Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

Có thể nói hiện nay, chẳng ai không muốn mình đẹp cả phải không, đẹp từ trong ra ngoài, đẹp từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, khi không hài lòng với nhan sắc hiện tại, nhiều người có xu hướng chọn cách phẩu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo như mong muốn. Một trong số đó là sửa mũi cho thẳng và cao hơn, điều khiến gương mặt trở nên thanh toát hơn, đẹp hơn. Dẫu vậy, sau khi sửa mũi xong thì hầu hết họ đều trải qua một số vấn đề mà ít ai quan tâm, hãy cũng tìm hiểu xem đó là gì nhé.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: fabbon.com)

 

1. Cảm giác thất vọng

 

Đây có thể được coi là điều mà hầu hết những ai sửa mũi xong đều gặp phải. Trước khi tiến hành sửa mũi, bạn được bác sĩ cho xem kết quả sửa mũi qua máy tính, đồng thời những hình ảnh đẹp đẽ trên mạng xã hội về những chiếc mũi cao, thanh toát càng làm bạn kỳ vọng vào việc sửa mũi hơn.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: gettyimages.com)

 

Nhưng sau khi thực hiện xong, những vết băng bó, sưng tấy trên mũi bạn sẽ khiến bạn sốc nặng đấy, bởi lẽ bạn không thể biết hình dáng mũi của mình bây giờ ra sao. Và cho dù sau khi tháo băng ra, những vết sưng tấy đỏ, mũi khâu, vết thương vẫn còn nằm đấy càng khiến bạn trở nên thất vọng hơn vì trước đó bạn đã kỳ vọng quá nhiều. 

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: 123rf.com)

 

Tuy nhiên, đừng quá vội, bởi lẽ nó cần một thời gian dài để hồi phục và định hình chiếc mũi mới, chưa kể là bạn cũng cần phải nghĩ ngơi, ăn uống đầy đủ, tinh thần phấn chấn thì mới có kết quả tốt được. Vậy nên hãy kiên trì nhé.

 

2. Chưa quen với diện mạo mới

 

Một chiếc mũi mới sẽ làm bạn có cảm giác chưa quen, bạn sẽ soi gương nhiều hơn, nhìm chằm chằm vào mũi, đôi khi lại còn tự hỏi rằng mình đã làm gì với chiếc mũi thế này. Những cái lạ lùng, tò mò sẽ khiến bạn sờ lên mũi mãi không thôi, tuy nhiên bạn nên hạn chế điều này nhé, khi mới sửa xong, mũi cần thời gian để cố định và phục hồi, việc chạm tay lên sẽ dễ làm mũi bị ảnh hưởng, thậm chí là gây tổn thương khi vết thương chưa lành hẳn.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: drleebreast.blogspot.com)

 

Ngoài ra, những va chạm nhỏ, những thói quen hằng ngày lên mũi sẽ khiến bạn hoảng sợ, lo lắng mũi sẽ bị lệch, bị gãy. Nếu mới sửa xong thì mới cần dè chừng thôi nhé, còn nếu mũi đã lành hẳn thì bạn có thể sinh hoạt như bình thường, tốt nhất là hạn chế những tác động gây hại đến mũi như các động tác vặn vẹo mũi.

 

3. Không muốn tiếp xúc với bất kì ai

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: psychologies.co.uk)

 

Sau khi sửa mũi, hình hài chiếc mũi chưa hoàn chỉnh nên bạn sẽ có cảm giác ngại ngùng, khép mình, không muốn tiếp xúc với bất kì ai, bởi lẽ bạn không muốn họ thấy chiếc mũi “kì cục” của bạn, chưa kể là muốn tránh những lời bàn tán, chỉ trỏ xung quanh của mọi người.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: inc-asean.com)

 

Để hạn chế việc này, bạn có thể dùng một chiếc khẩu trang che lại và tiếp tục cuộc sống thường ngày, có thể biện lý do đau ốm cũng được. Nếu có thể, bạn có thể tạm hoãn công việc hiện tại để có thời gian nghỉ ngơi, chờ cho chiếc mũi lành lại hẳn nhé.

 

4. Nhận ra không có gì là hoàn hảo

 

Thực tế cho thấy nhiều trường hợp sau khi sửa mũi xong vẫn chưa hoàn toàn hài lòng, muốn thay đổi thêm cho hoàn hảo, dù đã đẹp lên rất nhiều. Thậm chí khi mũi đã đẹp, nhiều người lại muốn sửa ở những vị trí khác để được đẹp hơn, cứ như vậy sẽ bị xoáy vào và khó thoát ra được.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: sofietokorea.com)

 

Vậy nên bạn hãy học cách chấp nhận và hài lòng với kết quả, bởi lẽ không có cái đẹp nào là tuyệt hảo nhất cả. Chưa kể là tác động nhiều lên gương mặt, cơ thể cũng không tốt, đôi khi xảy ra trường hợp ngoài mong muốn thì càng khổ thêm, tiền mất tật mang. Vậy nên hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định thay đổi một thứ gì trên cơ thể nhé.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: hellokpop.com)

 

5. Ám ảnh bởi những lời nói xung quanh

 

Đây là điều mà ai cũng sẽ trải qua, từ những người gần gũi xung quanh cho đến xa lạ. Sẽ có người khen rằng bạn đẹp lên nhưng sẽ có người không nhìn vào cái đẹp đó, chỉ cần biết bạn sửa mũi là họ bàn tán, nói này nói kia. Tuy nhiên, bạn không cần phải bận tâm làm gì cho mệt, chỉ cần biết bạn sống cho mình, cho người yêu thương bạn, nên những lời họ nói cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: have2post.com)

 

Ngoài ra, một khi bạn đã quyết định đi sửa mũi thì bạn nên chuẩn bị tinh thần trước những tình huống này để không bị sốc, và đó là cơ thể của bạn, bạn có quyền quyết định. Bạn không nên để những lời nói ấy mà dằn vặt, làm khổ bản thân nhé, điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc và hạnh húc của bạn.

 

Những Điều Mà Ai Cũng Phải Trải Qua Sau Khi Sửa Mũi

(ảnh: stock.adobe.com)

 

Trên đây là 5 điều mà hầu như ai sửa mũi cũng đều trải qua. Tuy là còn nhiều vấn đề khác nữa nhưng bạn chỉ cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định, chuẩn bị sẵn tinh thần về những vấn đề sau này để không bị sốc và có hướng giải quyết tốt nhất nhé.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận