đến nay, thì chắc hẳn đó chính là nghệ. Với hoạt chất Curcumin thần thánh có thể giúp giải độc gan, diệt tế bào ung thư, trị mụn và làm trắng da, nghệ đã trở thành “người bạn đồng hành thân thiết” của biết bao cô gái…. Hiện nay, khi khoa học đang ngày càng phát triển thì tinh bột nghệ ra đời như một loại kết tinh tuyệt hảo của với hàm lượng dưỡng chất vượt trội giúp các phương pháp trị liệu có hiệu quả nhanh và rõ ràng hơn. 

 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Thần dược làm đẹp được “truyền tai” nhau từ xưa đến nay


Tại sao lại là “Tinh Bột Nghệ” Mà Không Phải “Bột Nghệ”

Bởi hoạt chất “vàng” curcumin có trong cây nghệ rất dể bay hơi và tan biến dưới tác dụng của hoạt động gạn lọc, phơi khô mà quá trình làm bột nghệ truyền thống hay mắc phải. Tinh bột nghệ là thứ được sản xuất trong một dây chuyền hiện đại, dùng hơi nước và máy sấy khô để thanh lọc hoàn toàn dầu nghệ, các chất xơ và chất bã, cuối cùng giữ lại curcumin một cách toàn vẹn, đầy đủ nhất. Những tính chất đặc trưng của tinh bột nghệ có thể kể đến như sau:
 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Tinh bột nghệ vàng có màu vàng như màu hoa cúc


•    Về màu sắc: Tinh bột nghệ vàng có màu vàng đặc trưng như màu hoa cúc 

•    Trạng thái: chất bột mịn, khô tơi, không ẩm mốc, vón cục. 

•    Khi bạn làm đẹp với tinh bột nghệ thì sẽ không gặp phải tình trạng vàng da thường thấy.


Đắp mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua


Có một số công thức bảo rằng hãy sử dụng tinh bột nghệ với sữa tươi. Nhưng khi mình sử dụng công thức như vậy thì tinh nghệ trở thành một hợp chất rất kì lạ, không thể đắp lên mặt được nên kết hợp với sữa chua gần như là phương pháp tối ưu.
 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Làm đẹp bằng tinh bột nghệ và sữa chua


** Cách làm:

  • Đắp mặt nạ là bước thực hiện sau khi đã tẩy trang, rửa mặt sạch và cân bằng độ pH bằng toner.
  • Dùng 1 muỗng café tinh bột nghệ pha trộn với 1/4 hũ sữa chua không đường. Bạn có thể kết hợp thêm 1 muỗng café mật ong để tăng tính sát khuẩn da da mụn. 
  • Quét một lớp lên mặt rồi giữ nguyên trong 15-20p 
  • Rửa trôi lớp mặt nạ nhẹ nhàng với nước sạch, nếu da bạn vẫn còn màu vàng vàng thì đừng hoảng hốt, cứ tiếp tục để nguyên và thực hiện các bước skincare sau đó. Sáng thức dậy dùng sữa rửa mặt là ổn. Nếu dùng sữa chua làm đẹp với tinh bột nghệ một cách thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả lên trông thấy đấy nhé. 

 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Bạn có thể kết hợp thêm 1 muỗng café mật ong để tăng tính sát khuẩn

 

** Đáng giá hiệu quả: 9/10. Da cực mịn đến phát ghiền, trắng nõn hơn một chút. Đặc biệt các vết lở, vết thương do xử lý mụn sai cách cũng nhanh lành hơn. Đó là chưa kể thâm cũng mờ đi rất nhiều sau lần thứ 4 sử dụng. (Kết quả này tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người)


Tinh bột nghệ và lòng trắng trứng gà


Ngoài sữa chua, lòng trắng trứng gà cũng là một nhân tố giúp làn da trăng sáng, mịn màng. Chất chứa bên trong một lượng lớn dưỡng chất như protein, chấn béo, vitamin B các loại, chất khoáng… lòng trắng ngoài khả năng giúp tái tạo tế bào còn có thể tăng cường collagen để lấp đầy các nếp nhăn xấu xí do lão hoá da.
 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Nếu không chịu được mùi tanh của trứng thì có thể thêm vào nước cốt chanh tươi


** Cách làm:

  • Dùng 1 muỗng café tinh bột nghệ pha trộn với 1 lòng trắng trứng và nửa muỗng nước cốt chanh tươi để khử mùi tanh. 
  • Quét một lớp lên mặt rồi giữ nguyên trong 15-20p 
  • Rửa trôi lớp mặt nạ nhẹ nhàng với nước sạch

** Đáng giá hiệu quả: 7.5/10. Da khá mịn, săn chắc hơn nhưng độ tốc độ dưỡng trắng có vẻ không hợp với tớ bằng cách dùng với sữa chua. Nhưng đây là tuỳ cơ địa, bạn cứ thử xem sao.


Uống tinh bột nghệ với mật ong


Ngoài các cách làm trắng da từ bên ngoài thì bạn có thể làm đẹp với tinh bột nghệ bằng cách uống tinh bột nghệ vàng như một cách dưỡng sâu từ bên trong. Ngoài việc dưỡng da thì bột nghệ còn giúp ích cho các bạn mắc các căn bệnh về dạ dày. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng nếu dùng tinh nghệ quá liều sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt ở các bệnh nhân mẫn cảm => hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ và ngưng dùng nếu có triệu chứng bất thường xảy ra nhé.
 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Dù là một thức uống bổ dưỡng nhưng cũng cần lưu ý trước khi dùng


** Cách làm: Dùng 1/2 muỗng café tinh bột nghệ pha với 1/2 muỗng café mật ong trong 50ml nước ấm (không dùng nước nóng quá 50 độ sẽ khiến chúng bị chín, vón cục và mất tác dụng)


** Đáng giá hiệu quả: 8.5/10. Da tay, chân trắng trẻo, mịn màng hẳn sau 1 tháng uống bột nghệ mật ong dù cho dù tớ không dùng sữa dưỡng thể. (Kết quả này tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người)
 

Những Cách Làm Đẹp Với Tinh Bột Nghệ Và Những Điều Cần Lưu Ý
Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ với mật ong


Hiện nay trên thị trường, tinh bột nghệ tràn lan nên về vấn mua tinh bột nghệ ở đâu? Các bạn có thể xem thêm tại bài viết Top 3 Nhãn Hiệu “Tinh Bột Nghệ” Khỏi Lo Về Chất Lượng tại đây nhé. Các bạn gái của Hilamdep đã áp dụng phương pháp làm đẹp với tinh bột nghệ này chưa? Cùng review cho chúng tớ biết với nhé.

Từ khóa tìm kiếm Google: lam dep voi tinh bot nghe, làm đẹp bằng tinh bột nghệ, cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ, cach lam dep bang tinh bot nghe, cach lam dep voi tinh bot nghe

Xem thêm:

7 Cách Làm Đẹp Với Dầu Dừa Hiệu Quả

- Top 5 Cách Làm Đẹp Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản


                                        Carmila Tran, 
                                    [Nguồn ảnh Internet]

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận