Nhật Ký Làm Đẹp

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Tẩy lông cơ thể vốn là một điều rất quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Song tẩy lông mặt còn khá mới lạ và chưa được nhiều người biết đến. Hôm nay, các nàng hãy cùng Hilamdep khám phá các cách để có thể tiêu diệt những sợi lông mọc lung tung trên khuôn mặt xinh đẹp của chúng ta nhé!

 

1. Sử dụng dao cạo

 

Dùng dao cạo lông là phương pháp nhanh nhất, rẻ nhất và không gây đau đớn. Đây cũng có thể là cách được nhiều bạn lựa chọn khi muốn tự xử lý lông tại nhà. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhược điểm như dễ gây tổn thương cho da mặt đồng thời lông mọc lại rất nhanh, chỉ sau 1 – 2 ngày.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Nhiều bạn nữ chọn phương pháp này bởi tính tiện lợi của nó (Ảnh: Pinterest @Nylamania)

 

2. Nhổ lông

 

Nhổ lông bằng nhíp trước gương trong phòng tắm của bạn là một giải pháp mang tính tạm thời, tuy đơn giản nhưng sẽ không bao giờ hiệu quả đối với nhiều sợi lông mềm. Nhíp có thể làm hỏng làn da của bạn và kích thích các nang tóc theo cách tương tự như sáp. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Bạn chỉ nên nhổ lông bằng nhíp cho trường hợp khẩn cấp (Ảnh: Pinterest @nylamania)

 

3. Dermaplaning

 

Dermaplaning là một phương pháp khá mới mẻ tại Việt Nam. Trên thực tế, đây gần như là một dạng khác của cạo lông mặt, tuy nhiên lưỡi dao được sử dụng chuyên dùng để loại bỏ các tế bào da chết và được các bác sĩ thẩm mĩ thực hiện một cách chuyên nghiệp. Lông sau khi mọc lại cũng mịn hơn và tùy cơ địa của bạn mà sẽ khó mọc lại. Nhược điểm của phương pháp này chính là giá cả khá cao.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Phương pháp này rất nổi tiếng và phổ biến tại Mỹ (Ảnh: StackedSkincare)

 

4. Waxing

 

Waxing là phương pháp tẩy lông khá hiệu quả. Tuy việc wax có thể mang lại làn da láng mịn trong 3-4 tuần nhưng cũng có thể gây ra mụn nhọt do sự kích thích của các nang tóc, từ đó dẫn đến sự hình thành các vết thâm. Việc dùng sáp nóng ở vùng môi trên có thể là tác nhân gây nám. Việc wax sẽ khiến lông mọc chậm hơn so với cạo, nhưng việc lông mọc lại là hoàn toàn có khả năng, tùy vào cơ địa của bạn. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Waxing khá đau đớn và điều này khiến nhiều bạn khá e dè trong việc lựa chọn (Ảnh: Pinterest @theheartysoul)

 

5. Kem tẩy lông

 

Kem tẩy lông sẽ là một lựa chọn thích hợp cho bạn nào mong muốn sự nhanh gọn và tiện lợi. Cách sử dụng rất đơn giản: bạn chỉ cần bôi kem lên vùng lông cần tẩy, giữ trong khoảng từ 3 đến 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Tuy nhiên, cần cẩn thận trọng khi chọn loại kem tẩy lông mặt bởi da mặt vốn nhạy cảm và kem tẩy lông có khả năng gây kích ứng da. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Bạn nên có sự lựa chọn khắt khe với loại kem mình sử dụng (Ảnh: Pinterest @beautypic)

 

6. Laser

 

Laser là phương pháp quen thuộc trong việc loại bỏ lông khắp cơ thể, trong đó có cả vùng lông trên da mặt của bạn. Tuy nhiên, laser chỉ phát huy tác dụng ở những vùng lông đen hoặc tối màu, còn những vùng như vàng hoặc trắng thì hoàn toàn không có tác dụng. Ngoài ra, nhiều người cho rằng những ai có làn da tối màu không nên sử dụng phương pháp này, tuy nhiên chưa có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh tính đúng đắn của giả thuyết trên.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Tránh nắng là việc rất quan trọng sau khi tẩy lông mặt bằng laser (Ảnh: Pinterest @beautypic)

 

7. Điện phân

 

Điện phân là phương pháp khá hữu hiệu để loại bỏ vùng lông ở dưới cằm một cách vĩnh viễn, nhưng nó không nên được sử dụng ở vùng ria mép, nơi có xu hướng dễ hình thành các vết sẹo khi đưa kim vào. Đặc biệt, những người phụ nữ sở hữu làn da tối màu nên lưu ý khi sử dụng phương pháp này bởi chúng có xu hướng gây tăng sắc tố và thậm chí là sẹo trên da. Giống như phương pháp điều trị bằng laser, chúng ta sẽ cần trải qua nhiều buổi trị liệu để đạt được hiệu quả triệt lông cao nhất. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Về Tẩy Lông Mặt

Điện phân được đánh giá có hiệu quả tốt ngang với laser (Ảnh: Venus Therapies)

 

Phương Linh,

Nguồn tham khảo: Harper Bazaar

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận