Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Hiểu Lầm Trong Làm Đẹp Mà Ai Cũng Tin Tưởng

Dưỡng da thực sự không hề không dễ dàng chút nào. Để có được một làn da đẹp ban cũng phải nhớ kha khá nguyên tắc dưỡng da cơ bản, chưa kể sản phẩm thì được update mỗi ngày. Thậm chí, những mẹo dưỡng da được truyền tai nhau hay những thói quen dưỡng da đã có từ lâu cũng chưa chắc đã đúng đâu nha. Cùng Hilamdep vén bức màn che đậy sự thật về những thói quen hay phương pháp làm đẹp mà bạn vẫn thường tin tưởng nào. 

 

Sản phẩm thiên nhiên nào cũng tốt

 

Bạn vẫn nghĩ rằng mỹ phẩm thiên nhiên thì luôn tốt hơn mỹ phẩm chứa các thành phần hóa học. Bạn tin tưởng 100% rằng mỹ phẩm thiên nhiên nào cũng lành tính và an toàn trên da. Nhưng không hẳn như vậy đâu, mỹ phẩm thiên nhiên vẫn gây kích ứng da bình thường, chỉ có thể là ít xảy ra hơn so với mỹ phẩm công nghiệp thông thường thôi. Hilamdep đã có bài viết “Những sự thật về mỹ phẩm thiên nhiên mà bạn nên biết”, các bạn có thể đọc tham khảo tại đây

 

Những Hiểu Lầm Trong Làm Đẹp Mà Ai Cũng Tin Tưởng

(Nguồn: thebodyshop.com.my)

 

Dùng kem đánh răng để trị mụn

 

Chị em vẫn truyền tai nhau mẹo dùng kem đánh răng để trị mụn. Thực ra mẹo này không phải là hoàn toàn sai, kem đánh răng thực sự có tác dụng với những đốm mụn. Trong kem đánh răng có silica giúp chống viêm nhiễm trên da, chấm một chút kem đánh răng lên đầu mụn, không làm mụn bị nhiễm trùng và lây lan. 

 

Những Hiểu Lầm Trong Làm Đẹp Mà Ai Cũng Tin Tưởng

(Nguồn: jamalukee.com)

 

Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa baking soda giúp điều tiết bã nhờn, dầu thừa, ngăn chặn mụn hình thành. Tuy nhiên hàm lượng các chất này rất ít, cấp cứu tạm thời thì được chứ dùng lâu dai không mang lại ích lợi gì nhiều. Chưa kể, ngoài những chất trên, kem đánh răng còn chứa chất tẩy trắng, chống sâu răng có thể khiến da bị bào mòn. Một số loại kem đánh răng chứa chất làm mát còn khiến da nhạy cảm bị kích ứng, tình trạng da sẽ trở nên tồi tệ hơn. 

 

Dùng nghệ tươi trị thâm trị mụn

 

Dùng nghệ để trị mụn là một mẹo dân gian rất lâu đời và rất có hiệu quả. Chất Curcumin có trong nghệ giúp diệt khuẩn mụn, hỗ trợ điều trị mụn khỏi nhanh, và đặc biệt là làm mờ thâm mụn, làm trắng sáng da cực kì hiệu quả. Ngoài cách pha mặt nạ từ bột nghệ hay tinh bột nghệ thì nhiều người còn dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên các đốm mụn hay vùng da bị thâm, tuy nhiên cách này đôi khi lại phản tác dụng. 

 

Những Hiểu Lầm Trong Làm Đẹp Mà Ai Cũng Tin Tưởng

(Nguồn: healthline.com)

 

Trong củ nghệ tươi hay cả bột nghệ tươi ngoài những chất có lợi còn chứa nhiều chất dầu, xơ,… chính vì vậy dẫn đến tình trạng rất khó rửa sạch. Sử dụng liên tục lên vùng da chưa sạch hẳn nghệ, ngày qua ngày sẽ khiến da bị bí tắc dẫn tới tình trạng mụn sẽ trở nên trầm trọng hơn. Củ nghệ chúng ta dùng bôi lên da cũng có khi chưa được làm sạch, còn bụi bẩn, nhựa, hoặc vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào, bôi lên vết mụn hở cũng khiến mụn bị nặng hơn.

Sử dụng nhiều nghệ tươi ngoài da hay uống nghệ nhiều còn làm nóng trong, dễ nhiệt và gây mụn. Ngoài ra, nghệ tươi có tác dụng phụ là khiến da bị mỏng hơn và nhạy cảm với ánh sáng, nếu không che chắn, chống nắng đầy đủ sẽ khiến da sạm đi trông thấy. Tốt nhất là hãy dùng các loại kem nghệ hay tinh bột nghệ đã được tinh chế sạch sẽ, lấy hết chất dầu, nhựa, tạp chất trong nghệ để không làm da bị nhiễm khuẩn hoặc gây bắt nắng.  

 

Kem chống nắng có SPF càng cao thì càng tốt

 

Rất nhiều người nghĩ rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt. Trên thực tế, chỉ số SPF càng cao thì thời gian chống nắng sẽ càng lâu nhưng không hẳn là sẽ tốt cho da, nhất là da vùng mặt. 

 

Những Hiểu Lầm Trong Làm Đẹp Mà Ai Cũng Tin Tưởng

(Nguồn: caretobeauty.com)

 

Kem chống nắng dù có SPF cao đến cỡ nào đi chăng nữa, thì cũng không thể lọc được hết hoàn toàn tia cực tím, mà càng để lâu trên da, khả năng chống nắng cũng sẽ giảm đi, nên SPF 60 cũng không cao hơn SPF 50 là bao cả. Chưa kể, kem chống nắng lưu lại trên da lâu còn khiến da bị bí tắc, tổn thương, nhanh lão hóa hơn. Chỉ số SPF được khuyên dùng cho mặt là từ 30 tới 60. Những chỉ số cao hơn chỉ nên dùng cho những vùng da dày hơn như tay chân thôi. 

 

Rửa mặt trước khi gội đầu, tắm

 

Chúng ta rất hay có thói quen tẩy trang, rửa mặt xong rồi mới tắm rửa, gội đầu. Điều này rất không nên, vì sau khi rửa mặt sạch sẽ, da cần được dưỡng ngay sau đó để không bị khô. Việc rửa mặt xong rồi tắm sẽ khiến da bị hút ẩm ngược, trở nên khô căng khó chịu, lâu dần rất nhanh lão hóa.

 

Những Hiểu Lầm Trong Làm Đẹp Mà Ai Cũng Tin Tưởng

(Nguồn: horoscope.thaiza.com)

 

Ngoài ra, trong các sản phẩm tắm gội có nhiều hóa chất tẩy rửa, trong lúc gội đầu, bọt sẽ trôi xuống mặt, mà sau đó không được làm sạch lại sẽ gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm. Tốt nhất là chúng ta nên tẩy trang rồi tắm gội, cuối cùng thì rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt là phù hợp. 

Nói chung thì vẫn cứ phải tìm hiểu, đọc kĩ thông tin trước khi muốn áp dụng một sản phẩm nào đó lên da, nhất là đối với những làn da nhạy cảm, da mụn. Hãy yêu chiều làn da một cách tỉnh táo thì mới có thể có một làn da đẹp được đúng không nào. 

----------------- 
 “Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)”

 

Mây Mây,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận